Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Kết thúc bi kịch của 'Người phán xử' khiến khán giả hụt hẫng - VnExpress Giải Trí

Bộ phim truyền hình gây sốt thời gian qua phát sóng tập cuối tối 31/8. Nhiều tình tiết bi thiết kéo dài trong hơn 40 phút. Tại bữa tiệc sinh nhật cháu trai, ông trùm Phan Quân chiếm được bức chụp bà xã bản thân - bà Hồ Thu - bị giết hại trong tay Thế Chột.

Song song, biệt thự Phan Thị bị gài bom nổ tung. Ông trùm nghi hoặc Lê Thành - đứa con rơi của bản thân - đứng sau vụ việc. Trước đó, Thế Chột đã tung tin Lê Thành là đại trượng phu hắn, làm cho ông lung lạc. Phan Sơn - anh trai Phan Quân - cũng đưa ra đoạn ghi hình quay lại cảnh Thế Chột có bằng cớ quan hệ bố con với Lê Thành. Ông trùm giận dữ bắn chết Lê Thành. Trước lúc gục xuống, Lê Thành đưa tờ xét nghiệm chứng minh mình là con ruột ông.

* Trailer tập cuối phim "Người phán xử"

Tập 47 cũng hé lộ thân phận của Bảo Ngậu - nhân vật gây bàn cãi từ đầu phim. Thủ công gần cận của Phan Quân thực chất là một đội viên cảnh sát nằm vùng. Sau khi trực tiếp bắt giam Phan Quân, Bảo Ngậu tới gặp Lương Bổng và khuyên ông đầu hàng. Lương Bổng có thời cơ bắn Bảo Ngậu nhưng lại chọn lựa cách thức tự vẫn. Trước khi chết, ông ủy quyền Bảo Ngậu cuốn sổ ghi chép bằng chứng làm cho ăn bất hợp pháp của Phan thị.

Hiền thê chồng nam nhi cả ông trùm - Phan Hải và Diễm My - cũng bị bắt. È cổ Tú - con nuôi Phan Quân - hoàn thành chiến lược giết hại Thế Chột, Phúc Hô và bạn hữu em mà Lê Thành uỷ thác lúc trước. Anh đi về đón em gái đi xa nhưng cô đã chọn lựa cách tự vẫn. 

Diễn biến tạo chút điểm sáng trong tập phim là mối tình Bảo Ngậu và Lê Thảo - em gái Lê Thành. Bảo Ngậu tới gặp Lê Thảo và thừa nhận anh là công an. Phim xong xuôi bằng cái ôm ấp của cả hai.

Trên fanpage bộ phim, phổ quát khán giả kiếm được xét hoàn thành gây hụt hẫng. Một số người nghĩ rằng việc biên kịch chọn lựa đúng ngày sinh nhật cháu trai ông trùm là thời gian xảy ra bi kịch có phần thiếu nhân văn. Trong ngày vui, nhỏ bé Phan Hưng mất bà, ông nội, bác mẹ đi tù. Một số người đặt câu hỏi cậu tí hon sẽ tiếp diễn sống thế nào khi mái ấm ly tán. Cái chết của Lương Bổng cũng làm cho dân chúng tiếc nuối. Trong khoảng đầu phim, Lương Bổng là anh hùng được thương mến bởi tính bí quyết khẳng khái, trung thành. Mỹ Hạnh trẫm mình khi mà cô có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn nếu ra đi cùng anh trai.

Khán giả Thu Thánh thiện cho rằng hành động của các hero trong tập cuối không nhất quán với tính phương pháp của họ trước đây. Người quả cảm, trọng chính nghĩa như Lương Bổng nên xử kẻ làm phản Bảo Ngậu trước khi tự tử. Người theo dõi Xuân Thủy nhận xét cái chết của Lê Thành, Lương Bổng, Thế Chột "lãng xẹt". Lê Thành bị bố ruột bắn, Lương Bổng trẫm mình... Anh đã trông chờ cuộc chiến của các ông trùm xảy ra trong tập cuối. 

Khán giả cũng bàn tán phổ biến việc phải mất đến hơn 20 tập phim Lê Thành mới nhân thức khách hàng nào là bố anh. Theo rộng rãi fan, cốt truyện này khá vô lý trong bối cảnh công nghiệp văn minh bây giờ. 

ket-thuc-bi-kich-cua-nguoi-phan-xu-khien-khan-gia-tranh-cai

Một số người theo dõi cho rằng cốt truyện gầy Phan Hưng mất bà, ông nội, cha mẹ đi tù trong ngày sinh nhật có phần thiếu nhân văn. 

Mối tình của Lê Thảo và Bảo Ngậu ở cuối phim bị đa dạng người theo dõi kiếm được xét "vô duyên". Anh trai Lê Thảo - Lê Thành - vừa mất. Bảo Ngậu lại là kẻ phản nghịch Phan Thị và Lê Thành.

Phim cũng đi theo lối mòn của những phim hình sự Việt: lực lượng công an dễ dãi giành thắng lợi dù không hành động phổ thông.

NSND Hoàng Dũng - người thủ vai ông trùm Phan Quân - san sớt kết phim thế tất phải tương tự. Theo ông, Phan Quân và mái ấm buộc phải trả giá khi bước vào đoạn đường tội lỗi.

Ông cho rằng người theo dõi chưa hài lòng với cái kết vì họ bỏ ra đa dạng tình cảm cho các hero và thường nghĩ đến theo phổ biến chiều hướng không giống nhau. Một cái kết có hậu sẽ làm cho hài lòng mọi người nhưng lại làm cho bộ phim khiên cưỡng, phi thực tiễn. Cái kết đau đớn giúp truyền vận chuyển thông điệp: bạn hãy sống tử tế để nhận được những vấn đề tốt đẹp. Ông nói thêm êkíp đã tính toán kỹ càng để phim xong xuôi như thế.

ket-thuc-bi-kich-cua-nguoi-phan-xu-khien-khan-gia-tranh-cai-1

Bảo Anh chia sẻ đây là vai cảnh sát bị ghét nhất của anh. 

Diễn viên Bảo Anh - người nhập vai Bảo Ngậu - chia sớt trên trang cá nhân ngay từ khi đọc kịch bạn dạng, anh đã đoán trước được giận dữ của khán giả đối với hero của bản thân mình. Việc lộ diện thân phận trong tập cuối làm cho nam diễn viên bị người xem quay lưng. Ngay sau khi phim chấm dứt, anh thu được rộng rãi tin nhắn tiêu cực. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn yêu mến hero của bản thân mình. Đó là "tay giang hồ hơn bất kỳ một giang hồ nào nhưng vẫn đứng về phía lẽ phải".

Hà Thu


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét