Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

'Kong: Skull Island' - cuộc trôi dạt trên non sông vietnam - VnExpress

Thành quả Hollywood kinh phí 190 triệu đô la Mỹ đưa non sông Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình đặc sắc, kỳ bí lên màn ảnh rộng nhân loại. 

Tròn một năm sau thời điểm tới Việt Nam bấm máy, Kong: Skull Island ra mắt trong sự ngóng trông của phổ quát khán giả. Phim công chiếu tại Thủ đô và TP HCM tối 9/3.

Sau trường đoạn bắt đầu trình bày hero và bối cảnh, phim khiến cho phổ quát khán giả nội địa sửng sốt với hình ảnh hòn đảo hư cấu được dựng rất nhiều hoàn toàn từ bối cảnh vn.

Trailer "Kong: Skull Island"

Từ khoảng phút thứ 20, khuông cảnh nước non hữu tình của Việt Nam dần hình thành choáng ngợp màn ảnh. Lúc này, lực lượng thám hiểm vừa vượt bão biển để tham gia được vùng lãnh thổ trên không của hòn đảo bằng trực thăng. Trong khoảng trên cao, ánh nắng mặt trời rọi chiếu một quần thể núi non hùng vĩ trên mặt nước Hạ Long. Một bạn hữu cò trắng rập rờn bay ngang hòn núi xanh mướt cỏ cây trước ánh nhìn sững sờ cùng ống kính của nhân vật nữ nhiếp ảnh (Brie Larson đóng).

Những hình ảnh tuyệt hảo trong "Kong: Skull Island"

Hàng loạt lưu ban quay đại cảnh trong khoảng trực thăng tiếp liền, vẽ ra không gian thơ mộng, hùng vĩ và nguy nga của núi non rừng thẳm xen hồ nước. Ở trường đoạn trung tá Packard (a ma tơ Samuel L. Jackson biểu lộ) chất vấn anh hùng quan chức cấp cao công ty Monarch (a ma tơ John Goodman đóng), nhị hero ngồi bên rìa một triền sông uốn khúc. Triền sông nằm ngay trước những dãy núi phía xa khiến cho môi trường trong cảnh có rộng rãi lớp chồng xếp nhờ đó hậu cảnh có chiều sâu.

Khi đoàn thám hiểm bước vào ngôi làng thổ dân ở Đầm Long Vân bên trong thung lũng Ninh Bình, những hòn núi đứng im lìm giữa dòng sông lớn dưới ánh nắng chiều tạo cảm giác mạnh về xứ sở bình yên, lạ lẫm và kỳ bí. 

Những trường đoạn khỉ Kong mập mạp chiến đấu với quái thú trong khuông cảnh núi non ở Ninh Bình gây tuyệt hảo hơn cả. Kích cỡ những trái núi ở thung lũng Ninh Bình (được phủ màu xanh của cây trồng) tương đương kích cỡ hero vua khỉ (có lông màu xám đen).

Thủ pháp tương đương về kích cỡ này giúp tôn hero chính và bối cảnh nền. Bằng phương pháp dựng hình có tính toán, phim không chỉ dùng những trái núi vn (mang màu tự nhiên) để tạo sự ấn tượng mạnh về thị giác mà còn làm tăng sự thân thương cũng như tính hiền đức của hero chính là Kong. 

Vẻ đẹp hoa lệ của Ninh Bình trong "Kong: Skull Island"

Ở công trình Pan hồi 2015, đoàn phim chỉ sử dụng cảnh Hạ Long và Quảng Bình để điểm xuyết tạo môi trường cho câu chuyện giả tưởng. Ngược lại, ở Kong: Skull Island, với bối cảnh vừa lộng lẫy vừa thiên nhiên, toàn bộ mọi cảnh có thú vật hình thành đều chân thật, không tạo cảm giác giả tạo như một số bom tấn khác. Kỹ xảo Hollywood cộng với sự chân thực của thắng cảnh Việt giúp các phân đoạn trở thành mãn nhãn. 

Các bối cảnh Việt Nam, Australia và Hawaii (Mỹ) thích hợp lại, phát hành không gian toàn diện của một hòn đảo hư cấu với những khu vực rừng cây, đầm nước hội tụ nhiều sinh vật và thực vật lạ kỳ. Trong đó, bối cảnh vietnam chiếm đoạt 70%.

Những đại cảnh chống chọi làm cho câu chuyện mang dáng dấp sử thi và đưa cảnh đẹp vietnam lần trước tiên trở thành rực rỡ trên màn ảnh. Trong khi, ở nửa đầu phim, công trình còn đưa người xem tham gia không gian Sài Gòn thập niên 1970.

So với những thành quả từng làm cho về khỉ Kong, Kong: Skull Island là câu chuyện khác biệt nhất. Lấy bối cảnh năm 1973, phim kể về một hàng ngũ nhà thám hiểm đa quốc tịch được toán đấu sĩ Mỹ cung cấp khám phá một hòn đảo mới ở Nam Thái Bình Dương.

Sau khi gặp gỡ tai nạn trực thăng, họ lạc thành nhị đội ngũ - một thứ dân và một hàng ngũ binh sĩ. Với nhị tuyến anh hùng đoàn thám hiểm và trận chiến rừng sâu của các đấu sĩ, chuyện phim là màn hòa hợp giữa thể loại phiêu dạt về quái vật và dòng phim chế nhạo nhại chiến tranh.

Bộ phim như một cuộc trôi dạt trong trên hè phố giải trí to đùng

Hình như các cảnh khám phá hòn đảo của Tom Hiddleston và Brie Larson gợi người xem đến không gian của Jurassic Park (Công viên kỷ Jura), những cảnh truy lùng và diệt thú vật của đội ngũ chiến binh gợi người xem tới bom tấn Apocalypse Now của nhà làm cho phim gạo cội Francis Ford Coppola.

Tình tiết về Kong diễn ra theo tuyến tính thời điểm với những nút thắt ít bất thần. Không xây đắp câu chuyện thú vật không thở được như King Kong 2005 (version khiến cho lại chung tình tuyệt đối với phim gốc, đưa câu chuyện về Kong trở thành huyền thoại mới của thời đại kỹ xảo), phim mới dẫn người xem vào chuyến dạo chơi vui vẻ bên trong một những nơi công cộng giải trí mạo hiểm. Bước vào hòn đảo đầu lâu, khán giả như lần lượt được xem từng loài quái vật trong sở thú lạ kỳ. Thời lượng diễn biến ngắn gọn, lời thoại và chi tiết, hình ảnh hài hước phần nào tạo không khí sôi nổi.

Một pha hành động gây phấn khích của phim

Anh hùng khỉ Kong trong tác phẩm mới được xây đắp chân thực nhờ kỹ xảo văn minh bậc nhất Hollywood bây chừ - motion capture (người đóng thế động vật và mọi cử chỉ hay biểu cảm nhỏ dại nhất đều được thu lại tham gia máy vi tính). Từng biểu cảm trên mặt hay cử chỉ ở đầu ngón tay, các khớp xương của thú vật cao hơn 33 m trên màn ảnh đều được diễn đạt chân thật và mềm mại. Phổ thông đúp quay mô tả cận đôi mắt khỉ Kong ở phổ quát tình trạng cảm xúc không giống nhau - khi đỏ ngầu vì tức giận, khi trong sáng và thân mật. 

Ở đầu phim, Kong hiện lên như một con quái thú giết mổ chóc và ăn giết mổ con người, là kẻ thù với người da trắng. Khi nửa sau câu chuyện được vén tạo dựng, Kong gần gụi, thân thiết và hành xử cao thượng hơn cả con người. Tạo dáng, hành vi của anh hùng linh trưởng lớn lao trong phim mới như nhau một loài người có suy nghĩ, tư duy và tình cảm (thay vì mang tính quái vật như các phim cũ). 

Môi trường Đảo đầu lâu trong Kong: Skull Island cũng được xây dựng khác hẳn với hình ảnh Đảo đầu lâu của các phim cũ. Không phải là hòn đảo bí hiểm có rừng thiêng nước độc, Đảo đầu lâu trong phim mới mang đậm không gian của vùng rừng rậm xứ nhiệt đới. 

Những cảnh lội bùn lầy trong phim mang tới không gian về vùng địa lý tươi sáng, rét mướt, phổ biến vẻ hot ẩm hơn là một khu rừng u ám và chết chóc, đầy rắn rết, dơ bẩn và chưa ai khai phá như trong King Kong hồi 2005 của đạo diễn Peter Jackson. Tuy vậy, những trường đoạn tranh đấu ở nửa cuối tạo cảm giác mãn nhãn, tấp nập và náo động như xem hội chợ thú vật tiến công nhau chứ không gây bồn chồn hay lúng túng như thể bận bịu kẹt trong rừng.

Anh hùng Kong ấn tượng nhất phim nhờ kỹ xảo bậc nhất Hollywood

Dàn diễn viên như Tom Hiddelston, Brie Larson, Samuel L. Jackson diễn xuất đồng đều nhưng không thật sự ấn tượng. Lý do chính là bởi các hero loài người trong phim không được xây dựng hoàn hảo. Người có tính bí quyết nhất là vai trung tá Packard - một thủ trưởng của một trung đoàn Mỹ nhiệt thành vì quân sĩ cấp dưới nhưng hot giận và luôn mua bí quyết trả thù cho các nợ máu. Tuy nhiên, phổ thông phân cảnh tình tiết tâm lý của anh hùng này bị xây dựng gượng ép và một chiều làm người xem không đích thực đồng cảm với ông.

Tom Hiddleston thu hút nhờ  vẻ điển trai và dễ gần của một hero chính diện bình yên nhưng lại nhạt nhòa tính phương pháp. Còn vai của minh tinh Brie Larson cho thấy diễn xuất của cô kém tuyệt vời hơn hẳn vai bà mẹ thương con trong Room - từng giúp cô đoạt giải Oscar "Nữ diễn viên chính tuyệt vời" trước đó. Nhân vật phóng viên mặt trận của Brie Larson thiếu chiều sâu bởi những cảnh lột tả tính cách của cô đa dạng nhất chỉ là các phân cảnh chụp ảnh thăm thú hòn đảo. Cô không đưa ra quyết định nào tác động tới cốt truyện.

Tom Hiddelston và Brie Larson

Đây là phim dài thứ nhì của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, sau The Kings of Summer hồi 2013. Lối quay và dựng phim của đạo diễn 34 tuổi ở nửa đầu thành quả chưa liền mạch làm cho nhiều phân đoạn không đẩy được xúc cảm người xem lên cao trào. Điểm mạnh nhất của đạo diễn là những pha hành động được giải quyết bằng kỹ xảo. Các cảnh cháy nổ như trò chơi điện tử mãn nhãn. Cảnh Tom Hiddleston cầm kiếm samurai giết thịt quái thú trong không gian ngập khí ga độc làm cho người xem thích thú.

Kong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu lâu) sẽ mở bán ở vietnam trong khoảng ngày 10/3 với mức nhãn C13 (không dành cho con nhỏ dưới 13 tuổi).

Việt Vũ


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét