Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Những bóng hồng của khỉ Kong suốt 84 năm trên màn bạc - VnExpress Giải Trí

Brie Larson (Kong: Skull Island)

* Đoạn ghi hình: Hậu trường "Kong: Skull Island"

Trong Kong: Skull Island, nữ diễn viên thủ vai Mason Weaver - một phóng viên ảnh trong đoàn mày mò hòn đảo mới ở Thái Bình Dương. Sau đó, nữ nhà báo phát triển mối hòa hợp kỳ lạ có phần lãng mạn với vua khỉ Kong. Tạo hình của Mason Weaver mang nét khỏe mạnh hơn anh hùng của Naomi Watts trong King Kong (2005). Theo san sớt trên trang cá nhân, Brie Larson rất tự hào với vai diễn vì nhân vật thây mặt cho nhiều phóng viên vẫn hàng ngày giả mạo hiểm tính mạng đem đến sự thực cho dân chúng.

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac

Hero của Brie Larson có tạo hình mạnh khỏe.

Ở tuổi 27, nữ diễn viên có tương lai đáng nể ở Hollywood. Không chỉ tham gia diễn xuất, cô còn đạo diễn hai phim ngắn WeightingThe Arm. Năm ngoái, Brie Larson đoạt giải Oscar “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn bà mẹ trẻ bị hiếp dâm trong phim tâm lý Room. Đang quay Kong: Skull Island, cô về Mỹ kiếm được giải rồi ngay tức tốc quay về Việt Nam để tiếp diễn ghi hình. Sau bom tấn về King Kong, Brie Larson sẽ có một vai diễn đáng xem xét khác - nữ siêu nhân Captain Marvel - trong thiên hà điện ảnh Marvel.

Naomi Watts (King Kong bạn dạng 2005)

* Video:  Naomi Watts nhảy đầm múa vui nhộn trong 'King Kong'

King Kong (2005) là bom tấn có kinh phí lớn nhất lịch sử vào thời điểm công bố. Theo cuốn Peter Jackson: A Film-maker's Journey, đạo diễn Peter Jackson chọn lựa Naomi Watts cho vai nữ chính ngay trong khoảng đầu và không nghĩ tới diễn viên nào khác. Cô thủ vai Ann Darrow - một diễn viên sân khấu hết thời - khao khát việc làm. Nghe lời một tay đạo diễn liều lĩnh (Jack Black), Darrow tới Đảo Đầu Lâu quay phim và chạm trán King Kong. Vua khỉ nảy sinh tình cảm kỳ lạ và kiểm soát an ninh cô gái đến hơi thở sau cuối. Trích đoạn tuyệt hảo nhất của Naomi Watts là màn nhảy múa để lấy lòng King Kong trong lần đầu gặp mặt.

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac-1

Naomi Watts trong 'King Kong' (2005)

Đạt 550 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu, King Kong là công trình có doanh thu cao nhất trong tương lai của Naomi Watts. Nữ diễn viên cũng là khuôn mặt thân thuộc ở các phần quà điện ảnh với các phim 21 Grams, Mulholland Drive, The RingThe Impossible. Cô từng nhận đề cử Oscar “Nữ diễn viên chính lý tưởng” cho vai diễn trong 21 GramsThe Impossible.

Jessica Lange (King Kong bản 1976)

* Video: King Kong ve vuốt hero của Jessica Lange

Ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Jessica Lange đã vượt qua hai ngôi sao Meryl Streep và Goldie Hawn để giành vai diễn nặng ký trong King Kong (1976). Anh hùng của bà có xuất thân và câu chuyện tương tự với phim kinh điển năm 1933. Dù version King Kong thập niên 70 không mấy tuyệt vời, màn trình diễn của Lange vẫn được ca ngợi ngợi. Nhà phê bình Pauline Kael kiếm được xét điểm sáng của thành quả là diễn xuất có tiết tấu nhanh và vui nhộn của bà.

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac-2

Anh hùng của Jessica Lange có tạo hình quyến rũ.

Vai diễn trong King Kong (1976) là bàn đạp để Jessica Lange có sự nghiệp lẫy lừng ở Hollywood. Bà là một trong số ít nữ diễn viên thực hiện được “Cú ăn ba về diễn xuất” - gồm giải Oscar (điện ảnh), Emmy (truyền hình) và Tony (nhạc kịch). Cách đây không lâu, Lange gây để ý khi biểu lộ bốn vai diễn không giống nhau trong bốn mùa đầu của series kinh dị American Horror Story.

Linda Miller (King Kong Escapes)

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac-3

Linda Miller trong “King Kong Escapes” (1967)

Linda Miller là một người mẫu Mỹ sống ở Nhật vào thời điểm được chọn lựa vào dự án King Kong Escapes (1967). Bà thủ vai trung úy Susan Watson, người độc nhất có thể khiến cho mềm lòng trái tim của vua khỉ. Bởi vậy, hero này bị những kẻ phản diện bắt cóc để kiểm soát King Kong. Miller không gắn bó vĩnh viễn với điện ảnh. Theo trang IMDb, nữ diễn viên sinh năm 1949 chỉ có ba tác phẩm trong tương lai.

Mie Hama (King Kong vs. GodzillaKing Kong Escapes)

Nữ diễn viên xứ Nhật tuần tự đóng nhì vai không giống nhau trong hai phim về King Kong do Nhật Bản chế biến. Trong King Kong vs. Godzilla (1962), bà là em gái của anh hùng chính Osamu Sakurai - một phóng viên truyền hình được cử đi bắt King Kong. Ở Nhật, vua khỉ lúc đầu bắt cóc cô gái nhưng rồi lại bảo vệ cô. Tới King Kong Escapes (1967), Mia Hama thủ vai phản diện Madame Piranha - một kẻ gian xảo có thủ đoạn bắt Kong dịch vụ cho mình.

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac-4

Mie Hama từng nhì lần tham gia phim về King Kong.

Sinh năm 1943, Mie Hama là diễn viên kỳ cựu của làng điện ảnh Nhật với hơn 70 vai diễn. Trong khi, bà còn gây để ý khi đóng cặp với a ma tơ Sean Connery trong phim 007 You Only Live Twice (1967). Vai diễn Bond girl của Mie Hama chỉ xuất hiện gần cuối phim nhưng lôi cuốn nhờ đa dạng cảnh khoe thân hot bỏng trong các bộ bikini. Sau khi chia tay nghiệp diễn, bà biến thành người dẫn chương trình trò chuyện trên truyền hình và tích cực đi lại bảo kê các kỳ quan thiên nhiên Nhật Bạn dạng.

Fay Wray (King Kong bạn dạng 1933)

* Đoạn ghi hình: King Kong đến bắt Ann Darrow

Thành quả đầu tiên về King Kong tới nay vẫn được xem là kinh điển trong dòng phim về quái vật. Fay Wray thủ vai nàng diễn viên nghèo khó Ann Darrow, bị thổ dân bắt cóc để hiến tế cho Kong nhưng rồi cảm hóa được vua khỉ. Tham gia thời gian kĩ nghệ còn thô sơ, biểu cảm chân thật của bà thuyết phục được khán giả về mối quan hệ khác lạ giữa cô gái và King Kong. Điểm nhấn trong tương lai của Fay Wray là các vai diễn trong dòng phim kinh dị, bao gồm The Most Dangerous Game, Mystery of the Wax MuseumDoctor X. Bà là một trong những “scream queen” - nữ chính trong phim kinh dị - đầu tiên trên nhân loại.

sau-my-nhan-duoc-khi-kong-yeu-tren-man-bac-5

Fay Wray là "người ấy" trước tiên của Kong trên màn bạc.

Sau vai diễn cuối cùng tham gia năm 1980, Fay Wray vẫn tiếp diễn được kính trọng tại Hollywood. James Cameron từng muốn nữ diễn viên vào vai nhân vật Rose lúc già trong Titanic nhưng không thành. Khi tái tạo King Kong trên màn bạc, Peter Jackson mời bà đóng vai khách mời nhưng Fay Wray cũng khước từ. Bà mất khi đang ngủ vào bốn tuần 8/2004, chỉ một 04 tuần trước khi King Kong (2005) khởi quay, thọ 96 tuổi. Nhị ngày sau đó, đèn trên tòa nhà Empire State (New York, Mỹ) - bối cảnh quay cuộc chiến sau cuối của vua khỉ trong phim năm xưa - được tắt trong 15 phút để tưởng niệm bà.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét