Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

'A Little Thing Called Love' - tình yêu trong trắng tuổi học trò - VnExpress Giải Trí

Nam (Pimchanok Leuwisedpaiboon đóng) vốn là thành viên của hàng ngũ "bộ tứ xấu xí" trong trường. Cô xuất thân trong gia đình bình thường, học lực thông thường và mẫu mã ban đầu... dưới thông thường tí chút. Thầy cô ở trường la rầy trách vì Nam chỉ học được mỗi môn tiếng Anh. Bằng hữu chế giễu Nam là "vịt con xấu xí". Mặc dù vậy, Nam sống rất vui vẻ, vui vẻ với nhóm bạn của mình, ngày ngày giúp mẹ phụ quán ăn và nuôi mơ ước sau này được sang Mỹ gặp mặt bố.

a-little-thing-called-love-tinh-yeu-trong-sang-tuoi-hoc-tro

Nam khi còn là "vịt con xấu xí".

Cho tới khi chạm mặt Shone (Mario Maurer) - nam sinh khóa trên điển trai, thu hút với tài năng thể thao, sở thích tự sướng và niềm vui làm cho tan chảy trái tim các phụ nữ - Nam nhanh lẹ phải lòng Shone và tình cảm đó đã khiến cho thay đổi hoàn toàn nhân loại cô. Trong khoảng "vịt con xấu xí", Nam cố gắng hết bản thân để trở thành nàng công chúa bỏ ra cho chàng hoàng tử của trái tim mình.

Dường như những e lệ tuổi trẻ khiến cho Nam và Shone chưa kịp tới với nhau thì sự hình thành của Top - bạn thời ấu thơ của Shone - đã rẽ ngoặt mối tình thầm lặng của Nam sang một hướng khác. Top chạm chán Nam trong một vở kịch ở trường và ngay ngay thức thì bị "say nắng" bởi vẻ trong sạch, dịu dàng của cô. Anh mua mọi cơ hội tiến công Nam và trở thành người thứ ba xen tham gia tình cảm giữa Nam và Shone.

Trải qua bao hiểu lầm, thử thách, đến khi "vịt con xấu xí" quyết định lấy hết anh dũng diễn từ tình cảm với chàng hoàng tử thực sự của lòng chính mình cũng là khi nhị người phải xa nhau, xa mái trường nhân thức bao kỷ niệm gắn bó. Nhưng dù có đi tiếp đoạn đường của riêng mình thì cả nhị vẫn chưa khi nào thôi nhớ về nhau, nhớ về mối ngọn nguồn trong sạch như một sớm sớm mai ấy.

a-little-thing-called-love-tinh-yeu-trong-sang-tuoi-hoc-tro-1

Mario Maurer đóng vai hot boy của trường.

Tình yêu tuổi học trò là đề tài vốn không còn mới đối với khán giả điện ảnh. Có đông đảo bộ phim về đề tài này đã đi tham gia lòng người theo dõi và ở lại trong tâm não người xem như: 10 Things I Hate about You, So Young, You are the Apple of My Eye, Mean Girls, Sunny, Suck Seed... A Little Thing Called Love mang nét rất riêng. Tác phẩm gây ấn tượng vì gợi lại cho những người nào từng bước qua tuổi học trò cảm giác, phút giây thời mơ mộng.

Đoạn Nam thổ lộ tình cảm của mình và bị thoái thác, dù xem lại bao lăm lần nữa cũng vẫn lấy đi không ít nước mắt của người theo dõi. Hay phút chốc bốn cô gái sau bao hiểu lầm, hờn giận cùng ngồi lại bên nhau, hát lên ca khúc của ngày chia tay hẳn sẽ làm mắt người xem nhoà đi trong khoảnh khắc, khi cả một trời ký ức về mùa hè sau cuối ùa về.

a-little-thing-called-love-tinh-yeu-trong-sang-tuoi-hoc-tro-2

Vì tình ái, Nam "lột xác" thành nhân loại hoàn toàn mới.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến nên những đoạn phim cao trào và đầy cảm xúc ấy chính là diễn xuất tự nhiên, cute của các diễn viên trẻ Thái Lan. Giả dụ như thú vui thiên thần của Mario Maurer khiến cho anh không cần phổ quát diễn xuất cũng làm cho trái tim các fan điêu đứng thì trái lại, công đoạn hoá thành "thiên nga" của "vịt con xấu xí" Pimchanok Leuwisedpaiboon khiến người theo dõi bất ngờ. Trong khoảng cô gái sinh ra tầm thường, da ngăm đen, đeo niềng răng, vụng về, nhút nhát Nam trở thành nàng Bạch Tuyết xinh đẹp trong vở kịch của trường, đứng thứ nhất trong kỳ thi cuối khoá. Chính tình ái thầm lặng dành cho Shone đã tiếp thêm động lực cho cô làm cho được điều đó.

Không chỉ là câu chuyện đẹp về tình yêu, A Little Thing Called Love còn là bài thơ thực tâm về tình bạn mà mỗi người xem hẳn sẽ sắm thấy đâu đó hình bóng của bản thân mình.

A Little Thing Called Love gọi về những dở hơi thời áo trắng, để dù hôm nay, công tác và cuộc sống bề bộn có cuốn ta đi giữa dòng đời nhanh chóng, ta vẫn nhiều lúc dừng lại, mỉm cười về một thời mình đã sống và yêu.

Anh Mai


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét