Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Minh Vương, Thành Lộc thích thú với tượng sáp tương đồng bản thân mình - VnExpress Giải Trí


 * Video: Dàn nghệ sĩ yêu thích trước chân dung tượng sáp.

Buổi trưng bày Nhà trình bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam diễn ra sáng 10/3 tại TP HCM. Buổi này tập hợp phổ thông tiếng tăm như Nghệ sĩ Quần chúng. # Thế Anh, Huỳnh Nga, Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vương, Thành Lộc, Kiều Phượng Loan... Công trình do ba nhà điêu khắc gồm Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện, Thái Ngọc Bình sáng lập. Trong ảnh, NSƯT Thành Lộc (trước) tạo hình bên phiên bản tượng sáp lần đầu công bố của anh. Tổng số tượng sáp trong dự án là hơn 150 văn nghệ sĩ.

Thành Lộc kể khi bức tượng mới được chế tạo, anh đã giật mình bởi những chi tiết hệt nhau anh ngoài đời. Đến khi hoàn thành, nghệ sĩ xúc động khi phiên bản này lột tả được thần thái của anh, nhất là ở niềm vui và ánh mắt. Tượng sáp được mặc áo dài canh tân - trang phục Thành Lộc thường diện ở các dịp trang trọng. Anh tặng lại ban doanh nghiệp các phụ kiện như kính mắt, đồng hồ... để đeo lên tượng. 

Nghệ sĩ Bích Thủy - con gái thứ chín của cố Nghệ sĩ Ưu tú Bắc Sơn - trìu mến hôn lên tượng sáp của cha. Lần đầu được mời đến xưởng của các nghệ nhân để xem công trình, chị đã bật khóc vì bức tượng gợi nhớ đến phụ thân - người từ trần 12 năm trước. Bích Thủy ngỏ ý sẽ tìm 1.000 vé thăm quan bảo tàng tặng người quen, khách hàng để ủng hộ dự án. 

Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vương (trái) nhận xét version tượng sáp rất giống ông. Theo nghệ nhân Nguyễn Văn Đông, công trình có kinh phí 35 tỷ đồng, do ba nhà điêu khắc tự bỏ vốn. "Chúng tôi chưa nghĩ tới chuyện thu hồi vốn vì làm cho nghệ thuật không nên nói chuyện tiền bạc. 10 năm hay 100 năm nữa hồi vốn vẫn không muộn", anh nói.

NSND Thế Anh (phải) náo nức với tượng được mặc y phục thân thuộc của ông là quần bò, áo thun khoác ghi-lê. Khi làm cho tượng sáp, lúc đầu các nghệ nhân bắt đầu đo đạc từ nguyên mẫu. Trong giai đoạn chế tạo, nghệ sĩ được mời đến để lưu ý, cân chỉnh cho tượng chuẩn xác hơn. "Một số người ban sơ chưa ưng ý với độ chính xác, chúng tôi chỉnh lại. Mỗi lần có nghệ sĩ thoả mãn khi xem tượng, chúng tôi mừng rơi nước mắt", nghệ nhân Thái Ngọc Bình cho nhân thức.

NSƯT Cẩm Tiên (áo dài đỏ) xúc động bên phiên bản tượng của cố NSƯT Út Bạch Lan. Với các nghệ sĩ đã từ trần, việc chế tác khó khăn hơn gấp bội. Các nghệ nhân phải xem thêm trục đường nét, số đo thân thể từ thông tin do người thân cung cấp. Tượng sáp của cố giáo sư È cổ Văn Khê (phải) được lấy dữ liệu trong khoảng đại trượng phu trưởng của ông - giáo sư Trần Quang Hải. 

NSND Huỳnh Nga (trái) bên tượng chân dung ông. Đạo diễn "Đời cô Lựu" vừa được tặng nhà phổ biến cư theo chỉ huy của Bí thư Đinh La Thăng.

Khi được mời tạc tượng, phổ biến nghệ sĩ lựa chọn mẫu là vai diễn để đời của bản thân vì nghĩ rằng bản thân chưa xứng đáng để được chế tạo tượng sáp. Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan (phải) chọn lựa hình mẫu là hero nữ hoàng trong vở "Truyền thuyết ái tình" chị từng ghi dấu.

Tượng sáp của cố nhạc sĩ Văn Cao là một trong những thành quả gặp mặt đa dạng gian truân vì ông mệnh chung đã lâu, các dữ liệu hầu hết dựa trên người quen và tin tức tin báo.

Hiền thê chồng ca sĩ Lý Hải (phải) - Minh Hà náo nức với tượng sáp của anh. Giọng ca Yêu lầm là nghệ sĩ đầu tiên được mời đúc tượng trong dự án.

Nhà trình bày tượng sáp sẽ khánh thành vào ngày 10/4. Vé được bán với giá 100.000 bỏ ra cho mỗi người theo dõi. Khu vực trình bày sẽ sắp xếp phổ quát tạo cảnh như làng quê, nhà tranh vách lá... Nhiều sự kiện gặp gỡ nghệ sĩ, tọa đàm về sàn diễn, điện ảnh... cũng sẽ được tổ chức.

Mai Nhật
Ảnh: Quỳnh Trằn
Đoạn ghi hình: Tấn Nguyên

Tham khảo:

Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét