Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Nữ tiến sĩ Luật đấu giá tranh vì học sinh có năng lực tài chính thấp - VnExpress Giải Trí

Ngày 14/7, Amanda Huỳnh mở màn trưng bày vật phẩm tranh tại TP HCM để giới thiệu 40 công trình hội họa của cô. Tại buổi này, ba bức vẽ của nữ tác giả gồm: Khẳng kheo, Tàu đợi bên rừngTiệm tạm hóa thánh Tâm dùng bán đấu giá, thu về 200 triệu tiền việt. Cô trích nửa số tiền để hoạt động thiện nguyện.

Amanda Huỳnh sinh ra ở Nha Trang và đang sống, làm cho việc tại Pháp. Năm 2010, cô tốt nghiệp tấn sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, Đại học Capitole I, Toulouse. Năm 2011, nữ tác giả nhận được chứng chỉ hành nghề luật sư ở tòa phúc án Paris, Pháp. Ngoài chuyên môn, cô được nhân thức tới như một nữ họa sĩ với niềm say mê bỏ ra cho những bức vẽ đậm chất nữ tính.

Một tác phẩm của Amanda Huỳnh tại triển lãm.

Một công trình của Amanda Huỳnh tại trưng bày vật phẩm.

Chưa từng học qua trường lớp đào tạo mỹ thuật nào, tới nay, Amanda Huỳnh đã sáng tác khoảng 1.000 bức chụp thuộc phổ biến chuyên mục, nguyên liệu đa dạng. Năm 2013, cô được doanh nghiệp nghệ thuật đa non sông Art 3F của châu Âu vinh danh là "Kĩ năng trẻ". Phổ quát bức vẽ của cô đang được trình bày tại các triển lãm và phòng tranh ở Pháp, Dubai.

Chủ đề trong tranh Amanda Huỳnh thường là thiên nhiên, phong cảnh Paris - nơi cô gắn bó tuổi thanh xuân với đầy ắp kỷ niệm. Cô còn gửi gắm vào sáng tác phổ quát hoài niệm, xúc cảm về những nơi chốn đã đi qua, những cuộc tình đẹp và bi đát, chiêm nghiệm về lối sống chậm rì rì để chống cự lại sự xô bồ, ầm ĩ của thế giới bao quanh.

Ngoài trưng bày vật phẩm tranh, ngày 14/7, nữ tiến sĩ luật còn giới thiệu đến bạn đọc tập sách đầu tay mang tên Lam. Sách tập hợp rộng rãi truyện ngắn, khắc họa cảm xúc lãng mạn, kỷ niệm vui bi quan của cô khi học tập và sinh sống ở Pháp.

"Tôi lựa chọn tên Lam để đặt cho sách vì đây là tên một hero nữ được nhắc đến phổ biến trong các sáng tác của tôi. Trong khoảng 'lam' gợi cho tôi phổ thông cảm xúc về sự nữ tính, thản nhiên, đẹp như cơn gió thoảng qua để lại những nỗi bi quan trên hàng cây, như cơn mưa, như đóa hoa hé nở...  chậm triển khai là vẻ đẹp của thiên nhiên".

Ca sĩ Ái Phương (trái) đến dự sự kiện ra mắt sách và triển lãm tranh của nữ tiến sĩ luật.

Ca sĩ Ái Phương (trái) đến dự sự kiện mở bán sách và trưng bày vật phẩm tranh của nữ tấn sĩ luật.

Buổi mở bán sách, trưng bày vật phẩm tranh của Amanda Huỳnh thu hút sự niềm nở của hơn 100 khách mời. Trong đó có phổ thông gương mặt trong làng tiêu khiển như: ca sĩ Ái Phương, Đồng Lan, Phạm Hồng Phước, Sơn Ngọc Minh, Thái Trinh, nhà kiến tạo Li Lam, MC Thùy Minh... MC Tùng Leo - một người bạn của Amanda Huỳnh - chia sớt, dù tranh hay truyện của nữ tác giả thường phản chiếu về tâm trạng, cuộc sống của cô ở hải ngoại, anh vẫn cảm nhận được đa dạng xúc cảm, nỗi niềm hoài nhớ cô bỏ ra cho quê hương.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét