Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Những câu chuyện mùa Giáng sinh trong 'Kín đáo của ông già Noel' - VnExpress Giải Trí

Anh hùng trọng điểm trong truyện của Nguyễn Ngọc Hoài Nam là con nhỏ. Cậu bé xíu Phúc trong truyện Chuyến xe đêm Giáng sinh phải theo bố mẹ chuyển nhà liên tục để mưu sinh. Vào đêm Noel, mái nhà Phúc lại phải tới đô thị khác. Khi cậu đang khóc tức tưởi vì tủi thân, ông già Noel sinh ra và tặng cậu một món quà. Cậu êm ấm với phép màu kỳ diệu ấy mà không biết rằng ông già Noel là do thầy giáo mình đóng giả.

Trong Noel... sụt sịt, Nguyễn Ngọc Hoài Nam diễn tả nỗi bi thương của Kem và Koi - nhưng trẻ phải đón Giáng sinh ở nơi đất khách. Truyện Lá thư đêm Noel khắc họa nỗi bi đát của Hướng Dương - cô nhỏ phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác độc. Trong thư gửi ông già Noel, Hướng Dương chỉ xin ông cho thêm chính mình một chút thời điểm để sống.

Sách Bí mật của ông già Noel. 

Sách "Kín đáo của ông già Noel". 

Qua trang viết, tác giả Nguyễn Ngọc Hoài Nam hàm ý về ý nghĩa của ông già Noel với trẻ bé bỏng. Ông hình thành ở mọi nơi, từ ống khói, gia đình, cửa sổ... Ông đặt những món vàng cạnh gối, trong đôi giày, dưới gốc cây thông Noel. Theo Nguyễn Ngọc Hoài Nam, ông già Noel là hiện thân của ái tình, sự san sớt.

Nguyễn Ngọc Hoài Nam ra trường Đại học Bách khoa TP HCM. Anh là kỹ sư xây đắp. Anh từng đoạt giải nhất cuộc Đi lại sáng tác Văn học thiếu nhi quá trình 2012-2013 với tác phẩm Con ma da sau vườn - truyện viết về nỗi sợ bình thường, khá bình thường đối với các em nhỏ bé: sợ ma.

Hà Thu


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét