Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Trường điện ảnh xóa tên đạo diễn 'X-Men' giữa scandal sex - VnExpress Giải Trí

Theo Los Angeles Times, tên đạo diễn Mỹ sẽ bặt tăm khỏi tòa nhà của khoa Phân tích Điện ảnh và Truyền thông ở trường điện ảnh USC (USC School of Cinematic Arts). Quyết định này được đưa ra sau khi Bryan Singer bị một người đại trượng phu khởi kiện, cáo giác đã hiếp dâm anh ta hồi năm 2003. Cesar Sanchez-Guzman - người khởi kiện - cho biết phổ thông năm qua không dám báo cảnh sát bởi sợ đại chúng kỳ thị nếu như biết anh là người đồng tính.

* Bryan Singer lừng danh với loạt phim "X-Men"

Bryan Singer nổi danh với loạt phim "X-Men"

Thây mặt trường cho biết việc xóa tên do chính Bryan Singer yêu cầu: "Anh ta muốn chúng tôi ngưng sử dụng tên cho tới khi các kết tội được giải quyết. Ngôi trường có ý nghĩa lớn với Bryan và anh không muốn để vụ kiện cáo còn chưa khắc phục ảnh hưởng xấu đến học tuyến phố".

Trường điện ảnh USC được thi công năm 1929, nằm ở Los Angeles (Mỹ), là một trong các đơn vị được bình chọn tốt nhất thế giới về tập huấn điện ảnh. Theo tờ New York Times, có không đến 3% người nộp đơn được kiếm được vào trường mỗi năm, thấp hơn cả đại học Harvard. Rộng rãi nhà làm phim nhiều người biết đến tốt nghiệp từ đây như Jon Chu, Robert Zemeckis, Bryan Singer và Judd Apatow. Sau khi thắng lợi, Singer quay về tài trợ cho trường và được ghi tên lên một tòa nhà.

truong-dien-anh-xoa-ten-dao-dien-x-men-giua-scandal-sex

Trường điện ảnh USC.

USC cũng là trường đạo diễn Phan Gia Nhật Linh theo học ở Mỹ. Anh cho biết bí quyết đây một 04 tuần, hơn 1.200 sinh viên trường đã ký tên thỉnh cầu ban lãnh đạo bỏ tên Bryan Singer khỏi tòa nhà. Từ trước vụ này, đạo diễn sinh năm 1952 đã vướng phổ thông nghi án về cưỡng bức và phá rối dục tình trong quá khứ.

Ngoài việc bị khởi kiện, cách đây một số ngày Singer còn bị thải trừ khỏi dự án phim tiểu sử Bohemiam Rhapsody. Anh bị cho là cư xử thiếu nhiều năm kinh nghiệm, vắng mặt suốt một tuần khiến cho công đoạn đóng hộp bê trễ.

truong-dien-anh-xoa-ten-dao-dien-x-men-giua-scandal-sex-1

Bryan Singer và tài tử Hugh Jackman (phải, thủ vai Wolverine).

Bê bối của Bryan Singer là trường hợp mới nhất trong hàng loạt những vụ tố giác khuấy rối, lạm dụng tình dục nổ ra sau scandal của Harvey Weinstein hồi tháng 10. Sau cú ngã của ông trùm hãng Weinstein, cả Hollywood rúng động và càng ngày càng rộng rãi người thông báo khiếu nại các vụ việc từng xảy ra trong quá khứ. Nhiều sao lớn như Kevin Spacey, Brett Ratner, Louis C.K bị tàn phá danh tiếng sau những lời cáo buộc.

Ân Nguyễn


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét