Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Thu nhập 'Coco' tuần nhì ở TQuốc gấp đôi tuần đầu - VnExpress Giải Trí

Trong cuối tuần thứ hai, Coco thu 44,2 triệu đô la Mỹ ở TQuốc, cao gấp đôi tuần đầu (18,7 triệu đô la). Thành tựu này được quy cho hiệu ứng truyền miệng tích cực về thành quả, khiến cho những người theo dõi ban sơ không niềm nở đến phim đổ xô đi xem.

Cây bút Rob Cain của báo chí Forbes gọi kết quả là "ngoạn mục". Anh viết: "Không người nào ở Disney đoán trước điều này. Tôi đã rỉ tai với nhiều đứa ở mảng hoạt hình của Disney về tham vọng của họ ở China và chẳng người nào nhắc tới Coco. Hoạt hình của Pixar chưa từng ăn khách ở đây. Trong khi, họ không nghĩ rằng một câu chuyện về cậu nhỏ dại Mexico du hành tham gia cõi chết có thể thuyết phục được các nhà kiểm phê chuẩn Trung Quốc - vốn thường hay cấm các phim can hệ đến mã tà, vong linh".

* Hoạt hình "Coco" được mến mộ vì câu chuyện xúc động

Coco (Coco)

Ở Mỹ, Coco thu 26 triệu đô la Mỹ trong tuần hai, vượt qua Justice League (16 triệu đô la Mỹ) và Wonder (12 triệu USD). So với tuần đầu, tác phẩm sụt giảm 48% doanh thu, thấp hơn một tẹo so với Moana - bom tấn hoạt hình của Disney cuối năm rồi. Hiện tại, tổng thu nhập của phim là 279 triệu đô la Mỹ. Với Coco, Disney sử dụng kế hoạch sản xuất tản mát chứ không công bố song song. Công trình chiếu ở Mexico từ tháng 10, ở Mỹ và Trung Quốc trong khoảng 04 tuần 11, còn khán giả Australia, Anh, Nhật, Brazil và Hàn Quốc phải chờ tới sau Giáng sinh mới có thể xem phim.

Coco là dự án hoạt hình mới của Pixar, quay quanh một cậu nhỏ nhắn người Mexico yêu âm nhạc dù bị mái ấm cấm đoán. Bởi lấy trộm một cây đồng minh trong lăng chiêu mộ, cậu bị đưa tới trái đất người chết và dần nhận thấy những kín đáo gia đình. Công trình được giới phê bình ca ngợi ngợi với 96% bình chọn tích cực trên Rotten Tomatoes, đồng thời là ứng viên nặng ký cho giải Oscar "Phim hoạt hình xuất sắc" năm 2018.

doanh-thu-tuan-hai-coco-o-trung-quoc-gap-doi-tuan-dau

"Coco" được khán giả đón nhận.

Tuần qua, Justice League thu 35,7 triệu USD trong khoảng các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Sau ba tuần công chiếu, phim siêu hero của DC đạt thu nhập 567 triệu USD toàn cầu, bao gồm 197 triệu đô la ở Mỹ và 370 triệu đô la ở các hoạt động mua bán còn lại. Cây bút Scott Mendelson của Forbes đánh giá đây là kết quả thất vọng và cho rằng phim khó khăn đạt 700 triệu đô la Mỹ. Ngay cả khi đạt mốc này, Justice League cũng chỉ có thu nhập chưa bằng nửa kia The Avengers (trên 1,5 tỷ đô la) - bom tấn của hãng địch thủ Marvel.

Ân Nguyễn


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét