Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Vn - Hàn Quốc mua bán kinh nghiệm bảo vệ tác quyền - VnExpress Giải Trí

Ngày 28/9, Cục Phiên bản quyền tác giả vietnam đơn vị Diễn đài Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2017 tại Thủ đô. Yếu tố thu phí tác quyền âm nhạc trong phòng khách sạn tiếp tục được đặt ra.

Ông Bùi Nguyên Hùng - Cục trưởng Bản quyền tác giả - cho nhân thức không chỉ riêng Việt Nam, việc thu phí tác quyền âm nhạc trong nơi nghỉ ngơi từng vấp phải sự phản đối ở Hàn Quốc, các nước châu Âu, châu Mỹ.

viet-nam-han-quoc-trao-doi-kinh-nghiem-thu-tac-quyen

Ông Lim Won Son - Chủ tịch Ủy ban quyền tác giả Hàn Quốc (trái) và ông Bùi Nguyên Hùng - Cục trưởng Bạn dạng quyền tác giả vn.

Ông Park In-kee - Đội trưởng Đội dò la đánh giá (Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc) - cho nhân thức ở Hàn Quốc, các tổ chức kinh doanh như tạp hóa, nơi nghỉ ngơi... đều phải trả tiền tác quyền khi sử dụng tivi, máy tính kết nối internet. Đối với việc thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi trong phòng ngủ khách sạn, ông cho rằng đây là việc làm hợp lý. Thây mặt Hàn Quốc cắt nghĩa phòng ngủ là nơi tây riêng, tất nhiên, khách hàng nào cũng có thể bỏ tiền để tham gia nên bản chất nó là địa điểm công cộng. Vì vậy, người kinh doanh cần trả phí tác quyền. 

Ông Bùi Nguyên Hùng nhấn mạnh thu phí tác quyền là việc đúng đắn, cần bắt tay chấp hành, vấn đề chỉnh dần cho phù hợp với yếu tố kiện của Việt Nam. 

Ông Lim Won Son - Chủ toạ Ủy ban quyền tác giả Hàn Quốc - san sẻ nước này mất nhiều thời gian để xây dựng Luật Phiên bản quyền với những quy định chi tiết. Hiện nay, họ vẫn cố gắng hoàn thành, giải quyết những vướng mắc trong hệ thống thu phí của mình.

Ngoài ra, diễn đàn Bạn dạng quyền Hàn Quốc - vn 2017 còn bàn về cơ sở vật chất pháp lý và hoạt động của các đơn vị thây mặt quyền tác giả tại vietnam, tình hình quản lý và hoạt động can dự tới nghệ sĩ trình diễn âm nhạc... NSND Thanh Hoa - Chủ tịch Hội kiểm soát an ninh quyền của nghệ sĩ trình diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) - nghĩ là thử thách lớn nhất mà các trọng tâm tác quyền gặp mặt phải là ý thức của người dùng thấp, không muốn thanh toán cho chất xám của nghệ sĩ. Ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc khu vực miền Bắc Trung tâm Kiểm soát an ninh quyền tác giả âm nhạc vietnam (VCPMC) - ưng ý với ý kiến trên. 

Hà Thu


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét