Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Quang Lê: 'Tôi từng hát đám cưới với cát-xê 500 triệu tiền việt' - VnExpress Giải Trí

- Anh từng kiêu hãnh việc con gái nuôi Phương Mỹ Chi được trả cát-xê cao hơn anh khi diễn ở Mỹ. Sau đa dạng năm đi hát, thù lao hiện nay của anh ra sao?

- Ở Việt Nam, thù lao trung bình của tôi khoảng 80 triệu đồng mỗi show, hôm nào "ế" thì 50 triệu tiền việt. Tùy diện tích chương trình, tôi có thể được trả cát-xê hơn thế gấp hai, ba lần nếu hát cho sự kiện nhãn hiệu, đám cưới.

Tôi không nề hà hà chuyện hát ở đám cưới. Tôi sống ở Mỹ từ nhỏ dại nên tư duy khá thoáng, không đặt nặng chuyện địa điểm khi hát, miễn có người ủng hộ. Thậm chí, cát-xê cao nhất tôi từng chiếm được khi hát ở đám cưới là 500 triệu tiền việt. Một lần khác, tôi và ca sĩ Lệ Quyên đi hát ở đám cưới bạn của cô ấy, gia đình người đó đã tặng tôi một chiếc đồng hồ trị giá hơn 200 triệu tiền việt.

Quang Lê bên con gái nuôi - ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Quang Lê bên con gái nuôi - ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Ở Mỹ, thù lao đi hát mỗi show của tôi là khoảng 6.000 đô la (khoảng 136 triệu đồng), bằng với con gái nuôi Phương Mỹ Chi, thuộc hàng cao trong giới nghệ sĩ hải ngoại. Phổ quát người nhìn tham gia xuýt xoa, nhưng thực ra con số ấy phản chiếu giai đoạn khiến cho nghề lâu năm của tôi. Lúc mới tham gia nghề, tiền thù lao của tôi khoảng 3.000 - 4.500 USD (68 triệu tới hơn 100 triệu tiền việt) mỗi show. Sau này, tôi hoạt động cốt yếu nội địa, mỗi lần về Mỹ để hát dễ bị ảnh hưởng sức khỏe vì tuyến phố sá xa xăm. Bầu show ở Mỹ nắm bắt ý nên nâng giá cát-xê cho tôi.

Tôi không ngại công khai cát-xê của phiên bản thân hay sợ người khác nghĩ bản thân mình "hét giá" vì luôn biết bản thân mình đứng ở vị trí nào.

- Hát dòng quê hương, Bolero đã lâu, anh nghĩ bản thân đang đứng ở đâu trong làng giải trí khi ngày càng có phổ biến ca sĩ theo con đường này?

- Tôi tự tín đã tạo được dấu ấn trong lòng người ái mộ. Với tôi, càng đa dạng người hát Bolero, tôi càng thích. Tôi không sợ bị người theo dõi quên lãng giả dụ có nhiều tiếng tăm cạnh tranh và mừng vì Bolero thịnh hành quay về. Có thời điểm, dòng nhạc này bị nhiều ca sĩ trẻ chê "sến", "quê". 

Hiện toàn bộ giới trẻ hát hay, nhưng để nhiều người biết đến, rạng ngời thì rất khó khăn vì dòng nhạc này luôn có những tiêu chuẩn riêng. Khi phổ quát ca sĩ đi hát sau những danh ca gạo cội, nhưng mà còn hát giống quá, chưa biểu hiện được những nhấn nhá riêng, người theo dõi sẽ chỉ thấy họ là bản sao của những tiếng tăm đi trước như Hương Lan, Như Quỳnh, Quang quẻ Lê, Đan Nguyên... Tôi nắm bắt nỗi gian khổ của họ vì thời kỳ đầu đi hát, tôi cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các đồng đội anh, tập thể chị, phải nghe họ để hát lại. Nhưng người thông minh là người không nên xếp sau cái bóng của bạn nào.

Vì sao Hương Lan, Thanh Tuyền đã trở thành những nhãn hiệu sau 55-60 năm ca hát? Vì sao họ chẳng phải phai nhạt về tiếng tăm, đi show thậm chí còn nhiều hơn lớp trẻ? Vì lối hát của họ đã trở thành chuẩn mực.

- Anh làm cho thế nào để hình ảnh luôn tươi mới?

- Tôi ý kiến sau khi hát một dòng nhạc mãi cũng nên tậu hướng phát triển mới. Tôi thường nghe phổ biến thể loại để lấy cảm hứng hát nhạc quê hương, trữ tình ngọt ngào hơn. Sắp đến, tôi sẽ thử thách bằng việc hát và quay MV một ca khúc nhạc trẻ do Lương Bằng Quang quẻ sáng tác, coi như chăm chút bạn dạng thân trong mắt khán giả. 

Hát Bolero, tôi vẫn theo dõi các giọng ca như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Tiên Cookie và Phan Mạnh Quỳnh. Tôi trông thấy Sơn Tùng hay Phan Mạnh Quỳnh hát nhạc trẻ nhưng vẫn được đa dạng người theo dõi lớn tuổi mến mộ. Âm nhạc của họ có đa dạng luyến láy ngũ cung, tạo âm hưởng gần cận với fan của chuyên mục nhạc trữ tình, quê hương. Tôi chưa có cơ hội tiếp cận thường xuyên với những nghệ sĩ trẻ đó, nên vẫn rất mong được thích hợp tác cùng họ khi có cơ hội.

* Quang đãng Lê và Hà My hát "Chẳng hề tại chúng chính mình"

Quang Lê song ca cùng Hà My trong đêm nhạc Bolero

- Nửa năm sau khi chia tay bạn gái, chuyện tình cảm của anh hiện thế nào?

- Thời gian này, tôi chưa nghĩ tới việc phải tìm kiếm chiêu tậpt mối quan hệ mới mà thường bỏ ra phổ quát thời điểm để tự ngẫm về bản thân mình và lao đầu tham gia công việc. Với bạn gái cũ, tôi vẫn thường xuyên giao thông, hỏi thăm sức khỏe cô ấy. Tôi được nhiều khán giả hơn tuổi - có người đã lập mái nhà - biểu lộ sự kính yêu. Nhưng là người chín chắn, tôi muốn giữ khoảng phương pháp vừa phải để tôn trọng nghĩa lễ, sống sao cho đẹp trong lòng quần chúng.

* Quang đãng Lê nói về mối tình với người yêu 9x

Quang Lê nói về mối tình với Thanh Bi

- Anh sẵn sàng ra sao cho đêm nhạc "Hát trên quê hương 5 " tham gia đầu 2018?

- Nỗi lo lớn nhất của tôi là khán giả sẽ nhàm chán, bi thảm ngủ vì thiếu sự đoàn kết giữa các tiết mục. Như chương trình Hát trên quê hương 3, tôi thi hành 33 tiết mục, tới gần 1h sáng mới xong xuôi. Cho nên, trong đêm nhạc tới, tôi cắt xuống còn 22 bài, mỗi tiết mục không quá năm phút để khán giả còn lưu luyến khi ra về.

Tôi đang dồn toàn lực cho chương trình này. Trong liveshow, tôi hát cùng rộng rãi danh ca như Thanh Tuyền, Giao Linh, Phương Dung, Họa My, Hương Lan, hay các đồng nghiệp như Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Quang quẻ Linh...

Giờ tôi hoạt động trong nước rộng rãi hơn ở Mỹ. Trong thời gian qua, tôi cũng có thêm những học trò, con nuôi nhờ ngồi ghế giám khảo, tập huấn vài chương trình truyền hình thực tiễn. Tôi muốn khiến cho show để tạo một sàn diễn thường niên, giúp các ca sĩ có thêm nơi diễn giả cũng như tới gần hơn với đại chúng.

Quang quẻ Lê sinh năm 1979, ở Huế, sang Mỹ định cư trong khoảng nhỏ dại. Anh nổi tiếng khi hát cho một trọng điểm ca nhạc ở hải ngoại và ghi dấu ấn với các ca khúc Sương trắng miền quê ngoại, Cô láng giềng, Đập vỡ cây đồng đội, Đôi mắt người xưa... Từ năm 2010, anh nhiều lần về vn thao diễn. Năm 2013, anh nhận Phương Mỹ Chi - Á quân Giọng hát Việt nhí mùa một khiến con nuôi và giúp cô nhỏ thi hành phổ thông item âm nhạc. Năm 2017, anh trở thành một trong bốn tập huấn viên của chương trình Thần tượng Bolero mùa nhì.

Tam Kỳ chấp hành


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét