Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Ca sĩ Vũ Khanh: 'Tôi từng lao vào cờ bạc, ma túy và đàn bà' - VnExpress Giải Trí

Vũ Khanh là một trong những giọng hát được đánh giá mạnh mẽ và "tình" nhất ở hải ngoại cùng Tuấn Ngọc. Lần này anh đi về nước tham gia Sa mạc tình yêu - show diễn xuyên Việt kỷ niệm 25 năm ca hát của Ý Lan - người đứng bình thường sàn diễn với anh phổ biến năm. Ở tuổi U70, Vũ Khanh san sớt về những gì đã trải qua và cuộc sống hiện nay.

- Vũ Khanh từng kiếm được mình có những năm 04 tuần tuổi trẻ nông nổi và trác mai táng. Nhân tố gì kinh khủng nhất anh từng làm?

- Tôi từng rượu chè, bài bạc, đàn bà, thậm chí là ma túy. Tôi ăn chơi, thác loạn và làm cho bất cứ thứ gì nông nổi của tuổi xanh. Ngồi chỗ này mình lại muốn ngồi chỗ kia, bị thu hút tham gia những cuộc vui không lành mạnh, dẫn con người ta tới phạm tội. Thí dụ trong một cơn say mất tự chủ, tôi đối diện bạn đời không còn lịch sự, mà nguyên do say thì chẳng thể nào biện bạch.

- Đến khi nào anh trông thấy bản thân mình cần phải đổi mới cuộc đời, bứt bản thân mình khỏi những thói hư tật xấu?

- Tôi quan điểm tuổi 40 là đẹp nhất của một người đàn ông, mở đầu có chiến thắng, vật chất thăng hoa. Có người đứng bên bờ vực thẳm của sự thử thách về vinh hoa. Cũng có người trước những gãy đổ của đời sống mở đầu đứng dậy. Tôi là vậy.

Giờ đây ở bên Mỹ tôi không uống rượu, không hút thuốc lá, không đi đêm. Bởi đi đêm sẽ có ngày chạm mặt ma, bản thân tránh trước để khỏi bị cuốn tham gia. Tôi đi hát sòng bài hồ hết nhưng không dám xuống phía dưới. Không có khách hàng nào sống mãi trong nghề cờ bạc mà thắng lợi. Cũng không có người nào chơi ma túy mà sống sót được. Tôi không muốn tiếp tục đi sâu tham gia hố phạm tội đó.

ca-si-vu-khanh-toi-tung-lao-vao-co-bac-ma-tuy-va-dan-ba

Ca sĩ Vũ Khanh trong đêm nhạc Ý Lan tối 25/9. Ảnh: Giang Huy.

- Ngoài việc tự kiếm được thức, điều gì khác ảnh hưởng đến anh?

- chậm triển khai là nhờ tôi có đạo. Tôi học hỏi trong Kinh thánh. Nhờ đó cuộc đời chính mình thay đổi. Ngày xưa lên phi cơ tôi cứ nghĩ một cơn bão đổ xuống, thế cục bản thân coi như dứt. Hiện thời tôi không sợ nữa, ơn trên sinh bản thân mình ra thì đưa bản thân mình đi bất cứ lúc nào, mình đối diện cái chết cũng chung. Lúc nào tôi cũng sẵn sàng cho yếu tố đó.

Tôi không thoát ly thế cục, vẫn vui chơi nhưng không để thế cuộc mình suy thoái, không có lí. Giờ tôi chẳng thể ngồi nốc một lúc mấy chai rượu để sắm quên. Người ta cảnh cáo hút thuốc bị bệnh ung thư, vậy thì tôi không hút để giảm thiểu xa bệnh tật. Tôi can đảm thoát ly những "người bạn" kéo bản thân mình đi xuống.

Bây giờ tôi có những thú giải trí khác. Thí dụ đọc sách, nó làm trình độ tri thức của bản thân được đổi mới. Bản thân mình học được những yếu tố mới, đẹp làm cuộc thế thăng hoa. Ngưng đông đảo thác loàn, suy thoái của cuộc đời, tôi êm ấm.    

- Anh từng thất bại trong hôn nhân và không đi thêm bước nữa, vì sao vậy?

- Tôi không ảm đạm nhưng tôi thấy hôn nhân nó mỏng mảnh lắm. Đời sống đầy rẫy sự va chạm. Người ta đến với nhau rồi có con có cái, hình ảnh trở thành không dễ dàng đẹp quá. Tôi không phải trạng sư nhưng từng có bốn năm ngồi trong văn phòng pháp luật, nhìn thấy dân chúng đến đặt bút xuống quyết định li biệt. Tôi thấy đáng bi tráng quá.

Nói bản thân mình không cần hôn nhân là tự thị, khinh thường. Nhưng bản thân mình sợ làm cho thế cục bản thân lao dốc hoặc trái lại, khiến cuộc thế người khác lao dốc. Bạn dạng thân tôi không muốn làm cho khách hàng nào thương tổn. Tôi muốn dừng chân ở đây. "Hãy cứ là nhân tình" thôi.

- "Hãy cứ là tình nhân" - đó nghe đâu là cách biện hộ của đa số những người không tậu được vui vẻ thực thụ trong hôn nhân. Anh nghĩ sao?

- Tôi không phủ nhận. Lúc mới quen nhau thấy đẹp thế, nói những ngôn từ xinh tươi với nhau. Sau khi lấy về có những mẫu thuẫn, ngôn trong khoảng trở thành hà khắc.

Có nhẽ cũng do tôi chọn lựa nghề này. Bạn đi bình thường với tôi nhưng đi được bao lâu khi tôi cứ liên tục những chuyến bay. Người bạn gái trạng sư trước đây, chúng tôi sống được bốn năm, cô ấy đã cấm không cho tôi đi hát. Chịu đựng bốn năm có nhẽ là cái nghiệp không quên được. Tôi biến thành con chim muốn bay. Đặc biệt trong đời sống dẫn đến những tan vỡ. Nên tôi ngán là vậy. Tôi không đổ tội, lỗi là của chính mình, bản thân mình chọn, chính mình phải trả giá thôi. Nhưng bản thân cần cân nhắc hơn. Tôi không muốn lặp lại con đường cũ. Giờ đây tôi thích tri kỷ hơn. Hôn nhân chỉ một số năm nhưng tri kỷ có khi tới hết thế cục.

ca-si-vu-khanh-toi-tung-lao-vao-co-bac-ma-tuy-va-dan-ba-1

Ý Lan và Vũ Khanh gắn bó với nhau trên sàn diễn đa dạng năm. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Có thể chối bỏ cuộc sống mái nhà nhưng không từ bỏ ca hát. Nghiệp hát gắn với anh thế nào?

- Tôi nhớ lần trước tiên bước xuống vn cùng Ý Lan, hai người cùng bị bệnh, hát không ra hơi. Tôi bảo tôi rời khỏi cuộc chơi nhưng Ý Lan nói không. Khi hát chấm dứt, đại chúng rất thương. Có một họa sĩ vẽ cho tôi bức chụp nhị con chim có nhì vết máu ở mỏ, nằm trong bụi gai. Cô ấy giải thích, nhị người ca sĩ trong lúc bị thương vẫn phải trả nợ như hai con chim dính máu vẫn phải hót. Tôi mang về, đó kỷ niệm mà tôi khó khăn quên. Bản thân mình lỡ mang nợ với tiếng vỗ tay của khán giả thì phải trả thôi. Nhưng là trả trong êm ấm.

- Cuộc sống hiện tại của anh bên Mỹ ra sao?

- Ngoài công việc đời thường, tôi đang trợ giúp một phần đời sống tài chánh cho đồng đội sinh viên, sinh viên học Thần học, để ra trường biến thành tu sĩ, giúp sức những người có đời sống tâm linh, dạy cho thế cuộc của họ có xuất sắc. Khi có những nan đề của đời sống, có thể gọi Vũ Khanh đến để chia sớt. Người nào có tư tưởng tàn phá cuộc đời bản thân, chạm mặt Vũ Khanh tôi nghĩ sẽ bỏ 90% yêu cầu đó. Tôi được huấn luyện để cho người khác thấy thế cuộc này đáng sống. Bản thân mình có đa dạng cách thức để thoát ra, vì sao phải tàn phá bạn dạng thân, dại thế.

* Nghe Vũ Khanh hát "Tình khúc bi ai": 

>>> Tìm hiểu:

Vũ Khanh: 'Đứng bên Ý Lan thấy thoải mái, an bình'


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét