Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

'The Magnificent Seven' - version Avengers cao bồi viễn Tây - VnExpress Giải Trí

The Magnificent Seven là phim mới của đạo diễn Antoine Fuqua, làm cho lại thành quả miền Tây kinh điển cùng tên mở bán hồi 1960. Đây là câu chuyện màn ảnh rộng riêng lẻ của phân mục cường thịnh hành Hollywood suốt nửa sau thế kỷ 20 nhưng thoái trào từ đầu thế kỷ 21 tới nay.

the-magnificent-seven-phien-ban-avengers-cao-boi-vien-tay

Poster phim "Bảy tay súng huyền thoại".

Phim mới bắt đầu gợi ra môi trường miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ 19. Ở ven hoang mạc thưa cây, ngập nắng và cát bụi nọ có một ngôi làng bé dại của những người dân cày thô kệch. Cuộc sống an ninh bị xâm phạm khi một lão chủ tư bạn dạng tới ép người địa phương bán rẻ đất đai để hắn mở rộng quy mô khai thác khoáng sản. Một anh dân cày dẫn đầu cả làng đứng lên chống đối liền bị sát hại man rợ. Nhằm đòi lại công lý, phi tần anh là Emma Cullen (Haley Bennett) đi tậu những người có kĩ năng bảo vệ dân làng khỏi sự khủng bố của gã tư bạn dạng.

Trong khoảng lúc anh hùng Cullen gặp gỡ và thuyết phục được một cao bồi chuyên kiếm được thịt thuê để săn tiền thưởng là Sam Chisolm (Denzel Washington đóng), không khí công trình bớt chất phim miền Tây mà theo kiểu lập đội hình, tấn công nhau nổi bật trong trào lưu phim siêu hero văn minh (kiểu Avengers hay Guardians of The Galaxy). Nguyên nửa đầu phim dành thời gian cho chàng cao bồi da màu Sam đi mời và thuyết phục sáu cao bồi khác về bảo vệ dân làng. Nửa sau thành quả bỏ ra thời gian tả cảnh hàng ngũ cao bồi chuẩn bị rồi bước vào trận chiến đẫm máu với phe của lão trùm tư bản.

the-magnificent-seven-phien-ban-avengers-cao-boi-vien-tay-1

Denzel Washington trong vai cao bồi dẫn đầu dàn sao.

The Magnificent Seven toát lên tinh thần phim hành động tân tiến. Các pha kịch tính rải đều từ đầu tới cuối phim, gây khó thở cho người xem. Với ngân sách 95 triệu USD, đạo diễn nhường nhịn như không nuối tiếc thuốc nổ để dàn dựng những cảnh cháy nổ đẹp mắt. Giữa lúc xông pha, nhóm hero cao bồi tiến công thuê luôn ở thế chủ động cùng lúc thi thoảng khi gặp nguy khốn sát sườn khiến cho người xem thực sự run sợ thay. So với tác phẩm gốc năm 1960, công trình của đạo diễn Antoine Fuqua tròn trĩnh nhưng không phá cách thức nổi bật.

Chất miền Tây riêng lẻ trong phim nằm ở gam màu nóng đỏ của bối cảnh vùng hoang mạc mênh mông. Hình ảnh những chàng cao bồi đội mũ rộng vành ngồi lưng ngựa lững thững đi tham gia trục đường đất đỏ, phiên bản nhạc nền dùng phổ quát tiếng kèn và sáo... tạo nên hình ảnh và âm hưởng thường thấy trong các phim viễn Tây. 

the-magnificent-seven-phien-ban-avengers-cao-boi-vien-tay-2

Một hình ảnh đẹp mắt trong tác phẩm.

Ưu thế trong The Magnificent Seven là diễn xuất linh động của dàn sao đa sắc tộc. Đội hình bảy cao bồi được xây dựng có dấu ấn riêng cho từng thành viên. Denzel Washington hóa thân thành một cao bồi điềm đạm, chín chắn, hào hoa toàn diện để dẫn đầu một đội ngũ tấn công thuê bặm trợn và rối rắm. So với những biểu tượng cao bồi do các a ma tơ nổi danh như John Wayne hay Clint Eastwood đóng, cao bồi da màu Sam Chisolm của Washington không sát gái bằng nhưng hấp dẫn ở sự chỉn chu, nghiêm nghị và luôn tôn trọng nữ giới.

Cùng hóa thân thành cao bồi láu tôm láu cá và tếu táo, nhưng anh hùng của Ethan Hawke giàu nội tâm, có sự yếu ớt bên trong còn nhân vật của Chris Pratt lại là một cao bồi trong sáng và gan dạ đến mức dám hy sinh bản thân để cứu đồng bè bạn. Lee Byung-Hun ghi điểm trong vai một cao bồi châu Á có thể sử dụng dao và tấn công võ công. Ba diễn viên nam còn lại - Vincent D’Onofrio, Manuel Garcia-Rulfo và Martin Sensmeier - giúp đội hình thêm nhiều chủng loại.

Nữ diễn viên Haley Bennet khiến người xem đồng cảm khi hóa thân thành một góa phụ dân cày khắc khổ quyết đòi nợ máu cho chồng. Tài tử Peter Sarsgaard thể hiện tròn vai khi làm cho kẻ phản diện cực cam đoan. Hero này có câu thoại làm người xem lạnh sống lưng rằng "Nếu Chúa không muốn rán bị cạo lông, ngài đã không nặn chúng là cừu".

The Magnificent Seven (Bảy tay súng huyền thoại) công bố ở Việt Nam trong khoảng ngày 23/9.

Trailer phim "The Magnificent Seven"

Thiên Di


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét