Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Marion Cotillard - minh tinh Pháp đắt giá nhất thế kỷ 21 - VnExpress Giải Trí

Marion Cotillard thừa hưởng tài ba trong khoảng người bố là diễn viên kịch câm kiêm giám đốc hí trường. Cùng nhì em trai song sinh và ba má, Marion Cotillard sống trong căn hộ tầng 18 trên tòa tháp cao ở Paris, Pháp. Cottilard thuở nhỏ nhắn nhạy cảm, nhút nhát, độc thân, u sầu và hay hờn dỗi. “Trong khoảng hồi 7 tuổi, tôi đã mắc những chứng khủng hoảng liên quan đến sự sống sót, ám ảnh với những nghi vấn về quả đât. Chúng ta tới từ đâu? Tại sao tôi lại ở đây? Ở trường tôi bị coi là đứa nhỏ bé kỳ lạ. Tôi không hiểu nổi mối quan hệ giữa đại chúng”, ngôi sao kể. Cũng trong khoảng bé dại, Cotillard bị lôi cuốn bởi các câu chuyện hư cấu. Lúc 7 tuổi xem phim về sinh vật ngoài hành tinh E.T, cô bạt vía đến nỗi bố phải đưa ra khỏi rạp. Bố cũng trưng bày cô đến với phim câm. Cô nhỏ thường bắt chước cử chỉ của các ngôi sao kịch câm nhiều người biết đến như Louise Brooks hay Greta Garbo lúc lên giường đi ngủ. "Tôi kết nạp rộng rãi từ bố. Ở nhà bố hay dùng trò chơi để dạy chúng tôi cách thức diễn câm”. Tuổi vị thành niên, Marion Cotillard đạt yêu cầu học diễn xuất ở Trường Sân khấu Điện ảnh Nước nhà. “Diễn xuất là một cách thức để tôi trốn bạn dạng thân mình nhưng cũng là phương pháp tôi tậu được một bản thân khác trong bản thân”, Cotillard bộc bạch. Sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên sống tự lập trong một căn nhà xập xệ rồi sau đó đóng phim truyền hình. Năm 1998, Cotillard kiếm được vai lớn đầu tiên trong bộ phim hành động Taxi. Công trình ngân sách lớn sau đó khiến thêm nhị phần, với sự tái xuất của Cotillard. Cũng trên phim trường Taxi, cô gặp mặt a ma tơ Guillaume Canet lần đầu. Canet khi đó đang kết duyên và 6 năm sau ly dị hoàng hậu, gắn kết lại với Cotillard. Năm 2007, Canet và Cotillard đính hôn, sinh con năm 2011. Ở Pháp, cả nhị được nếu mái nhà Brad Pitt và Angelina Jolie nhưng họ ít sinh ra trên báo chí hơn. cS7uZ5mSCK-8635-1423880078.jpg Marion Cotillard là ngôi sao Pháp đắt giá nhất trong khoảng đầu thế kỷ 21 đến nay. Minh tinh Pháp thứ ba giành giải Oscar Công đoạn đầu thế kỷ 21 đánh dấu sự chuyển dịch của ái nữ Paris khi tiến thân sang Hollywood. Người đẹp trong khoảng kinh thành ánh sáng tham gia rộng rãi dự án phim nổi trội ngay khi vừa đặt chân đến kinh thành điện ảnh. Sau khi đóng vai phụ gây xem xét trong Big Fish của Tim Burton (2003), mỹ nhân chợt phá với vai nữ phụ trong phim A Very Long Engagement (2004). Anh hùng trong phim tình ái kinh điển này mang về cho cô giải César "Nữ diễn viên phụ xuất sắc". Trong hai năm sau đó, Cotillard nhập cuộc 6 phim mỗi năm và đều chắc chắn bản thân ở một lối diễn thiên nhiên, nhập hồn vào anh hùng. 2007 là năm thăng hoa đặc sắc của ngôi sao 32 tuổi qua vai diễn trong phim tiểu truyện La Vie en Rose. Ái nữ Pháp được đạo diễn phim chọn hóa thân thành ca sĩ lừng danh Édith Piaf dù rằng ông chưa bao giờ gặp mặt cô trước đây, mà chỉ thấy ở nhì người có cặp mắt giống nhau. Các nhà đóng chai phim sau đó bảo vệ vai diễn cho Cotillard dù rằng hãng phim giảm ngân sách vì cho rằng Cotillard là sao mới và không hứa hứa thu nhập lớn. Cô tiểu thư thành Paris vào vai biến hóa, cho người xem thấy một nữ ca sĩ có thế cục bất hạnh, trong khoảng nhỏ xíu bị thân phụ mẹ bỏ rơi, sau đó đi hát rong kiếm sống trên phố, rồi vụt sáng nên danh ca sân khấu, bị trầm cảm và nghiện ngập ma túy, rồi chết trong lẻ loi. Khi phim công bố lần đầu ở LHP Berlin, người theo dõi đứng dậy vỗ tay trong 15 phút. Vài nhà phê bình chắc chắn: “Cotillard đã đưa Édith Piaf hồi sinh lần cuối trên sân khấu”. Vai diễn trong La Vie en Rose sau đó mang về cho Cotillard bội thu giải thưởng, từ BAFTA, César đến Quả Cầu Quà và Oscar cho "Nữ diễn viên chính tuyệt vời". Ngôi sao 32 tuổi biến thành diễn viên nữ trước tiên vừa thắng giải César và giải Oscar cho cùng vai diễn. Marion Cotillard cũng là ngôi sao Pháp thứ ba giành giải của Viện Hàn lâm Mỹ, sau Simone Signoret năm 1960 và Juliette Binoche năm 1997. Một ngày sau hôm nhận tượng tiến thưởng Oscar, cô được Tổng thống Pháp lúc này là Nicolas Sarkozy chúc mừng. “Marion Cotillard làm sống dậy một Édith Piaf đa cảm và giàu ham mê trong thế cục cập kênh. Vai diễn của Cotillard là một sự diễn giải hành trình thế cục của một người phụ nữ Pháp”, Tổng thống công nhận. Sau giải thưởng này, ngôi sao Pháp cũng được mời là thành viên Viện Điện ảnh và Công nghệ Mỹ. la-vie-en-rose-8513-1423880079.jpg Vai diễn trong "La Vie En Roe" mang đến tiếng tăm cho Cotillard. “Tôi luôn thấy bản thân là kẻ bên lề. Tôi chưa bao giờ thấy dễ chịu trong đám đông. Tôi luôn phải đấu tranh để vượt lên nỗi thấp thỏm bên trong bản thân”, minh tinh nói. Để vai diễn thành công, ngoài nghiên cứu anh hùng, Cotillard phần lớn có bản năng nắm bắt thấu nhân vật. “Tôi hiểu chứng trầm cảm. Bản thân tôi cũng rộng rãi lần bị mắc kẹt như thế”. Sau khi đóng La Vie en Roe, nữ diễn viên bị sợ hãi với vai diễn đến nỗi dành 5 tiếng mỗi ngày trước bàn make up, cạo lông mi và để tóc cho giống nhân vật ca sĩ thế cuộc phổ biến biến cố. “Không còn là diễn xuất nữa, giống như tôi bị quỷ nhập hồn. Linh hồn Piaf đã ở trong tôi tổng cộng 8 bốn tuần. Tôi đã cố mọi cách thức để trừ tà, dùng lửa và muối. Tôi đi ngao du để trốn cô ấy. Cuối cùng tôi nhìn thấy mình chẳng thể bỏ cô ấy được. Cô ấy từng bị bỏ rơi lúc nhỏ dại và nỗi sợ lớn nhất của cô ấy là bị một mình”, Cotillard nói về giai đoạn sau khi hóa thành anh hùng để đời. Siêu sao bom tấn không quay lưng phim nghệ thuật Đã chắc chắn khả năng trên đỉnh quang vinh, Cotillard được mời tham gia hàng loạt bom tấn và đóng bình thường với các a ma tơ hạng A nổi bật. Năm 2009, ngôi sao sánh vai Johnny Depp và Christian Bale trong phim hành động Public Enemies. Năm 2010, cô nhập cuộc cùng Leonardo DiCaprio và Joseph Gordon-Levitt trong bom tấn Inception. Năm 2012, minh tinh xuất hiện trong bom tấn The Dark Knight Rises của Christopher Nolan. Lãi từ bom tấn ăn khách toàn cầu giúp Cotillard biến thành nữ diễn viên Pháp được phục thù lao cao nhất, theo bình chọn của Le Figaro năm 2010. Năm 2014, minh tinh được đưa ra danh sách là "Nữ diễn viên Pháp đắt giá nhất thế kỷ 21" – các phim của cô trong khoảng năm 2001 tới 2014 đã bán ra 37 triệu lượt bán vé ở Pháp. Cô cũng được bầu chọn lựa là "Khuôn mặt đẹp nhất" năm 2013 của Hiệp hội các phê bình gia chủ quyền Mỹ. Cô cũng trở thành gương mặt đại diện của rộng rãi hãng nước hoa tăm tiếng thế giới. Mesmerising-Marion-Coti-0-5032-142388008 Nữ diễn viên nhập vai một người lao động nhà máy có nguy cơ thôi việc trong "Two Days, One Night". Dù rằng bận rộn đóng bom tấn, nữ diễn viên chưa bao giờ quay lưng lại với những công trình nghệ thuật đòi hỏi khả năng diễn xuất cao và trong không ít phim, cô không ngại vào vai thuộc tầng lớp công phu. 7 năm sau khi giành giải Oscar, Cotillard cần cù đóng những vai diễn sắc sảo và có nội tâm dày vò, từ một cô gái bị liệt trong Rust and Bone tới một dân ganh nạn bị ép thành gái giang hồ trong The Immigrant. “Trước khi có mái ấm, cả đời tôi dành cho hero. Tôi càng bị ảnh hưởng bởi nhân vật thì tôi càng thấy gần nhân vật. Nhưng giờ, đã có con nhỏ dại, tôi không thể khóa bản thân mình trong nhân loại khác được. Tôi không muốn con trai thấy tôi trong tình trạng kỳ quặc”, ngôi sao chia sẻ sau khi vừa hóa thân thành Lady Macbeth trong vở kịch cùng tên của William Shakespeare. Năm 2014, Cotillard tái xuất với vai diễn đầy sức nặng trong bộ phim có ý tưởng gốc đắt giá – Two Days, One Night. Trong tác phẩm mới nhất của nhì tác giả đồng đội người Bỉ Dardene, Cotillard nhập vai cô người lao động nhà máy Sandra phải nghỉ phép vì trầm cảm. Trong thời điểm này, các người lao động cùng nhà máy đã khiến cho thay cô việc đột thấy có thể chạy tốt mà không cần cô và rất có thể họ sẽ được hưởng thêm lương ví như cô bị vứt bỏ. Cô công nhân có nguy cơ thôi việc phải đi nề hà từng người trong đúng nhì ngày để giữ được việc. Trong công trình hắc búa, ngôi sao sang trọng là khuôn mặt thây mặt hãng nước hoa nổi nhất Pháp không phân vân hóa thành một bà mẹ công nhân xấu xí, rách rưới, thút thít vì trầm cảm. Diễn xuất của Cotillard được tờ BBC đánh giá tuyệt vời năm 2014. Ngôi sao đang có cơ hội giành giải Oscar cho vai diễn nặng ký này nhưng cô phải vượt lên bốn minh tinh khác, trong đó nổi bật là Julianne Moore của Still Alice. Không chỉ là diễn viên, ca sĩ, bà mẹ một con 39 tuổi hiện còn là một nhà hoạt động phường hội tích cực và thông thuộc chính trị trái đất. “Hoạt động xã hội và diễn xuất không tương hợp. Đó là lý do Audrey Hepburn đã bỏ diễn. chậm triển khai là lý do Angelina Jolie sẽ bỏ diễn. Còn tôi chưa đến lúc dừng điện ảnh”, minh tinh chắc chắn. Vũ Văn Việt
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét