Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những phim Thái gây xôn xao vì phô bày cảnh cấm kỵ - VnExpress Giải Trí

Arbat (2015)

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky

Arbat (hoặc Arpat) do đạo diễn Kanittha Kwunyoo chấp hành. Nhan đề trong tiếng Thái Lan nghĩa là "bạo lực giới tăng sư". Thành quả kể về một giới trẻ Thái bị phụ thân ép đi tu. Một chính mình sống trong chùa, nhà sư trẻ phát hành tình cảm và có quan hệ thân mật với một cô gái địa phương. Đồng thời, những kín đáo kinh rợn của ngôi chùa mở đầu hình thành. Phim chiếu cả cảnh nhà sư hôn nhau, uống rượu, dùng thuốc phiện và quan hệ ái tình với phụ nữ.

Đầu tháng 10/2015, công trình bị các Hiệp hội Phật giáo ở Thái Lan phản đối dữ dội sát ngày ra rạp. Sau đó, Cục điện ảnh nước này cấm chiếu tác phẩm khiến cho các nhà đóng chai xin kiểm phê duyệt lại. Họ cắt bớt một vài cảnh để phim được ra rạp với mức nhãn 18+. Quả quyết định cấm chiếu và túa bỏ lệnh cấm chiếu với phim đều gây xôn xang nước Thái. Dù dán nhãn hạn chế người xem, tác phẩm vẫn thu về hơn 1,45 triệu đô la ở phòng vé.

Hôm 20/9, Liên đoàn điện ảnh Thái hợp nhất chọn lựa Arbat nhập cuộc vòng sơ tuyển giải Oscar 2017, sau khi cân nhắc thành quả cùng bốn ứng viên khác là Snap… Kae Dai Kid Tueng, The Island Funeral, SerdWandering.

Jan Dara the Beginning (2012) và Jan Dara (2001)

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky-1

Jan Dara vốn là tiểu thuyết gợi dục kinh điển và được bình chọn cao trong nền văn chương Thái Lan. Tác phẩm của nhà văn Usana Phleungtham xây dựng thương hiệu năm 1966. Truyện được chuyển thể ba lần thành phim màn ảnh rộng, với nhị phiên bản 18+ gây xôn xao năm 2001 và 2012. Nhì phim điện ảnh chung thủy với tiểu thuyết gốc, lấy bối cảnh Bangkok thập niên 1930 và kể mối tình loàn luân giữa cậu con trai vị thành niên với người ấy của phụ thân. Song song, anh và người thân phụ thượng lưu xung bỗng gay gắt.  

Trong cuốn Virtual Thailand: The Media and Cultural Politics in Thailand, Malaysia and Singapore, tác giả Glen Lewis chắc chắn version Jan Dara 2001 đến nay là một trong những phim Thái Lan gây tranh luận nhất màn ảnh châu Á. Ngoài những cảnh dục tình phô bày bộ phận mẫn cảm của các diễn viên, phim có các cảnh nạo thai, cảnh sex đồng tính nữ cũng như cảnh hiếp dâm. Khi đưa sang chiếu ở Singapore, phim bị cắt bỏ các cảnh đồng tính nữ.

Hình như bản phim năm 2001 có Bình thường Lệ Đề nhập vai dì ghẻ, phiên bản 2012 gây xốn xang nhờ có "hoàng tử màn ảnh" Mario Maurer đóng vai đứa con phạm tội - Jan Dara.

The Protector 2 (2013) và The Protector (2005)

Cảnh Tony Jaa tiến công gãy xương tình địch trong "The Protector"

Bộ đôi Người bảo vệ kể về hành trình đi tậu voi thiêng của một chàng võ sĩ là hậu duệ sau cuối của dòng họ chuyên bảo kê voi chiến nước Thái. So với những phim hành động Thái khác, Người kiểm soát an ninh gây tuyệt vời bởi gần như không sử dụng đóng thế cũng như các kĩ nghệ vi tính cho các cảnh đánh đấm.

Ngôi sao võ thuật Tony Jaa đóng chính cho mọi cảnh võ khó khăn, nhờ đó trở thành nổi tiếng và được mệnh danh là "Lý Tiểu Long" xứ Chùa Quà. Anh ứng dụng lối tấn công có phần ác nghiệt nghiệt trong khoảng môn võ Muay tham gia phim khiến cho phổ thông hình ảnh trong phim gây sốc với người xem. Phổ quát cảnh giao đấu như chặt gãy cổ hủ hay tiến công gãy sống lưng tái hiện chân thật lên hình.

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky-2

Sau khi hãng The Weinstein Company mua phần một sang Mỹ phát triển, tác phẩm bị cắt bớt 25 phút cảnh bạo lực và dán nhãn 17+. Dù vậy, phim thu về 12 triệu đô la Mỹ ở phòng vé Bắc Mỹ. Trên thế giới, phim thu về hơn 25 triệu đô la Mỹ và trở thành một trong những thành quả võ thuật châu Á ăn khách.

Bangkok Love Story (2007)

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky-3

Công trình của đạo diễn Poj Arnon kể về một sát thủ được thuê đi làm thịt một cảnh sát để rồi phải lòng anh ta. Nhì chàng thanh niên sau đó yêu nhau. Ngay trong khoảng khi công trình ở quá trình tiền kỳ, lực lượng Cảnh sát hoàng gia Thái Lan lên tiếng phản đối kịch bản bởi diễn biến trái khoáy - cảnh sát yêu sát thủ. Tất nhiên, kịch bạn dạng phim sau đó vẫn được thông qua.

Nhị diễn viên chính - Chaiwat Thongsang và Ratanabanrang Tosawat - khẳng định trên Bangkok Post họ không hề đồng tính. Riêng nam diễn viên Chaiwat Thongsang kiếm được vai để thử thách bạn dạng thân và muốn nhiều người biết đến. Trong phim có rộng rãi cảnh hôn thật. Phim ra rạp HOT và thu về hơn 325.000 đô la ở phòng vé trong nước.

Syndromes and A Century (2006)

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky-4

Syndromes and A Century là thành quả tâm lý của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul. Phim chia khiến cho nhì phần, kể về cuộc sống của một đội ngũ bác sĩ và nhà sư ở một bệnh viện miền vùng quê Bắc Thái.

Sát ngày công chiếu dự định 19/4/2007, công trình bị Ban kiểm ưng chuẩn Liên đoàn điện ảnh Thái đòi hỏi xóa bỏ bốn cảnh mẫn cảm. Trong đó, nhị trích đoạn chiếu hình ảnh bác sĩ hôn nhau và uống rượu trong giờ làm cho việc ở bệnh viện, nhì cảnh chiếu nhà sư chơi lũ và nghịch đĩa bay bằng vấn đề khiển từ xa. Đạo diễn Apichatpong sau đó phản đối gay gắt quyết định kiểm duyệt. Mãi sau đó, tác phẩm được ra rạp đồng với bốn đoạn phim bị cắt bỏ được thay thế bằng hình nền đen và không có âm thanh.

Syndromes and A Century được giới phê bình quốc tế tụng ca. Năm 2007, báo chí Sight & Sound của Viện phim Anh xếp thành quả thứ bảy trong danh sách 10 phim tuyệt vời của năm. Năm 2009, hơn 60 nhà sử học và giám tuyển nghệ thuật tại Liên hoan phim Toronto bình chọn công trình là phim hay nhất thập kỷ trước tiên thế kỷ 21.

Blissfully Yours (2002)

nhung-phim-thai-gay-xon-xao-vi-pho-bay-canh-cam-ky-5

Đây là phim dài thứ nhị của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul. Tác phẩm kể về nhì người đàn bà Thái đưa một người nam nhi người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà phi pháp trong khoảng Myanmar tham gia rừng chơi. Trong chuyến dã ngoại, họ nảy sinh những mối quan hệ tình yêu. Mở bán ở Liên hoan phim Cannes năm 2002, thành quả thắng lợi hạng mục Nhãn quan rất dị (Un Certain Regard).

Tất nhiên, khi công chiếu ở quê nhà, phim gây bàn cãi bởi chứa nhì cảnh phô bày hết bộ phận nhạy cảm của nam giới. Phim cũng bị cắt 10 phút cảnh sex trần trụi khỏi phiên bản chiếu DVD ở Thái.

>> Tìm hiểu:

Những phim truyền hình HOT nhờ phô bày nhiều cảnh sốc

Nửa thế kỷ phim gợi dục gây tranh cãi ở LHP Cannes


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét