Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Hoa hậu Mỹ Linh: 'Đâu phải cứ bị chê xấu là đi sửa dung nhan' - VnExpress Giải Trí

- Một tháng sau ngày đăng quang đãng Hoa hậu Việt Nam, chị tiếp diễn nhận phổ thông lời chê về kiểu dáng, cảm giác của chị ra sao? 

- Lúc trước tôi thích dùng mạng xã hội. Giờ, tôi không dám đọc các bình luận về chính mình vì sợ không chịu được sức ép. Bị chê, giả dụ nói không buồn là dối lòng. Nhưng tôi luôn tinh thần rằng được sinh ra đầy đủ hình hài, lớn lên khỏe mạnh đã là một may mắn. Những ngày qua, tôi có phổ thông dịp tới thăm trẻ con khuyết tật, các em gầy bị rụng hết tóc vì điều trị ung thư, tôi càng nhằm nhò yếu tố này. Nhan sắc, thân thể là do ba má ban tặng, giả dụ bản thân không trân trọng và mến thương nó thì thật bất nghĩa.

Tôi nắm bắt đã là người của dân chúng phải ưng ý bị mất đi một vài yếu tố riêng tư. Ban giám khảo chọn hoa hậu nhưng sự yêu mến và đón nhận của dân chúng mới quyết định thành công của cô ấy về sau.

Vừa qua tôi đi taxi cùng mẹ. Tài năng xế hỏi tôi sao không thi hoa hậu. "Em vừa cao vừa xinh", anh ấy nói. Tôi hỏi lại: "Anh thấy tân hoa hậu năm nay có xinh không?". Anh liền khẳng định rằng hoa hậu không xinh bằng tôi. Tôi cười cả ngày mỗi khi nhớ đến câu nói ấy.

Đỗ Mỹ Linh trong trang phục của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Đỗ Mỹ Linh trong trang phục của nhà kiến tạo Đỗ Mạnh Cường tại một sự kiện ở TP HCM.

- Chị nghĩ sao nếu như được khuyên vận dụng công nghiệp để có khuôn mặt và khuôn miệng đẹp hơn? 

 Tôi tôn trọng ý kiến đánh giá tốt, chê trong khoảng mọi người và sẽ tiếp thu có chọn lựa lọc.  Tất nhiên, tôi không quan điểm cứ bị người nào chê xấu chỗ nào là phải đi biên tập cho đẹp. Mặt khác, tôi không phản đối các phương cách làm đẹp bình yên, dựa trên sự tự tín và hiểu biết thấu đáo của thiếu phụ.

Ban doanh nghiệp cuộc thi từng bảo tôi dung nhan chỉ là một phần, việc chọn lựa hoa hậu phải dựa trên phổ biến vấn đề: Nhân trắc học, đạo đức, phông văn hóa... Tôi nhớ lời một nhà kiến tạo dặn dò chính mình: "Đa dạng người làm mọi thứ, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ để mong được trẻ ra. Em mới 20 tuổi, hãy thay đổi hình ảnh theo từng công đoạn chứ đừng 'chín ép', đừng nỗ lực khiến cho bản thân mình già đi".

Một bốn tuần qua, chị đã đầu tư như thế nào tham gia khoản bắt mắt và khiến cho đẹp?

- Tôi muốn hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa của một sinh viên. Sinh viên thì đâu cố định phải sử dụng hàng hiệu. Tôi vẫn mặc áo sơ mi cũ tới giảng tuyến phố và được đánh giá tốt xinh tươi đấy thôi. Nhưng tôi cũng không thể ăn mặc xuề xòa khi tham gia những sự kiện trọng thể. Việc dung hòa đẳng cấp cho thích hợp với hoàn cảnh và túi tiền là điều tôi đang học để quen dần.

Lúc thi hoa hậu, tôi vay váy một vài nhà thiết kế và ồ lên ngạc nhiên khi nhìn giá của trang phục. Tôi tự hỏi khi nào mình mới sắm được những bộ váy áo này. Hiện thời, mỗi khi đi mua sắm, tôi vẫn ngần ngừ, đặt lên đặt xuống các y phục đắt đỏ. Cũng may là sau cuộc thi, tôi được đa dạng nhà kiến tạo Việt và các thương hiệu hỗ trợ quan tâm về khoản này.

hoa-hau-my-linh-dau-phai-cu-bi-che-xau-la-di-sua-nhan-sac-1

Hoa hậu Mỹ Linh cho biết cả cô lẫn Á hậu Thanh Tú và Á hậu Thùy Dung chưa chạm mặt những tin nhắn hay lời yêu cầu bất nhã nào.

- Mối quan hệ đại gia - hoa hậu cách đây không lâu tiếp diễn khiến dư luận để ý. Quan điểm của chị về vấn đề này ra sao?

- Hỏi tôi về đại gia thì có nhẽ đã hỏi sai người (cười) vì tôi không nhân thức bình luận gì. Với các người đẹp khác thế nào tôi không rõ. Còn phiên bản thân tôi không bị khách hàng nào đặt yếu tố gì thiếu tế hai. Tôi hỏi chị Thanh Tú - á hậu 1 - về vấn đề này và chị cũng giải đáp tương tự. Có thể do năm nay, chúng tôi được ban đơn vị điều hành khá kỹ về mặt hình ảnh. Cũng có thể vì chúng tôi hên được sống trong sự chiều chuộng của gia đình, được ăn học tử tế và không có tâm thế đi thi để tậu đại gia bảo bọc...

Tôi vẫn chưa xúc tiếp với đại gia nào ngoài các cô chú bên nhà tài trợ cuộc tranh tài. Tôi chủ công trao đổi với họ về công việc và bao giờ cũng có êkíp đồng hành. Còn một "đại gia" nữa là ban tổ chức. Số tiền đi từ thiện của chúng tôi trong 04 tuần qua lên đến 300 triệu tiền việt, chủ yếu là từ kinh phí của ban công ty.

- Mẫu đàn ông hoàn hảo trong mắt chị là thế nào?

- Một người tầm thường chưa chắc đã tình nghĩa. Còn người dư dả tiền bạc ko phải ai cũng cặp bồ. Tôi hâm mộ tình ái của người mẫu Hà Anh và giáo viên tiểu học, cũng rất hâm mộ hạnh phúc của Hoa hậu Thùy Lâm, Hoa hậu Hà Kiều Anh... với người chồng thành công, giỏi giang. Tôi mộng mơ về người con trai của bản thân mình nhưng vẫn là tùy duyên thôi. Tôi chỉ biết đó sẽ là người xứng đáng để bản thân kì vọng. Tôi tin tham gia luật thú vị: khi bạn phát đi nguồn năng lượng gì, bạn sẽ nhận lại được yếu tố đó.

- Trong khoảng ngày đoạt danh hiệu hoa hậu, cuộc sống chị thay đổi ra sao?

- Vấn đề ý nghĩa nhất là tôi có thể mang thú vui tới cho rộng rãi người kém may mắn. Bên cạnh, tôi đã và đang PR hình ảnh giang sơn, nhân loại Việt Nam phê duyệt du lịch. Tôi vừa kiếm được lời khiến cho đại sứ du lịch của đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và sắp đến sẽ đi Hàn Quốc khiến nhiệm vụ giao lưu văn hóa.

Việc chi phí của tôi cũng không đổi mới là mấy sau ngày đăng quang. Tiền thưởng sau khi trừ thuế, tôi tặng mẹ nửa kia, phần còn lại khiến từ thiện và gửi tiết kiệm. Tôi chưa kiếm được phổ quát tiền nên không muốn tiêu pha. Khi tham gia Sài Gòn, sau một ngày làm việc khó nhọc, tôi thích được đi giày bệt la cà ở khu vui chơi, ăn ốc vỉa hè...

- Liên tục tham gia các hoạt động, việc học của chị bị ảnh hưởng thế nào?

- Việc học là một sức ép lớn với tôi. Để tham gia Hoa hậu vietnam, cách đây không lâu tôi đã phải chịu trễ tiến độ học một tuần so với quý khách. Những khi lịch hoạt động quá dày, tôi phải xin nghỉ học một số ngày. Rất may, các thầy cô cũng hiểu và luôn giúp sức, tạo nhân tố kiện tối đa cho tôi. Nhưng đã là hoa hậu thì càng phải học hành nghiêm chỉnh để làm gương cho các tập thể em ở Đại học Ngoại thương. Khi thi cử, hoa hậu cũng như mọi học sinh. Tôi không chiếm được bất cứ sự ưu tiên nào. Vì vậy, tôi khá run, mong bản thân sẽ vượt lên các kỳ thi sắp đến một phương pháp êm ả.

hoa-hau-my-linh-dau-phai-cu-bi-che-xau-la-di-sua-nhan-sac-2

Hoa hậu Mỹ Linh trong một buổi trong khoảng thiện nhân thời điểm Trung thu.

- Thời điểm đến, chị xây đắp hình ảnh một Hoa hậu Mỹ Linh như thế nào?

- Tôi nghĩ mỗi con người đều có giá trị riêng và là độc nhất. Vì vậy, tôi sẽ không cố xây đắp vấn đề gì khác với bản thân từ trước đến nay. Dẫu biết hoa hậu thì nên giữ hình ảnh bình an, tôi muốn người theo dõi sẽ trông thấy một Mỹ Linh trẻ trung, trẻ trung và hoạt bát hơn.

>> Tham khảo:

Hoa hậu Mỹ Linh: 'Tôi chọn đẹp nhân tạo hơn xấu thiên nhiên'

Hoa hậu Mỹ Linh cùng nhì á hậu diện áo dài màu pastel

Hoa hậu Mỹ Linh cuốn hút nhất tuần với váy voan


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét