Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những phim bị chê 'thảm họa' vẫn hút khán giả tới rạp - VnExpress Giải Trí

Suicide Squad (2016)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap

Công trình chuyển thể mới từ truyện tranh DC Comics nhận "cơn mưa" chỉ trích từ giới phê bình Bắc Mỹ sau ngày công chiếu cho báo giới hôm 1/8. Theo Rotten Tomatoes, chỉ 26% trong tổng 244 bài bình luận trên báo Mỹ bình chọn phim tích cực. Các cây viết ở khắp chuyên san điện ảnh chắc chắn: "Kịch bạn dạng bị băm nát, nhân vật một chiều và lãnh đạo diễn xuất nửa vời". 

Sau ba ngày mở bán từ hôm 5/8, phim thu về 135,1 triệu đô la tại Bắc Mỹ. Khán giả ở 57 tổ quốc và vùng lãnh thổ cũng đổ xô tậu vé xem thành quả về đội ngũ siêu tù hãm, giúp phim kiếm thêm 132 triệu đô la. Nhiều nhà phân tách nghĩ rằng việc phim bị chỉ trích thậm tệ khiến cho fan truyện tranh mày mò hơn. Lúc trước, công trình có chiến dịch quảng bá hiệu quả.

50 sắc thái (2015)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap-1

Chỉ 25% trong tổng số 228 bài phê bình trên báo châu Âu và Bắc Mỹ đánh giá tốt 50 Shades of Grey sau khi tác phẩm ra mắt dịp Lễ nhân tình 2015. Các nhà chuyên ngành chê bai diễn xuất, kịch bản và nhịp dựng. Claudia Puig của USA Today nghĩ là lời thoại nực cười, còn Peter Bradshaw của The Guardian chấm phim 1/5 sao và gọi đây là thành quả phẩm nhạt nhẽo nhất trong số phim 17+ từng khiến. A.O.Scott của The New York Times đánh giá phim "khủng khiếp". Tại lễ trao giải Mâm Xôi Tiến thưởng lần thứ 36, công trình giật năm giải trong đó có "Phim dở nhất 2015".

Dẫu vậy, tác phẩm kể về tình cảm của cặp nữ sinh thơ ngây và tỷ phú ưa bạo dâm vẫn kiếm 571 triệu đô la Mỹ, thắng lớn so với ngân sách chỉ 40 triệu đô la. Trước khi công bố, phim thu hút dư luận vì là công trình chuyển thể tiểu thuyết khiêu dâm. Thành công làm hãng Universal làm cho tiếp nhị phần - Fifty Shades DarkerFifty Shades Freed dự kiến mở bán bốn tuần 2 năm 2017 và 2018.

Transformers 4 (2014)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap-2

Trừ phần đầu, loạt Transformers bị người xem công kích về chất lượng. Riêng phần bốn - Transformers: Age of Extinctioncó Mark Wahlberg đóng chính, bị 82% giới phê bình Bắc Mỹ "dội gạch đá". Dài 165 phút, phim phô diễn những màn cháy nổ dở người cùng những trường đoạn hành động dài lê thê. Trong khi kịch bạn dạng chứa nhiều lỗ hổng về mặt logic còn tâm lý anh hùng được xây đắp hời hợt. Khác lạ, nửa sau phim rẽ ngoặt sang bối cảnh ở Hong Kong và đưa nhân vật mới do Lý Băng Băng đóng vào chỉ để thú vị người hâm mộ Hoa ngữ. Công trình giật giải "Phim dở nhất 2014" ở Mâm Xôi Tiến thưởng lần thứ 35.

Thế nhưng, phim thu về 1,104 tỷ đô la thế giới và biến thành phim ăn khách thứ 16 mọi kỷ nghuyên, theo thống kê của Box Office MojoHoạt động mua bán TQuốc đóng góp tham gia 1/3 thu nhập của công trình. Ngoài TQuốc, lượng fan hùng hậu chỉ thích tiến công đấm vẫn đến rạp bất chấp lời chê của giới phê bình. Đạo diễn Michael Bay đang thi hành phần sáu và chuẩn bị mở bán tham gia 2018.

The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part I (2011)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap-3

Phần bốn loạt phim Chạng Vạng mở bán năm 2011 thu về 138 triệu USD tuần mở màn và sau đó đạt 712 triệu đô la Mỹ toàn cầu. Thu nhập khiến cho giới phê bình giận dữ bởi thành quả lúc trước bị chỉ trích cố ý "bôi ra" để ăn tiền của người xem. Loạt tiểu thuyết gốc chỉ có bốn tập nhưng các nhà chế biến đã bẻ tập cuối thành hai phần (bốn và năm trong loạt phim). Bởi vậy, phần áp chót có kịch bạn dạng dài dòng. Phim bị 76% giới phê bình "ném đá". 

Kiểu khiến phim cố tình làm cho nhì tập khi mà mọi diễn biến có thể gói gọn ở một tập sau đó được các nhà đóng gói The Hunger Games áp dụng với The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 (2014) và Part 2 (2015).

2012 (2009)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap-4

Công trình của đạo diễn được mệnh danh là ông hoàng dòng phim thảm họa - Roland Emmerich - không được giới phê bình bình chọn cao như những phim khác. Lấy ý nghĩ đó về ngày tận thế theo lịch Maya, kịch bản bị chỉ trích không có cốt truyện mà chỉ toàn những pha kỹ xảo nhạt nhẽo. Các anh hùng được xây dựng máy móc và đơn điệu. Phim có điểm số 39/100 trên Rotten Tomatoes.

Dĩ nhiên, tác phẩm bội thu về 769 triệu đô la thế giới tham gia năm 2009. 

The Da Vinci Ngôn ngữ lập trình (2006)

nhung-phim-bi-che-tham-hoa-van-hut-khan-gia-den-rap-5

Chuyển thể từ tiểu thuyết gốc của Dan Brown năm 2003, tác phẩm của đạo diễn Ron Howard bị chê ngay khi mở bán lần đầu ở Liên hoan phim Cannes năm 2006. Giới chuyên ngành đánh giá phim phá nát ý thức tiểu thuyết gốc. Phổ biến cụ thể can dự đến tôn giáo bị cho là bôi nhọ giáo hội La Mã. Giới phê bình đánh giá công trình dông dài, thiếu không khí và không có điểm đặc sắc. Diễn xuất của tài tử Tom Hanks trong vai chính bị phổ biến người chê dở. 

Dù rằng vậy, làn sóng chê cười và chỉ trích không gây ảnh hưởng xấu với doanh thu. Ngay sau khi ra rạpngười xem kéo đến ăn uống câu chuyện trong khoảng tiểu thuyết gốc hấp dẫn. Thành quả thu về 232 triệu USD tuần đầu công bố và sau đó gom 758 triệu USD toàn cầu. Nhờ thành công thương nghiệp, phần hai của phim kéo theo là Angels and Demons. Phần ba mang tên Inferno chuẩn bị ra mắt cuối năm nay.

Nhất Thanh


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét