Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Khán giả phấn chấn với triển lãm ảnh nude trước tiên ở vn - VnExpress Giải Trí

Chiều 15/9, phòng trình bày của Hội Mỹ Thuật TP HCM thu hút hàng trăm người gồm người theo dõi, giới chuyên môn mỹ thuật - chụp hình, truyền thông cùng họp mặt để dự buổi mở đầu trưng bày vật phẩm thành quả ảnh nude của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên. Ông Bùi Hạnh - một khán giả 60 tuổi, nhà ở Bình Thạnh - cùng phi tần tới xem triển lãm. "Giới thiệu ảnh khỏa thân nghệ thuật còn rất mới mẻ nội địa. Vì thế, tôi không muốn bỏ qua thời điểm được ăn uống chúng", ông Hạnh nói.

* Người Sài Gòn dự triển lãm ảnh khỏa thân trước tiên ở vn

Trưng bày vật phẩm ảnh Tạo tác của Hạo Nhiên đã đánh trúng tâm lý tò mò, muốn ăn uống các thành quả nhiếp ảnh thổi làn gió mới vào đời sống mỹ thuật vốn rộng rãi trầm lắng ở TP HCM, Điều này lý giải tại sao phòng trưng bày ngày mở đầu thu hút rất đông người xem.  Người theo dõi Kim Cúc chia sẻ: "Tôi đi trưng bày vật phẩm bao nhiêu lần rồi mà bữa nay mới thấy phòng ảnh thế này. Tôi thấy lạ và thú vị". Bà nhận xét công trình của Hạo Nhiên mang tính nghệ thuật, không dung tục, phản cảm hay ảnh hướng xấu đến thuần phong mỹ tục.

khan-gia-hao-huc-voi-trien-lam-anh-nude-dau-tien-o-viet-nam

Ảnh trong trưng bày vật phẩm "Tạo tác". Ngoài ảnh diễn tả tuyến đường cong thiếu nữ, trưng bày vật phẩm có các công trình chỉ lột tả nếp nhăn trên bàn tay, một phần khuôn mặt.

Khán giả Phạm Lưu Danh nghĩ là nên ủng hộ, tạo động lực những nhiếp ảnh gia sáng tác chuyên mục này để hòa nhập với nghệ thuật quốc tế. Còn anh Nguyễn Tâm phản hồi các công trình của Hạo Nhiên được khai thác ở góc máy bình an, không gây sốc và phần nào đáp ứng được "cơn khát" của người địa phương đô thị trong yêu cầu thưởng lãm nghệ thuật.

Trưng bày vật phẩm thú vị phần nhiều giới chụp hình, mỹ thuật. Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP HCM - họa sĩ, Nhà giáo Quần chúng Huỳnh Văn Mười (bút hiệu Uyên Huy) - chia sẻ hơn 40 năm qua, tranh ảnh khỏa thân khá lạ lẫm với mọi người song song là còn là chủ đề nghệ thuật làm phổ biến người ngại đề cập. Từng có ít nhất hai họa sĩ trưng bày tranh khỏa thân ở TP HCM bị tổ chức quản lý đòi hỏi tháo gỡ. Một lần của cố kiến trúc sư Tấn Đạt, một lần của họa sĩ Trang Phượng tại Bảo tồn Mỹ thuật.

"Việc Sở Văn hóa, Sport TP HCM cấp phép cho triển lãm Tạo tác là một quyết định ý nghĩa, thổi luồng gió mới cho hội mỹ thuật đô thị. Triển lãm này có ý nghĩa vị nghệ thuật, vì sự tự do và đổi mới", ông Uyên Huy nói.

Chỉ đạo hội mỹ thuật đánh giá ảnh khỏa thân của Hạo Nhiên không miêu tả nhân loại cụ thể hay một cơ thể theo tư duy phổ biến mà diễn tả cách thức nhìn  thông minh, trong sáng và văn minh.

khan-gia-hao-huc-voi-trien-lam-anh-nude-dau-tien-o-viet-nam-1

Hạo Nhiên tứa mồ hôi vì tong tả quét dọn phòng trưng bày vật phẩm.

Thái Phiên - một trong những người tiên phong trong nghệ thuật tự sướng khỏa thân vn - chúc mừng Hạo Nhiên. Ông nói đây là tin mừng với các nhà chụp ảnh, như là "ngòi pháo" nổ tung rào cản cách biệt khán giả với nghệ thuật ảnh nude. Còn thợ chụp ảnh È cổ Thế Phong hy vọng sự kiện thành lập ra cánh cửa cho những ai đam mê theo đuổi phân mục ảnh nude.

Để thành lập cửa phòng giới thiệu, phổ quát tuần liền, Hạo Nhiên tất tả cùng êkíp chuẩn bị mọi khâu bài trí 50 công trình, tạo không gian nghệ thuật trong khoảng cửa phòng triển lãm. Đến sát giờ mở màn, nhiếp ảnh gia vẫn toát mồ hôi chăm sóc từ việc đón khách ra sao, trình bày ý tưởng các tác phẩm thế nào... đồng thời bối rối, thấp thỏm chờ đợi phản ứng của dư luận. Tay máy này đã dành bảy năm qua để góp nhặt các tác phẩm cho triển lãm ảnh khỏa thân đầu tay.

Tác giả sinh năm 1975 chỉ thở phào khi đón những người theo dõi trước tiên trong ngày mở cửa phòng ảnh. "Nghe những lời cổ vũ, tôi như trút được gánh đá trong lòng", anh chia sẻ.

* Một số ảnh trưng bày ở triển lãm "Tạo tác"

Đoạn ghi hình: Công Khang

Nghinh Xuân


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét