Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Hoa hậu Hàn Quốc 1989 đánh mất hào quang vì video sex, chồng tù tội - VnExpress Giải Trí

Oh Hyun Kyung từng là gương mặt sáng giá của làng tiêu khiển Hàn. Ở tuổi 19, cô được giới truyền thông và các nhà khiến cho phim săn đón nhờ hào quang từ cuộc thi hoa hậu lớn nhất nước này. Tuy nhiên, sau loạt scandal liên tiếp, hình ảnh người đẹp dần phai mờ trong lòng người hâm mộ.

Ở tuổi gần 50, Oh Hyun Kyung vẫn giữ được nét năng động, nhãi ranh. Cô cố gắng lấy lại tăm tiếng bằng loạt tác phẩm ăn khách.

hoa-hau-han-quoc-1989-danh-mat-hao-quang-vi-video-sex-chong-tu-toi

Oh Hyun Kyung thời trẻ.

Oh Hyun Kyung tên thật là Oh Sang Ji, sinh năm 1970 trong một mái ấm khá giả ở Seoul. Năm 18 tuổi, cô lần đầu chạm ngõ nghệ thuật trong phim The tree of love. Dù chỉ đóng vai tí hon, diễn viên trẻ gây lưu ý nhờ diện mạo nổi bật.

Năm 1989, đàn bà Oh Sang Ji được đồng đội khích lệ thi Hoa hậu Hàn Quốc. Các chuyên gia bình chọn cô nổi bật nhất năm đó, từng con đường nét gương mặt và vóc dáng đều hài hòa. Nhờ biểu thị tốt, cô vượt lên Go Hyun Jung - ngôi sao sáng giá thời ấy - để giành vương miện.

Oh Hyun Kyung đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc khi mới 19 tuổi.

Oh Hyun Kyung đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc khi mới 19 tuổi.

Một năm sau đó, người đẹp nhập cuộc cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Trái đất. Thành công từ cuộc thi sắc đẹp đem tới cho Oh Sang Ji phổ thông cơ hội, cô lấy nghệ danh là Oh Hyun Kyung để đeo đuổi nghiệp diễn xuất.

Suốt tám năm đầu thập niên 1990, Oh Hyun Kyung biến thành gương mặt đắt giá của điện ảnh Hàn. Nam giới nước này chọn cô là "người yêu trong mộng". Hoa hậu được các đạo diễn bình chọn cao tài diễn xuất và xem là "nàng thơ" trong đa dạng phim truyền hình ăn khách.

Quá trình này, cô ghi dấu ấn với loạt phim Wind in the grassCảnh sátSplendid holidayMy son's womanBởi vì anh yêu emPháo hoa... Theo Daum, phổ biến bạn diễn nam chưa cần nhân thức nội dung phim ra sao, chỉ cần thấy tên Oh Hyun Kyung đóng chính liền kiếm được lời mời của đạo diễn.

* Nhan sắc thanh tú của Oh Hyun Kyung thời trẻ

Năm 1998, cựu Hoa hậu Hàn Quốc trở thành trọng điểm chỉ trích khi bị bạn trai cũ tung đoạn ghi hình ân ái dài 28 phút lên mạng. Trước đây, người này sử dụng đoạn ghi hình "hot" để tống tiền cô. Oh Hyun Kyung nhờ cảnh sát vào cuộc để kiểm soát an ninh danh dự. Cô cho biết đoạn video sex bị tình cũ quay lén.

Thời điểm ấy, dư luận sôi sục yêu cầu cô rời khỏi làng tiêu khiển. Họ không bằng lòng một hoa hậu có lối sống tệ hại, bội nghịch sự yêu thích của họ.

Trước sự lên án mạnh bạo của người theo dõi và truyền thông, Oh Hyun Kyung phải sang Mỹ để hạn chế mọi ồn ào.  Tương lai của người đẹp sụp đổ trong khoảng đó. Theo Daum, ba năm sống tha hương xứ người là những ngày đau đớn nhất thế cục cô. Người đẹp khóc mỗi đêm vì nhớ nhà, nhớ nghề và hổ thẹn vì dĩ vãng tội ác.

Năm 2001, Oh Hyun Kyung quyết định trở về Hàn Quốc để làm lại từ đầu, cô không muốn mãi nhớ tiếc và hối hận. Thế nhưng, dư luận Hàn vẫn không quên scandal video sex của cô năm nào. Con đường quay về làng tiêu khiển của cô lúc ấy hoàn toàn bít cửa.

Một năm sau đó, người đẹp lần nữa biến thành trọng tâm lưu ý khi kín đáo kết duyên với đại gia Hong Seung Pyo - Chủ tịch một tổ chức lớn Hàn Quốc. Trong đám cưới, Hong Seung Pyo cho biết anh không bận lòng quá khứ của vợ và hẹn mang lại vui vẻ cho cô. Tuy nhiên, năm 2004, chồng cô bị bắt vì hà lạm công quỹ tới bốn tỷ won (theo tỷ giá hiện hành khoảng 80 tỷ đồng). Danh tiếng của diễn viên cùng chồng xuất hiện ào ạt trên các mặt báo. Hàng trăm nghìn lời chê bai, nguyền rủa dưới mỗi bài viết làm cho Oh Hyun Kyung kiệt quệ cả tinh thần lẫn thân xác. 

* Oh Hyun Kyung khóc trên truyền hình

Sau phổ biến lần lên xuống sở cảnh sát trong scandal của chồng, diễn viên quyết định xong xuôi mối quan hệ với anh trên pháp lý. Năm 2006, cô hoàn thành giấy tờ ly hôn khi chồng đang tù đày. Người đẹp một bản thân nuôi con gái nhỏ bé và phải chịu vô khối mỉa mai, chỉ trích. Oh Hyun Kyung tâm can chưa từng nghĩ sau đăng quang đãng hoa hậu, cuộc sống lại đa dạng thăng trầm tới vậy. “Tôi phải sống trong địa ngục vì sai lầm không hề do bạn dạng thân tạo ra. Cuộc sống hôn nhân sau đó cũng phổ quát nước mắt”, diễn viên nói trong một chương trình truyền hình.

Cũng như Á hậu Lee Seung YeonOh Hyun Kyung sống khá chật vật khi vướng bê bối đời tư. Cô mua mọi phương pháp để gây dựng tên tuổi, chuộc lỗi với người mến mộ. 

Năm 2007, diễn viên tái xuất màn ảnh với dự án Khi những bà nội trợ hành động. Cô đóng vai Na Hwa Sin - có cuộc sống hôn nhân không êm ấm vì chồng tham vọng, làm phản hoàng hậu con… Nhờ diễn xuất vượt trội, Oh Hyun Kyung đoạt giải "Nữ diễn viên tuyệt vời" và Top 10 ngôi sao khả năng tại SBS Drama Awards. 

Năm 2009, người đẹp gây bão khi góp mặt trong sitcom hài cảnh huống Mái nhà là số một. Diễn viên đóng vai cô giáo thể dục mạnh khỏe và dễ thương. Tác phẩm được yêu mến khi đề cao mối quan hệ mái nhà, cuộc sống thường ngày thân cận và những xung đột nhiên tư nhân.

* Oh Hyun Kyung trong phim "Mái nhà là số một"

Những năm sau đó, Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989 sinh ra ồ ạt trong phổ biến công trình như Ngôi sao âm nhạc, Bảo kê ông chủ, Gia tộc họ Wang, Lâm thời biệt hôn nhân, Họa mi đừng hótBốn chàng thợ may... Nhờ nỗ lực chuộc lỗi với người hâm mộ bằng những tác phẩm chất lượng, scandal trong dĩ vãng của Oh Hyun Kyung dần đi vào quên lãng.

hoa-hau-han-quoc-1989-danh-mat-hao-quang-vi-video-sex-chong-tu-toi-2

Sắc đẹp U50 của cựu Hoa hậu Hàn Quốc.

* Vẻ năng động ở tuổi U50 của Oh Hyun Kyung

Theo Naver, sau gần 30 năm đăng quang đãng hoa hậu, Oh Hyun Kyung vẫn giữ được sắc đẹp nhóc, trẻ trung so với tuổi U50. Diễn viên được bình chọn cao gu phong cách mỗi lần hình thành. 

Thanh Cao


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét