Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Võ Hoàng Yến - 'siêu mẫu thị phi' chuyển chính mình rạng ngời quay về - VnExpress Giải Trí

Cao 1,78 m, thân hình quyến rũ cùng khuôn mặt mang vẻ đẹp Tây, Võ Hoàng Yến thời mới hình thành đã biến thành "cơn gió lạ" thổi tham gia làng thời trang Việt. 

Nuôi dưỡng ước mong thành người mẫu nhưng có duyên với các cuộc thi dung nhan, Võ Hoàng Yến đã giải quyết được nhiều thành công trong nhị ngành. Cô từng đoạt loạt danh hiệu như top 10 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006giải Vàng Siêu mẫu vietnam 2008, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2008. Sau khi thi Miss Universe 2009, dù đi về tay trắng, người đẹp gấp rút được truyền thông săn đón, khán giả nhiệt tình. Khi ấy, cô chỉ mới 20 tuổi. 

Hoàng Yến từng được đánh giá cao tại Miss Universe 2009.

Hoàng Yến từng được bình chọn cao tại Miss Universe 2009.

Võ Hoàng Yến được bình chọn là một trong những người mẫu có kĩ năng nghề nghiệp tốt nhất ở vietnam, từng là cái tên chẳng thể thiếu của sàn catwalk lớn ốm. Cô thường hấp dẫn bởi những bước đi uyển chuyển, đánh tay, xoay vòng trên sân khấu hay tạo dáng trước ống kính.

Trẻ, đẹp và rạng ngời, Hoàng Yến thừa nhận đã có lúc ngủ quên trên thắng lợi. Như Đỗ Mạnh Cường phản hồi: "Ngày trước, Yến mắc bệnh ngôi sao. Cô ấy đi trễ, bỏ tập chương trình, luôn điểm trang và làm cho tóc với êkíp riêng mà không muốn theo ý đồ nhà thiết kế. Trước khi Yến giải nghệ, tôi từng không thích cô ấy dù đó là một người mẫu đẹp, thần thái và những bước catwalk đều đẳng cấp".

* Võ Hoàng Yến ở Miss Universe 2009

Hơn 10 năm khiến nghề, sự cương trực trong tính cách, lối ăn nói vụng về về khiến siêu mẫu chạm chán không ít lao đao.

Giữ quan niệm: "Một người mẫu chuyên nghiệp phải rạng ngời nhất và được khán giả nhớ tới nhất trong màn trình bày", cô thường bị chê có tính lấn át bạn diễn. Ở đêm tầm thường kết Siêu mẫu vietnam 2012, Võ Hoàng Yến bị tố cố tình đi với tốc độ cao để "cắt mặt" cộng đồng em Ngọc Oanh. Nhắc chuyện cũ, người mẫu giải thích: "Tôi được giao địa điểm vedette trong show nhưng Oanh lại dẫn người mẫu ra chào kết trước tôi, có lẽ cô ấy quên kịch phiên bản. Cho nên, tôi phải đi thêm một vòng để trở về đúng vị trí thuộc về chính mình. chậm triển khai là sự giỏi chứ chẳng phải chặt chém".

Hoàng Yến từng làm cho người theo dõi ngạc nhiên trước sự tuột dốc hình thể. Năm 2011, chân dài gây chào xáo vì tăng cân mất kiểm soát. Trước những lời chê bai, cô lao vào quá trình luyện tập. Một năm sau, cô sụt cân đến mức làm tiếc lộ thân hình trơ xương, gương mặt hốc hác, thường có vẻ ngoài phờ phạc và bị chê mặc xấu mỗi khi hình thành. Sự xuống sắc của Võ Hoàng Yến làm cho cô vướng rộng rãi tin đồn ăn chơi quá mức, sử dụng chất kích thích. Đương nhiên, cô phủ nhận và cho biết ưng ý với hình thể gầy gò, bởi đó là yên cầu và đặc trưng của một người mẫu nhiều năm kinh nghiệm.

Những hình ảnh khiến cô bị tụt hạng về vị trí trong nghề.

Hình ảnh bé dại gò từng khiến cho Hoàng Yến bị tụt hạng về địa điểm trong nghề.

Cực điểm của ầm ĩ là cuối năm 2013, Hoàng Yến gặp gỡ tai nạn xế hộp khi lái xe. Cô bị đại chúng chỉ trích vì nhập cuộc giao thông trong trạng thái say xỉn. Sự việc khiến hình ảnh của người mẫu bị giảm bớt nghiêm trọng. Trước đó, dù liên tiếp vướng tin đồn tình ái với hai người đại trượng phu có vợ, người mẫu đều phủ nhận. Sau một năm hoạt động cầm chừng, năm 2015, trong một buổi họp báo, cô tuyên bố từ giã nghề người mẫu và chuyển sang làm DJ. Nhìn những giọt nước mắt của siêu mẫu kiêu hãnh năm nàophổ quát người tin rằng thời của Võ Hoàng Yến đã qua. 

Nhưng với siêu mẫu, tháo lui chẳng phải là trong khoảng bỏ. Thời điểm vắng bóng, Võ Hoàng Yến ở nhà đọc sách, trau dồi về âm nhạc và cá tính, tự nấu ăn, chơi đùa cùng chú chó gắn bó với cô 11 năm. Cô tự trồng rau trên ban công để có thực phẩm tươi ngon đãi khách tới chơi nhà. "Không nắm bắt sao ai cũng ngạc nhiên khi biết tôi thích nấu bếp. Trong khi người ta nghĩ chân dài hình thành chỉ để người khác cung phụng", cô nói.

Hình ảnh quyền lực của cô trong đêm chung kết Next Top.

Hình ảnh quyền lực của cô trong đêm tầm thường kết Vietnam's Next Top Model 2017.

Đôi lúc, cô vẫn đi diễn để ủng hộ người quen, và để đỡ nhớ nghề. Hoàng Yến kể rất ghét nhìn thấy người ta chơi điện thoại khi đang diễn. Với cô, đó là một hành động khiến cho tổn thương lòng kiêu hãnh. Vì thế, cô phải diễn cho thật chất, để không ai có thể rời mắt khỏi bản thân.

Với cô, phong cách là hơi thở. "Nhiều khi bật tivi ra xem, thấy mấy bạn người mẫu trẻ catwalk, tôi bực bõ, muốn chạy lên diễn thay. Người mẫu gì mà đi yếu xìu", cô tự sự.

Siêu mẫu kiên nhẫn chờ đợi một thời cơ để quay trở lại, và cơ hội tới - cuộc thi Vn’s Next Top Model 2017. Hoàng Yến biến thành cái tên được nhắc tới phổ biến nhất trong mùa giải.

Lúc dàn giám khảo được thông báo, quần chúng bất ngờ khi Võ Hoàng Yến không hề là host, thay tham gia đó là Trương Ngọc Ánh. Một vài người lên tiếng tỏ bày sự thiếu công bằng thay cho cô. Nhưng Hoàng Yến tuổi 28 không đòi trả cô "đi về đúng vị trí thuộc về mình" như 5 năm trước. Cô hài lòng với vai trò của chính mình, thậm chí công bố bênh vực Trương Ngọc Ánh vì "vẫn chưa tới lúc tôi thí nghiệm vị trí quyền lực nhất". 

* Võ Hoàng Yến thị phạm gây tuyệt vời ở Next Top Model

Trở thành đào tạo viên chuyên môn, Hoàng Yến thị phạm toàn bộ thử thách trong 11 tập. Cô vượt lên các thách thức một bí quyết dễ dàng trước ánh mắt thán phục và vô số lời ca ngợi từ các thí sinh vốn là người mẫu. Á quân của chương trình Thùy Dương tự nhận cô xem Hoàng Yến là thần tượng mới trong nghề. Người trong giới bình chọn cô là cố vấn chuyên môn tuyệt hảo nhất trong đa số mùa giải Next Top.

"Thực tế, có những thách thức làm tôi run lẩy bẩy, chả hạn chụp ảnh giữa không trung. Tôi nín thở, không dám nhìn xuống đất, nỗ lực tập trung. Bản thân mình sợ thì mặt mày đâu dạy bảo, truyền cảm hứng cho thí sinh", cô san sẻ. 

Liên tiếp trải qua những ngày quay thâu đêm, cộng với sức khỏe vốn không tốt nhưng Hoàng Yến chưa bao giờ lộ sự mệt mỏi. Chân có tiền sử bệnh khớp, cô vẫn leo lên cà khêu tạo hình, rồi bị chuột rút suốt 30 phút. Lần khác, vì mệt quá, cô định ngưng thị phạm một thử thách. Nhưng một thí sinh tiến tới nhờ cô khiến cho mẫu, cô vui lòng đồng ý. "Đã là cố vấn chuyên môn thì cái gì cũng phải kinh qua. Trừ khi nào không khiến cho được nữa thì tôi mới rời khỏi cuộc chơi", Hoàng Yến tỏ bày. 

Người theo dõi, bằng hữu và gia đình vui khi thấy một Võ Hoàng Yến chín chắn, sâu sắc hơn trước. Còn người mẫu khẳng định: "Tôi đã và đang lấy lại những gì thuộc về bản thân mình. Trải qua những biến cố, tôi biết bản thân mình là bạn nào, đang đứng ở địa điểm nào. Cam đoan sẽ không có chuyện Võ Hoàng Yến ngủ quên trên thắng lợi một lần nữa. Cam kết tôi không để hào quang quẻ của chính mình vụt tắt một lần nữa". 

* Những bước catwalk của Hoàng Yến

Vân An


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét