Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Phim về cuộc đấu huyền thoại của Lý Tiểu Long chiếu ở vietnam - VnExpress Giải Trí

Birth of the Dragon (Cuộc chiến của rồng) xoay quanh trận chiến có thật của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long năm 1964. Lúc này, anh đang tạo dựng võ quán tại San Francisco (Mỹ) và có thái độ tự thị. Cao thủ Thiếu Lâm Hoàng Trạch Dân tìm đến thách đấu Lý Tiểu Long với điều kiện họ Lý phải đóng cửa lò võ giả dụ thua. Cuộc chiến diễn ra với chỉ vài người chứng kiến.

* Lý Tiểu Long đại chiến võ sư Thiếu Lâm trong phim

Ở version điện ảnh, Ngũ Doãn Long thủ vai Lý Tiểu Long còn Hạ Vũ hóa thân Hoàng Trạch Dân. Kịch bạn dạng bổ sung hero hư cấu Steve McKee (Billy Magnussen) - một võ sinh người Mỹ, bạn của Lý Tiểu Long và có tác động lớn tới ân oán của nhì võ sư.

Công trình do George Nolfi đạo diễn gây tranh cãi khi chiếu ở Liên hoan phim Toronto 04 tuần 9 năm rồi. Một vài nhà phê bình khen ngợi các cảnh võ thuật trong phim, nhưng cũng có người chỉ trích việc bổ sung anh hùng da trắng.

phim-ve-tran-dau-huyen-thoai-cua-ly-tieu-long-chieu-o-viet-nam

Cảnh tranh đấu trong phim.

Kết quả cuộc đọ sức ngoài đời vẫn còn là bí mật. Linda Lee Cadwell - hậu phi của Lý Tiểu Long - nói anh tiến công bại đối thủ trong ba phút. Trong cuộc phỏng vấn trên Black Belt, Lý Tiểu Long cũng tuyên bố anh dễ dãi thành công và võ sư Thiếu Lâm đã bỏ chạy.

Đương nhiên, Hoàng Trạch Dân khẳng định họ bất phân thắng phụ sau 20-25 phút. Võ sư Thiếu Lâm từng tường thuật câu chuyện trên tờ Chinese Pacific Weekly và ngỏ ý tái đấu công khai, nhưng Lý Tiểu Long không đánh giá.

Ân Nguyễn


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét