Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Nghệ sĩ Hãng phim truyện: 'Đừng đổ cho chúng tôi gây nợ chục tỷ' - VnExpress Giải Trí

Sáng 20/9 tại Thủ đô, các nghệ sĩ Hãng phim truyện vietnam tập phù hợp để lên ý tưởnrg trưng bày giận dữ của họ với Hội Điện ảnh về tình hình sau cổ hủ phần hóa của hãng. Họ cho nhân thức chưa bằng lòng với các câu tư vấn của ông Nguyễn Thủy Nguyên - chủ toạ tổ chức kinh doanh vận vận tải thủy Vivaso (đơn vị mua lại hãng phim) trong cuộc họp chiều 19/9.

Một trong những yếu tố khiến cho nghệ sĩ hoang mang là việc ông Thủy Nguyên nghĩ rằng họ làm ăn thua lỗ gây nợ 21 tỷ đồng cho hãng. "Chúng tôi không nhân thức chuyện này. Tôi rất muốn kiểm tra con số ông Nguyên đưa ra nhưng không có thẩm quyền. Ông Nguyên đổ cho chúng tôi về số tiền phải thanh toán là không đúng", đạo diễn Nguyễn Đức Việt nói.

* Nghệ sĩ bức xúc sau buổi hội thoại ở Hãng phim truyện vn

Theo nhà khiến phim sinh năm 1961, thời gian đó có những phim nhà nước đưa xuống và các nghệ sĩ chỉ làm theo đơn đặt hàng nên không đi mượn tiền nhà băng hay thế chấp hãng để gây ra số tiền phải thanh toán nào. Ông Đức Việt nhớ lại nhì năm trước, hãng chỉ nợ 5 tỷ đồng. "Tôi còn nghi ngờ trong lúc đang chuyển giao, họ gộp cả số tiền phải thanh toán nào đó vào chứ chẳng thể có lãi suất nào kinh khủng tới mức nợ tăng phổ quát tương tự", ông nói.

Còn nhà biên kịch - đạo diễn Nguyễn Xuân Thành chia sẻ cộng đồng nghệ sĩ không hài lòng khi các khúc mắc chưa được giải quyết. "Chủ toạ không giải đáp mà đa dạng lần đi sâu tham gia cụ thể đời tư để xúc phạm nghệ sĩ. Tôi hỏi cách đánh giá công tác cụ thể thế nào để chấm lương thì ông Nguyên chưa nêu rõ", ông nói.

Đa dạng nghệ sĩ không ưng ý với sự mâu thuẫn trong bí quyết ban lãnh đạo giải quyết các khúc bận bịu. "Họ bảo cứ lên văn phòng sẽ được tính lương, nhưng trước đó lại bảo các biên kịch về nhà làm cho để đỡ tốn điện. Họ bảo khoản lương thấp trả cho chúng tôi là tạm ứng, nhưng đến giờ chưa đưa ra ba-rem hay lộ trình lương", ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Đạo diễn Thanh Vân nghĩ là công ty chủ quản mới không đủ trình độ văn hóa cũng như tiềm lực tài chính để sản xuất hãng phim. "Họ không có tài năng khiến phim, bí quyết cư xử như trong buổi hôm qua cũng không cho thấy sự nắm bắt nhân thức về văn hóa. Tầm nhìn của họ cũng hạn hẹp biểu hiện qua việc cho thuê bán đồ ăn để kiếm những khoản tài chính tí hon", ông nói.

* Ông Nguyễn Thủy Nguyên tư vấn các thắc mắc

Trước các phản ứng của nghệ sĩ, ông Nguyễn Thủy Nguyên chắc chắn không né tránh các câu hỏi và đang lưu ý cách thức lương, kịch bạn dạng khiến phim của hãng. 

Chủ tịch Vivaso cho nhân thức thêm đã nhận một số kịch phiên bản trong khoảng nơi khác gửi đến. "Hôm nay chúng tôi ứng tiền để lập đoàn khiến cho phim bởi trong hãng đủ nhân sự cho mọi vị trí.  Trong khi, ê-kíp dự án Người ấy ơi đang chọn lựa cảnh, 04 tuần sau sẽ quay. Tiền phim này hoàn toàn chúng tôi chịu chứ chẳng phải Cục điện ảnh", ông Nguyên nói.

Sáng 20/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến hãng phim để thị sát. Ông chạm chán một vài nghệ sĩ như nhà biên kịch Nguyễn Xuân Thành, họa sĩ Thành Chương và chuyện trò với người địa phương bao quanh. Ông Nguyễn Xuân Thành đã trưng bày tình hình của hãng với Phó thủ tướng và mong cấp thẩm quyền sớm giải quyết các yếu tố can hệ.

* Nghệ sĩ san sớt về cuộc gặp của ông Vũ Đức Đam

Hãng Phim truyện vietnam (VFS) là hãng phim nhà nước được kiến thiết năm 1953, trực thuộc Bộ Văn hóa, Sport và Du Lịch. Lịch sử tồn tại của hãng gắn liền với dòng phim cách mệnh và nghệ thuật. Trong quá khứ, tổ chức có phổ biến phim gây tiếng vang như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em nhỏ dại Thủ đô, Bao giờ cho đến bốn tuần Mười...

Tất nhiên, 20 năm mới đây phổ biến công trình của hãng liên tiếp thua lỗ. Năm 2014, phim chiến tranh Sống cùng lịch sử có kinh phí lên đến 21 tỷ đồng nhưng chỉ bán được vài vé. Năm 2016, hãng Phim truyện Việt Nam chào mời cổ phần hóa. Sau đa dạng lùm xùm, tổng tổ chức kinh doanh vận chuyển vận thủy Vivaso hoàn thành quá trình tìm lại đơn vị hồi bốn tuần 6. Hiện nay, hãng mang tên Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần đầu cơ và phát hành phim truyện vietnam. Rộng rãi nghệ sĩ phản ứng vì tình hình chậm trễ lương, lương thấp và không có xác định phương hướng làm phim của ban chỉ huy mới.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét