Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Sách 'Bên này thương bên kia' chứa nỗi nhớ hoang hoải - VnExpress Giải Trí

Bên này thương bên kia là tập sách thứ ba của Tùng Leo, sau Mua nhau giữa Sài Gòn (2013), Những đoạn đường mang tên Đừng có nhớ (2014).

Trong lời giới thiệu, Tùng Leo viết: "Có những tình cảm rất lạ kỳ. Nó được mở màn bằng một tia sét tiến công. Bạn 'chết đứ đừ' trong khoảng cái nhìn trước tiên. Nó tiếp diễn bằng những ngày thầm thương trộm nhớ. Nó nảy nở bằng những cuộc chạm chán và gần cận. Rồi nó rơi tham gia một khoảng lưng hạn độ khi có những thứ gãy đổ đã diễn ra không như ý. Rồi nó trở nên điên cuồng và tan nát. Cực điểm, nó dường như tan biến đi sau những mệt mỏi và tổn thương. Rồi người ta khai tử một cuộc tình".

sach-ben-nay-thuong-ben-kia-chua-noi-nho-hoang-hoai

Bìa sách "Bên này thương bên kia". 

Tất nhiên, khác với cảm xúc day hoàn thành, dằn vặt trong nhị cuốn sách trước, giờ đây, Tùng Leo đủ điềm đạm, chín chắn, tỉnh táo để chiêm nghiệm về tình yêu. Anh nhìn thấy rằng: "Chia tay chẳng hề là chấm hết. Chia tay vẫn còn nhớ thương nhau, một niềm nhớ thương không để mua nhau. Chỉ để an lòng rằng bản thân mình đã từng êm ấm".

sach-ben-nay-thuong-ben-kia-chua-noi-nho-hoang-hoai-1

Tùng Leo sinh năm 1980. Anh từng là giảng sư trường Đại học Kiến trúc TP HCM. Hiện anh khiến việc trong ngành truyền hình. 

Sau cùng, Tùng Leo hướng dẫn người đọc đến triết lý: tình thương là thứ còn quan trọng hơn cả ái tình: "Muốn hôn nhau khi chào lâm thời biệt cuối ngày. Muốn dựa dẫm tham gia nhau nhìn về phía an toàn. Thứ tình cảm đó. Người ta gọi là tình thương. Bên này thương bên kia, phổ thông lắm đó…". 

Bên này thương bên kia được tạo thành sáu chương, gồm: Không khóc ở Saigon, Sao nhân loại vẫn dẻo dai ghét nhau?, Saigon không phải để yêu, Chia tay chẳng phải chấm hết, Nàng, Anh gọi em là Saigon. Các chương được bố trí theo xúc cảm từ khổ cực, u ám đến sáng sủa, tươi sáng. Sau cùng, Tùng Leo khép lại ấn phẩm bài thơ Im gửi gắm mơ ước về niềm vui vẻ bình dị. 

Tùng Leo tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1980 ở TP HCM. Anh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP HCM, từng là giảng viên khoa Kiến tạo phong cách, Đại học Kiến trúc TP HCM. Ngoài khiến cho MC, anh còn là cố vấn chương trình Project Runway (năm 2013).

Thanh Thanh


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét