Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Phim 18+ về cô gái yêu thủy quái kiếm được 'bão' lời ca ngợi - VnExpress Giải Trí

Phim mới của quái kiệt điện ảnh Mexico xoay quanh Elisa (Sally Hawkins đóng) - cô gái lao công câm khiến việc ở phòng thể nghiệm của chính phủ. Khi để mắt một thủy quái hung dữ trong bể nước, cô dần nảy sinh tình cảm với nó. Sinh vật này không để ý đến những khuyết thiếu của Elisa mà nhìn thấy những điều tốt đẹp bên trong cô. Thành quả được dán nhãn 18+ (cấm người dưới 18 tuổi).

* Tình cảm của cô gái và thủy quái

Mở bán ở Liên hoan phim Venice (Italy) ngày 31/8, The Shape of Water được giới phê bình khen ngợi nồng hậu. Phim hiện nhận 97/100 điểm trên trang Metacritic, cao thứ nhị trong năm. Thành quả được xem là người tìm việc tiềm năng trên đường đua Oscar, khác biệt là thời cơ của Sally Hawkins ở giải "Nữ diễn viên chính lý tưởng".

Cây bút Xan Brooks của Guardian kiếm được xét công trình gian khổ, hấp dẫn và là phim hay nhất của Guillermo del Toro. David Rooney của Hollywood Reporter kiếm được xét diễn xuất của Sally Hawkins tao nhã, truyền xúc cảm. "Đây là tác phẩm giả tưởng làm cho đắm đuối cả về thị giác và xúc cảm, sẽ làm cho thỏa mãn những khán giả muốn sử dụng trí nhớ tượng để thoát ly khỏi đời thực", anh nói.

phim-18-ve-co-gai-yeu-thuy-quai-nhan-bao-loi-khen

Đạo diễn và nữ diễn viên chính ở Liên hoan phim Venice.

Jessica Kiang của The Playlist ca ngợi sự chăm sóc trong từng sườn hình, cũng như đẳng cấp khiến cho phim thông minh của đạo diễn. Bên cạnh đó, Marlow Stern của Daily Beast biểu đạt cảm giác khi xem phim: "Bạn sẽ cảm thấy hên khi thấy một thứ ngọt ngào, đáng sợ và kỳ lạ tương tự sinh ra trong nhân loại không mấy hoàn hảo này, rồi ham muốn bám víu lấy thứ yêu thuật của nó càng lâu càng tốt sau khi trở lại vùng đất khô cằn (đời thực)".

Guillermo del Toro sinh năm 1964, mở màn gây tiếng vang với các phim kinh dị kỳ ảo (dark fantasy) tiếng Tây Ban Nha. Sau đó, đạo diễn bắt đầu thi hành các phim thương mại tiếng Anh như Hellboy, Pacific RimCrimson Peak. Phim của ông thường gắn liền với các truyện cũ rích tích, thú vật, cũng như có nhiều biến tấu trong khoảng các hình ảnh tín ngưỡng.

Ân Nguyễn


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét