Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Đạo diễn 'Last Tango in Paris' thú kiếm được ép nữ chính diễn cảnh cưỡng bức - VnExpress Giải Trí

Ngày 4/12, một đoạn đoạn ghi hình ngắn hiện ra trên mạng, trong đó quay cảnh đạo diễn Bernardo Bertolucci thú nhận gây sốc. Đoạn ghi hình này được thi hành trong một buổi chiếu phim riêng tại Paris, Pháp năm 2013. Bernardo Bertolucci lần đầu công nhận ông cố ý dàn cảnh và ép diễn viên Maria Schneider thực hiện cảnh bị cưỡng bức trong phim Last Tango in Paris, dù cô không đồng ý.

dao-dien-last-tango-in-paris-thu-nhan-ep-nu-dien-vien-dong-canh-hiep-dam

Đạo diễn Bernardo Bertolucci.

"Vào buổi sáng trước buổi quay phim, tôi và Marlon Brando đã nảy ra ý tưởng ấy. Chúng tôi ngồi ăn sáng với bánh mỳ cùng bơ và nhìn nhau. Dù không nói gì, chúng tôi nhân thức bản thân muốn chấp hành cảnh hãm hiếp. Tôi nhân thức chính mình đã khiến vấn đề kinh khủng với Maria bởi cô ấy không nhân thức chuyện gì sắp diễn ra. Tôi muốn phản ứng của cô ấy trong cảnh đó giống một cô gái thực sự, không phải như một diễn viên. Tôi muốn cô ấy bộc lộ như chính cô bị ô nhục", Bernardo Bertolucci nói trong đoạn ghi hình.

Sau khi những lời công nhận của đạo diễn Bernardo Bertolucci được tung ra, rộng rãi sao Hollywood bày tỏ sự phẫn nộ. Jessica Chastain viết trên trang cá nhân: "Tôi muốn nói với phần đông nửa kia bộ phim Last Tango in Paris rằng các bạn đang xem một cô gái 19 tuổi bị người đại trượng phu 48 tuổi cưỡng dâm. Đạo diễn đã lên ý tưởnrg tấn công cô ấy. Vấn đề đó thật bệnh thiến".

Tài tử Chris Evans của phim Captain America bức xúc: "Tôi sẽ không bao giờ xem lại phim của Bertolucci hay Brando. Nhân tố này quá ghê tởm. Tôi thấy phẫn nộ". Chris Evans còn nghĩ là đạo diễn và nam chính của Last Tango in Paris nên bị bỏ tù. Ngoài ra đó, Evan Rachel Wood của series Westworld viết: "Vấn đề này quá đau lòng và khủng khiếp. Cả nhị loài người đó đều quá bệnh hoán vị khi nghĩ là thực hiện cảnh đó không yếu tố gì".

dao-dien-last-tango-in-paris-thu-nhan-ep-nu-dien-vien-dong-canh-hiep-dam-1

Nhì diễn viên chính của phim, Marlon Brando và Maria Schneider.

Maria Schneider mệnh chung tại Pháp năm 2011 vì căn bệnh ung thư. Hồi 2007, minh tinh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng bà bị đạo diễn Bernardo Bertolucci và diễn viên Marlon Brando ép đóng cảnh bị cưỡng hiếp. 

Nữ diễn viên nói với Mirror: "Đúng ra tôi nên gọi tổ chức kinh doanh điều hành hoặc trạng sư đến trường quay bởi họ chẳng thể ép diễn viên làm cho những việc không có trong kịch bạn dạng. Nhưng thời gian đó, tôi không nhân thức yếu tố ấy. Marlon nói với tôi: 'Maria, đừng khiếp sợ. Đây chỉ là một bộ phim thôi mà'. Nhưng suốt các cảnh quay, dù hành động Marlon làm cho chẳng hề là thật, tôi vẫn bật khóc. Tôi cảm thấy bị hạ nhục và thành thật mà nói, tôi cảm thấy như bản thân bị cả Marlon và Bertolucci cưỡng bức. Sau cảnh quay, Marlon không yên ủi hay xin lỗi tôi. May mắn là cảnh đó chỉ thực hiện một lần".

Khi đóng Last Tango in Paris, Mario Schneider 19 tuổi. Trong phim, bà vào vai Jeanne, một cô gái đã đính ước với nhà khiến phim Tom (Jean-Pierre Leaud đóng) và đi sắm một căn hộ ở Paris. Tại đó, cô bất thần gặp Paul (Marlon), một người Mỹ góa hoàng hậu. Họ quan hệ ái tình, nhưng chẳng phải biết gì về nhau. 

Minh tinh cho nhân thức bà rất buồn khi để lại ấn tượng trong thế giới điện ảnh là một biểu trưng sex. Sau bộ phim, bà rơi tham gia trầm cảm và bị tổn thương ý thức nặng nề hà. Bà trở nên nghiện ma túy, heroin... và từng uống thuốc trầm mình vì không bình phục sang chấn.

Last Tango In Paris là một trong những bộ phim tai tiếng nhất thế kỷ 20, với cảnh sex bị bình chọn là có tính khiêu dâm. Phim bị cấm ở đa dạng nước, cả ở một số vùng của Anh, dù được coi là công trình số một của Bernardo Bertolucci và nhận ba đề cử Oscar. Diễn viên chính Marlon Brando và đạo diễn Bernardo Bertolucci được đề cử Oscar cho tác phẩm này nhưng không đoạt giải.

* Trailer "Last Tango In Paris"

Minh Anh


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét