Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Quốc Tuấn: 'Tôi là thân phụ, là thầy của con' - VnExpress Giải Trí

Những ngày này, diễn viên Quốc Tuấn rối rít lên Hãng Phim truyện vn ở Thụy Khuê để giải quyết nhân tố cổ lỗ phần hóa của tổ chức, rồi lại tranh thủ về nhà đất Trằn Phú, Hà Đông, Hà Nội để chú tâm đại trượng phu Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm). Đại trượng phu anh vừa trải qua ca đại phẫu do các bác bỏ sĩ Mỹ thực hiện tại Việt Nam, liên quan đến bệnh apert - xương sớm toàn cục - mà Bôm bận rộn trong khoảng khi mới sinh ra. Sau 15 năm kiên cường chữa bệnh, bệnh tình Bôm đã gần khỏi. Cậu bé xíu chờ thêm nhì năm nữa để giải phẫu thẩm mỹ, chỉnh hình.

Nhì bố con sống với nhau trong căn chung cư được sắp xếp gọn ghẽ. Dàn loa to bày phổ biến CD nhạc cổ đại. Có năng khiếu âm nhạc, cậu nhỏ xíu vừa thi đỗ vào khoa Piano của Học viện Âm nhạc Nước nhà Việt Nam. Cây tập thể piano đặt giữa nhà là nơi nhì bố con thường tập cùng nhau. Mỗi ngày, Bôm chơi bè bạn từ sáu đến tám tiếng.

quoc-tuan-toi-la-cha-la-thay-cua-con

Diễn viên Quốc Tuấn (phải) chuyện trò cùng đại trượng phu. 

Có khách tới nhà, Bôm ngồi vào bầy. Quốc Tuấn ngồi cạnh nhắc nhở con tập trung. Khi Bôm có dấu hiệu lười biếng, anh đòi hỏi con đứng dậy đi nói quanh nói quẩn và nghe nhạc để tinh thần dễ chịu. Lúc bị bố mắng, Bôm nhi nhí xin lỗi. Cậu gầy nói chưa rõ do thói quen phát âm không dễ dàng từ trước. Nhìn thấy thái độ thành khẩn của con, Quốc Tuấn trìu mến thoa tay, xoa vết sẹo mổ sau đầu cậu bé xíu.

Bôm năm nay học lớp 9, đang ở lứa tuổi "ẩm ương dậy thì". Quốc Tuấn tâm tình "ông tướng" không còn kể chuyện trường lớp phổ thông với bố như trước. Qua lời cô giáo, anh nhân thức con bắt đầu biết thích một người yêu.

Bôm vui nhộn, hướng ngoại và có phần hồn nhiên. Ở nhà, cậu nhỏ dại gọi bố là "anh". Khi bị bố mắng, Bôm vui nhộn xoa dịu: "Anh dạo này mắng em hơi bị đa dạng rồi đấy!" hoặc "Anh để cho em ở một chính mình". Thế nhưng, tự nhiên thấy bố, cu cậu lại xáo xác tậu.

Buổi tối hai phụ thân con ngủ cùng nhau. Cậu gầy bị mồ hôi trộm, mỗi đêm cha dậy lau người, thay áo cho con bốn lần. "Nếu như tôi mệt quá, lỡ ngủ quên một lúc, khi thức giấc dậy, áo con ướt đầm mồ hôi, dễ dẫn tới cảm, cúm", Quốc Tuấn nói. Anh cũng tự tay cắt tóc, cắt móng chân, móng tay, sẵn sàng thức uống cho con. Bôm ăn theo cơ chế khác biệt để có sức khỏe chống chọi với các ca phẫu thuật. Ngoài ra, cậu bé xíu chỉ biết nuốt quà bánh do xương hàm không dễ dàng hoạt động, cho nên, anh luôn phải cắt ốm thức uống cho con.

Để Bôm có được cuộc sống tầm thường tương tự, Quốc Tuấn trải qua đa dạng áp lực. Anh thừa nhận đôi khi phải gồng bản thân lên. "Tôi là phụ thân để bảo kê, là mẹ để để mắt, là thầy để kèm cặp, dạy bảo bé bỏng".

Từ khi Bôm còn bé dại, nhiều người khuyên anh cho con tham gia trường khác lạ học. Anh đáp lại cậu nhỏ chẳng có gì thất thường cả, kiểu dáng sẽ nhẩn nha giải quyết được. Anh cũng không giấu con ở nhà mà nhiều lần cho cậu tí hon ra ngoài, giảm thiểu mặc cảm, tự kỷ.

Khi Bôm mới vào lớp một, phổ biến phụ huynh ngờ vực đầu óc cậu không chung. Trước áp lực từ mái ấm các học sinh, thầy cô giáo đã bắt anh phải đưa Bôm đi khám thần kinh để chứng minh. Sự việc khiến cho anh thương tổn nặng nề hà trong đa dạng năm. "Tới nay, tôi vẫn giữ tờ giấy rà soát sức khỏe của Bôm như một lời nhắc nhở chính mình. Nhì bố con đã vượt lên phổ biến chuyện quá kinh khủng nên chẳng có điều gì ngăn được chúng tôi tiếp diễn sống phấn kích", Quốc Tuấn trầm mặc.

Khi đi ra ngoài, nhiều người thắc mắc về khuôn mặt, những vết sẹo của Bôm, chỉ trỏ trước mặt cậu nhỏ xíu. Diễn viên tậu phương pháp nhắc nhở họ rằng hành động ấy có thể làm cho thương tổn đứa trẻ, họ tự thấy ngượng. Nếu như là trẻ con, Quốc Tuấn nói nhẹ nhàng: "Anh mới giải phẫu chưa lành. Sau này, anh thẩm mỹ xong sẽ rất đẹp trai. Các con nắm bắt không?". 

Trong khoảng khi con chào đời, Quốc Tuấn dừng hẳn việc đóng phim để ở bên cậu nhỏ xíu. Đồng lương ít ỏi ở Hãng Phim truyện Việt Nam không đủ thanh toán chi tiêu chữa bệnh cho con, anh nhận nhiều công tác khác như viết kịch bản phim, tiểu phẩm, TVC giới thiệu rộng rải, đạo diễn phim ngắn... Mỗi lần nộp viện phí cho Bôm đại phẫu ở bệnh viện quốc tế, anh tiêu tốn mấy chục nghìn đô la. Tuy nhiên, với Quốc Tuấn, số tiền này chẳng là gì ví như Bôm mạnh mẽ lại.

Sự xuất hiện của cậu tí hon khiến cho loài người, tính bí quyết Quốc Tuấn hoàn toàn thay đổi. Không còn là kẻ lỳ lợm, đau đến mấy cũng không khóc, anh thú nhận giờ dễ xúc động, dễ khóc khi chứng kiến một hoàn cảnh đáng thương. "Nhiều khi, tôi lén khóc nhưng lại ngại, vội lấy tay giả vờ vuốt tóc để giấu", anh cười.

Hà Thu
Đoạn ghi hình: È Quang


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét