Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Diễn viên từng được chọn nhập vai Don Quixote tạ thế ở tuổi 87 - VnExpress Giải Trí

Theo Variety, ngày 9/10, con gái của Jean Rochefort xác thực tin ông tắt hơi. Diễn viên 87 tuổi bệnh nặng từ hồi bốn tuần 8.

dien-vien-tung-duoc-chon-vao-vai-don-quixote-qua-doi-o-tuoi-87

Jean Rochefort qua đời tại Pháp.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp -  Françoise Nyssen - viết trên trang cá nhân: “Cực kì buồn bã trước cái chết của Jean Rochefort - một diễn viên tinh tế được yêu mến, một bậc thầy lỗi lạc”.

Jean Rochefort mở đầu sự nghiệp vào những năm 1950, từng giành ba giải Cesar - giải thưởng điện ảnh danh giá giống Oscar của Mỹ. Ông tham gia trên 100 công trình trong hơn nửa thập kỷ, góp sức cho làng điện ảnh rộng rãi bộ phim nhiều người biết đến như Ridicule, The Hairdresser’s Husband...

* Những giây khắc trên màn ảnh của Jean Rochefort

Jean Rochefort được làng điện ảnh quả đât thân mật hơn khi năm 2000, ông được đạo diễn Terry Gilliam chọn lựa vào vai Don Quixote trong The Man Who Killed Don Quixote, đối nghịch với vai diễn của Johnny Depp và Vanessa Paradis. Tuy nhiên, dự án gặp gỡ đa dạng trục sái và đổi mới diễn viên phổ thông lần. Phim đứt quãng do ban đầu quay gần một căn cứ không quân của NATO, tiếng ồn khiến ảnh hưởng việc thu âm. Sau đó, đoàn phim phải dừng quay vì bọn quét, thiếu vốn đầu tư, Jean Rochefort bị thoát vị đĩa đệm khi đóng cảnh cưỡi ngựa… Jean Rochefort bỏ thành quả này sau tai nạn. Phim tái khởi động hồi bốn tuần 3 với dàn diễn viên hoàn toàn mới và dự kiến ra rạp năm 2018.

Bộ phim sau cuối Jean Rochefort nhập cuộc là Floride (2015), vai một bệnh nhân bận bịu Alzheimer.

Minh Anh


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét