Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Mark Wahlberg ân hận vì tấn công nhị người Việt 30 năm trước - VnExpress Giải Trí

Cuối tuần trước, Mark Wahlberg và Hồng y Blase Cupich có buổi chuyện trò với giáo dân ở Chicago. Diễn viên Mỹ san sẻ về những tội lỗi lúc trước của anh, bao gồm việc tấn công nhị người Việt lúc anh 16 tuổi.

"Tôi rất ân hận vì hành vi của bản thân khi đó là tiến công hai người vì phân biệt chủng tộc. Tôi không bao giờ e ngại về việc san sớt về dĩ vãng, cũng như những quyết định sai lạc của bản thân khi tham gia các băng đảng rồi bị bỏ tù", tờ AV Club ghi kiếm được phát biểu của anh.

mark-wahlberg-hoi-han-vi-danh-hai-nguoi-viet-30-nam-truoc

Wahlberg (trái) và Hồng y Blase Cupich trong buổi trò chuyện.

Cách đây 30 năm, trên đường thị trấn Boston (Mỹ), Mark Wahlberg dùng gậy tấn công Thanh Lam - một người nam nhi trung niên gốc Việt đến ngất, trong lúc gào thét các từ ngữ phân biệt chủng tộc. Cùng ngày, anh đấm một người Việt tên Hoa "Johnny" Trinh tham gia mắt. Khi bị bắt và dẫn tới hiện trường, Wahlberg hung hăng khẳng định chính anh đã ra tay. Anh bị buộc tội hành hung và nhận án tù hai năm, nhưng chỉ phải ở tù 45 ngày. Năm 2016, tài tử nói sau này đã chạm chán nạn nhân và xin lỗi.

Cũng trong buổi chuyện trò ở Chicago, Wahlberg khẳng định sẽ nỗ lực giúp những thanh niên gặp cảnh ngộ giống anh khi xưa. "Cung cấp tiền bạc hay đơn vị các chương trình giáo dục là một chuyện, nhưng việc trò chuyện trực tiếp với họ, kể với họ về tấm gương của một người từng thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn, xoành xoạch là chuyện quan trọng", tài tử phân trần.

Anh cũng chia sớt hài hước: "Tôi hy vọng Chúa là một nửa phim và dễ miễn thứ, bởi vì tôi đã từng có những vai diễn tệ hại. Mong Chúa dung tha cho việc tôi từng tham gia Boogie Nights". Trong công trình năm 1997 của đạo diễn Paul Thomas Anderson, Wahlberg thủ vai một ngôi sao khiêu dâm ở thập niên 1970. Boogie Nights là một phim được khen ngợi và nhận ba đề cử Oscar.

* Mark Wahlberg nhập vai sao khiêu dâm trong "Boogie Nights"

Mark Wahlberg sinh ở Boston năm 1971 trong một mái ấm có tiền án tiền sự. Anh từng chia sẻ cả bốn anh chị của bản thân đều phải ngồi tù phổ thông lần. Nam diễn viên có tuổi thiếu niên dữ dội khi nghiện ma túy từ năm 13 tuổi, nhập cuộc các băng đảng, hành hung phổ quát người gốc Phi và gốc Á.

Đến khi ngoài 20 tuổi, anh mới hoàn lương, dồn vào một chỗ tham gia tương lai âm nhạc và phim ảnh. Mark Wahlberg từng nhận nhị đề cử Oscar, cùng lúc đóng chính trong nhị phần Transformers gần nhất. Nam diễn viên là người mộ đạo, thực hiện nhiều hoạt động trong khoảng thiện và chạm chán Giáo hoàng Francis vào năm 2015.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét