Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Kiểu dáng gây nhớ thương của Bae Yong Joon 20 năm trước - VnExpress Giải Trí

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc

Bae Yong Joon là một trong những diễn viên thắng lợi nhất thập niên 1990 và là niềm tự hào của điện ảnh Hàn hơn 20 năm qua. Dù chỉ đóng khoảng 17 phim (cả màn ảnh rộng lẫn truyền hình), anh vẫn biến thành ngôi sao sáng giá và được hàng nghìn thanh nữ châu Á "thầm thương trộm mến".

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-1

Tài tử sinh ngày 29/8/1972, trong một mái nhà kinh doanh giàu có ở Seoul. Năm Bae Yong Joon học cấp ba, công ty thân phụ anh bị vỡ nợ. Từ cơ ngơi sang trọng, cả nhà bốn người phải thuê trọ trong một khu ổ chuột tồi tàn, lòng vòng năm ngập nước. Khi ấy, chàng trai trẻ phải từ bỏ ước mong học Luật để kiếm tiền phụ cha mẹ.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-2

Ít người nào nhân thức, trước khi trở thành "ông hoàng màn ảnh", Bae Yong Joon từng trải qua nhiều công tác chân tay như khuân vác thuê, bán báo dạo, tấn công giày, phục vụ quán ăn... Ở độ tuổi 20, khi đang làm cho chân chạy việc cho đạo diễn trường quay, anh được bình chọn cao nhờ sự siêng năng, ngoài mặt sáng và được đề nghị thử diễn xuất. 

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-3

Lời cổ vũ ấy xúc tiến chàng trai trẻ nỗ lực theo học khoa Phim truyện, Truyền hình và Truyền thông tại trường Đại học Sungkyunkwan. Năm 1994, anh chạm ngõ điện ảnh qua series "Lời chào tình yêu" ("Love greeting" hay có tên khác là "Salut D’Amour"). Niềm vui rỡ ràng và khuôn mặt thông minh của anh gây ấn tượng với người xem. 

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-4

Bộ phim đầu tay đem đến cho Bae Yong Joon phổ biến cơ hội. Trong khoảng chân chạy vặt lòng vòng ở trường quay, anh trở thành diễn viên triển vọng, được mời góp mặt trong những thành quả đình đám sau này.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-5

Năm 1995, Bae Yong Joon ghi dấu ấn với "Lương tri tuổi trẻ" ("A sunny place of the young"). Nhờ diễn xuất tự nhiên, anh được trao nhì giải "Diễn viên mới lý tưởng" và "Diễn viên ăn ảnh". Sau khi phim kết thúc, rộng rãi người theo dõi bắt đầu nhớ đến cái tên Bae Yong Joon và trông mong những thành quả tiếp theo của anh.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-6

Trong năm 1996, chàng diễn viên mới đóng ba vai không giống nhau và đều thắng lợi. Trong "Papa", anh cặp người đẹp Lee Young Ae. Cả nhì khiến cho đôi cung phi chồng "yêu nhanh, cưới vội" khi vẫn là sinh viên. Những dị đồng làm cho họ chia tay rồi trở về bên nhau khi nhận ra trái tim vẫn thương nhớ đối phương. Gương mặt con trẻ, chân thành và niềm vui rét mướt của Bae Yong Joon giúp series được tuổi teen Hàn thời ấy mến mộ. 

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-7

"Mối đầu đuôi" (1996) là bộ phim đưa Bae Yong Joon lên hàng ngũ sao hạng A khi mới 24 tuổi. Trong phim, anh hóa thân thành cậu em út Chan Woo (San U) - chàng trai luôn nỗ lực vì hạnh phúc của người thân. Anh yêu Hyo Kyung nhưng khi nhân thức cô bạn cùng lớp thương thầm anh trai chính mình, Chan Woo giấu kì khôi tình cảm riêng và ủng hộ cả nhì.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-8

Vai San U đem về cho anh phổ thông giải thưởng danh giáBae Yong Joon từng chia sớt trong một cuộc phỏng vấn trên Naver suốt thế cục anh không bao giờ quên "Mối ngọn nguồn" vì tác phẩm giúp anh tới gần hơn với khán giả châu Á, tạo dựng ra phổ thông cơ hội khi hình thành kế bên những diễn viên kỹ năng thời ấy.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-9

Trong "Tuổi xuân khốn cùng" ("he Barefooted Youth - 1998), Joon HOT với tạo dáng cảnh sát lịch lãm, điển trai. Phim quay quanh chuyện tình đau lòng giữa đại trượng phu nuôi của ông trùm thị trấn hội đen và con gái một công tố viên. Trải qua không ít thăng trầm, họ vẫn trở về bên nhau.

ngoai-hinh-gay-thuong-nho-cua-bae-yong-joon-20-nam-truoc-10

"Thành thật với tình yêu" ("Did we really love?") từng gây "bão" khắp châu Á khi phát sóng tham gia năm 1999. Với vai Kang Jae Ho, nam diễn viên đem đến hình tượng mới - một chàng trai thực dụng, tính liệu giữa tình yêu và tiền bạc. Series này cũng khép lại thập niên 1990 thành công của Bae Yong Joon - giúp anh biến thành ngôi sao Hallyu nhiều người biết đến nhất Hàn Quốc mọi kỷ nghuyên.

* Video: Bae Yong Joon diễn xuất trong "Mối ngọn ngành"

* Ảnh: Vẻ điển trai, trẻ trung của Bae Yong Joon thập niên 1990

Thanh Cao


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét