Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Rose McGowan - nỗi đau bị cưỡng dâm và trận chiến chống Weinstein - VnExpress Giải Trí

Ngày 5/10, bài báo phanh phui việc khuấy rối tình dục của Harvey Weinstein trên New York Times châm ngòi cho một trong những bê bối lớn nhất năm. Ông chủ hãng Weinstein bị cho là đã sàm sỡ hàng chục cô gái trong ba thập niên qua. Những ngày sau đó, phổ biến thanh nữ khác tiếp diễn tố giác ông, còn giới sao Hollywood đồng loạt biểu thị sự phẫn nộ với Harvey.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein

Harvey Weinstein và Rose McGowan.

Ngôn ngữ khỏe khoắn nhất tới từ nữ diễn viên Rose McGowan. Nhiều báo Âu Mỹ dùng cụm trong khoảng "crusade" (Thập tự chinh) để miêu tả các hoạt động không hoàn thành nghỉ của cô. Sự quyết liệt của cô đến trong khoảng nỗi đau khi bị ông trùm hãm hiếp năm 22 tuổi. Trên Guardian, Rose nói bị Harvey Weinstein xâm hại tham gia năm 1997 trong một căn phòng nơi nghỉ ngơi. "Sau sự cố, tôi bị mạt sát bởi phổ thông người trong lĩnh vực phim ảnh. Dân chúng đều biết việc sàm sỡ của ông ấy nhưng giữ kì quái. Họ chửi rủa tôi trong lúc bợ đỡ kẻ cưỡng bách", người đẹp chia sớt.

Thây mặt của ông Harvey bác bỏ mọi buộc tội hãm hiếp của ông. Tất nhiên, Rose chắc chắn có chứng cứ: "Sau cuộc tiến công, tôi có ký một văn bạn dạng điều đình. chậm triển khai là bằng cớ cho tội ác độc của Harvey. Ngoài ra, tôi còn bằng chứng về ba cuộc phẫu thuật ở cũ kĩ tay và khuỷu tay". Cảnh sát Anh và Mỹ đang khảo sát về các hành vi xâm hại tình dục của Harvey Weinstein.

* Rose McGowan trong "Phép thuật"

"Ở thời điểm năm 1997, tôi không tố cáo ông Harvey với cảnh sát bởi các trạng sư nói tôi không nhiều kĩ năng giành thành công. Đồng thời, tôi cũng không muốn tiếng tăm gắn liền với Harvey Weinstein", cô nói. Theo New York Times, sau vụ việc, ông trùm chi 100.000 đô la để hội đàm với cô. Nữ diễn viên giữ yên lặng trong đa dạng năm, nhưng lộ diện để tiết lộ mọi chuyện một vài ngày sau bài báo khiếu nại ông.

Dùng Twitter tư nhân làm vũ khí, Rose McGowan liên tục phát ngôn về scandal sex của ông trùm. Ngày 5/10, cô đưa ra thông điệp: "Thiếu nữ đấu tranh. Và những người đại trượng phu hãy đứng lên. Chúng tôi cần người mua khiến đồng chí". Sau đó, qua hàng chục bài đăng, cô vừa tiến công ông Harvey, vừa ủng hộ các nạn nhân lên tiếng, vừa chỉ trích những người cô xem là đồng phạm hoặc lạnh nhạt.

Nữ diễn viên kêu gọi ban chỉ đạo hãng Weinstein từ chức, rồi tố cáo nhì a ma tơ Matt Damon và Russell Crowe góp phần giúp ông Harvey ngăn một bài báo vạch è cổ được đăng năm 2004. Ben Affleck thì bị cô chỉ trích giả tạo khi anh nói "không nhân thức" các hành vi của ông trùm.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein-1

Người đẹp khỏe mạnh phản đối sự hờ hững của Hollywood.

Không chỉ báo cáo về vụ việc, Rose còn chỉ trích cách ngành nghề điện ảnh ứng xử với các vụ quậy phá dục tình và hãm hiếp - bao che thủ phạm và cô lập nạn nhân. "Họ đe dọa tẩy chay tôi vì tôi đã tiết lộ vấn đề này cho một số người gần gụi. Họ đổ tội cho nạn nhân. Họ được giáo dục để lo lắng và gieo rắc lo lắng cho người khác, trong đó có các chủ báo và trạng sư. Tôi từng nói với Jeff Bezos - CEO của hãng Amazon - điều này và bảo ông ấy đừng phù hợp tác với Harvey, nhưng Jeff không tin tôi", cô chia sẻ.

Sau loạt bài đăng của Rose McGowan, Twitter nhất thời khóa trương mục của nữ diễn viên tham gia ngày 12/10. Động thái này làm cho phổ quát ngôi sao, nhà báo, nhà hoạt động phố hội và người mua khác tẩy chay Twitter bằng hashtag #WomenBoycottTwitter. Dĩ nhiên, trên Guardian, đại diện Twitter giải thích rằng chỉ ngưng hoạt động của Rose do cô vi phạm quy định khi đăng một vài điện thoại cá nhân lên trang. Tài khoản của người đẹp đã được khôi phục sau đó một ngày.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein-2

Hình ảnh mới đây của nữ diễn viên.

Hiện tại, Harvey Weinstein đã bị vứt bỏ khỏi công ty Weinstein do chính ông xây dừng, song song bị đuổi khỏi Viện Hàn lâm Công nghệ và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (đơn vị doanh nghiệp Oscar). Nữ diễn viên chắc chắn sẽ tiếp diễn tranh đấu và tiết lộ đa dạng sự việc ở Hollywood trong Brave - cuốn sách dự định xuất phiên bản năm 2018. "Cuốn sách của tôi sẽ nói nhiều yếu tố. Nó không trần thuật lại hồ hết mà sẽ đề đạt thuộc tính của sự việc. Tôi đã viết kết thúc 85% sách và chuẩn bị dùng tên giả cho các anh hùng - giả dụ quy định yêu cầu - để miêu tả lại các chi tiết", cô nói.

Rose McGowan sinh năm 1973, có 56 vai diễn trong sự nghiệp, trong đó nổi bật nhất là nhân vật nữ phù thủy Paige Matthews trong series Charmed (Phép thuật). Nữ diễn viên tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ người đồng tính và hôn nhân đồng giới. Lúc bắt đầu sự nghiệp, cô đeo đuổi hình tượng gợi cảm và nhiều lần diện bộ cánh khoe da giết mổ. Đương nhiên, một vài năm qua, người đẹp ăn mặc bí mật và san sẻ trên Hollywood Reporter rằng những buổi đi thảm đỏ giống như "hiếp dâm thị giác". Hồi 04 tuần 6, cô gây bất thần khi cạo tóc và chắc chắn đoạn tuyệt hình tượng gợi cảm.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét