Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Đặng Tuyết Mai - tượng trưng dung nhan Sài Gòn một thời - VnExpress Giải Trí

Bà Đặng Tuyết Mai sinh năm 1942, là một trong bốn nữ tiếp viên đầu tiên của hãng hàng không non sông thời trước. 04 tuần 11/1964, bà kết hôn với ông Nguyễn Cao Kỳ - người hơn bà 14 tuổi - và hiện ra MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cả hai ly dị năm 1989. Là người gốc Hà Nội, Đặng Tuyết Mai mang những nét đẹp thanh lịch, phối hợp và nữ tính. Bà chiếm hữu gương mặt trái xoan, sống mũi cao và khuôn miệng bé bỏng.

Trong suốt những năm tháng bên ông Nguyễn Cao Kỳ, Đặng Tuyết Mai (thứ nhì, trong khoảng phải sang) được nhân thức tới là người con gái tài sắc trọn vẹn, một biểu trưng sắc đẹp của Sài thành bấy giờ. Không chỉ thông minh, bà còn cuốn hút người đối diện bởi thần thái, phong cách bắt mắt đậm dấu ấn thập niên 1960.

Đặng Tuyết Mai nhiều lần vận áo dài cũ rích cao 3 cm, thắt eo ốm, tà áo dài, mặc kèm quần lụa. Bắt mắt những năm 1960 ở bà biểu thị ở đôi bít tất tay tay dài, khuyên tai nụ bản lớn. Đây là phong cách "làm cho mưa làm cho gió" ở Hollywood thời bấy giờ với biểu tượng sắc đẹp mọi thời đại Brigitte Bardot.

Đặng Tuyết Mai gây tuyệt vời ở phổ thông sự kiện với vẻ trang nhã trong bộ áo dài in hoa. Kiểu tóc uốn cao, khuyên tai hạt đá giúp bà tăng thêm vẻ quý phái và quyền lực.

Mắt kính bạn dạng to và dây chuyền ngọc trai là nhì phụ kiện được mỹ nhân sử dụng khá đa dạng, biểu hiện sự thông hiểu về khuynh hướng mốt lúc bấy giờ.

Ngoài áo dài, Đặng Tuyết Mai nhiều lần chọn đầm Tây. Đó là kiểu váy đuôi cá với tay áo phồng đậm chất retro.

Những bộ váy thắt eo, khoét cổ hủ rộng đặc trưng của những năm 1950 cũng được bà ưa chuộng, nhiều lúc mặc kèm với áo choàng, toát lên vẻ kiêu kỳ.

Đặng Tuyết Mai trong trang phục họa tiết là những ô vuông màu sắc chịu tác động của Op Art (nghệ thuật thị giác) - một trong những dấu ấn rực rỡ của thập niên 1960. ngừng thi côngĐây là thời kỳ thể hiện sự máu nóng của tuổi xanh, theo đuổi những rung cảm văn minh, sexy và tràn trề màu sắc.

Những đặc trưng của thời trang công đoạn ấy còn biểu thị rõ nét nhất ở kiểu tóc và phương pháp điểm trang của Đặng Tuyết Mai. Mái tóc luôn được bới phồng phía đỉnh đầu và một mực bằng kẹp tăm, uốn xoăn nhẹ đuôi tạo thành những lọn tóc lớn. Đây là kiểu tóc vô cùng chung của các cô gái thập niên 1960 bởi chịu sự ảnh hưởng lớn của minh tinh huyền thoại Brigitte Bardot.

Bà Đặng Tuyết Mai thời trẻ với đẳng cấp make up đặc trưng - vẽ viền mắt nhị mí, thậm chí mí trên được kẻ nhị viền. Những năm vừa mới đây, kiểu vẽ mắt hình học này thường xuyên có mặt trên đa dạng sàn diễn quả đât ở mùa mốt Xuân Hè. 

Hình ảnh Đặng Tuyết Mai ở tuổi 74 được con gái bà - MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - san sẻ trên trang cá nhân. Dù lớn tuổi, bà vẫn giữ được sắc đẹp cùng vóc dáng gọn nhẹ. Phong cách mặc đã có rộng rãi nét thay đổi, văn minh hơn với đầm lệch vai, đeo phổ thông phụ kiện theo khuynh hướng mốt thời nay. Song thoảng đâu đó, kiểu trang điểm nhấn vào đôi mắt và mái tóc uốn nếp, phồng nhẹ vẫn còn vương hơi thở của những năm 1960. Hôm 21/12, bà Đặng Tuyết Mai tạ thế ở Mỹ vì ung thư phổi, hưởng thọ 74 tuổi. 

Ý Ly  |  

Tham khảo:

Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét