Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Lê Thị Dần: 'Tôi là dân chưa chuyên nghiệp, sao dám nhờ vả Trấn Thành' - VnExpress Giải Trí

Cách đây không lâu, Lê Thị Dần tham dự họp báo trưng bày phim hài Tết 2017 Ra phố tìm con. Đây là phim trước tiên chị đảm nhiệm vai chính, kế bên danh hài Chiến Thắng. Trước đây, người thiếu nữ dân tộc Thái nhập cuộc dự án điện ảnh Hình nhân cùng Hòa Minzy, Trương Quỳnh Anh, phim Hài Tết 2017 Enter cùng NSƯT Chí Trung, NSƯT Công Lý.

Trong khoảng một "hiện tượng game show", việc được sinh ra trong các dự án phim cùng phổ thông tiếng tăm lớn nằm ngoài chờ mong của Lê Thị Dần. Chị công nhận thắng lợi này không chỉ do cái duyên của bạn dạng thân mà còn nhờ sự dìu dắt, nâng đỡ của Trấn Thành - giám khảo Thử thách danh hài. Bốn tuần 3/2016, chị từng được nam diễn viên ưu ái mời biểu diễn trong liveshow của anh. 

Lê Thị Dần kể thỉnh thoảng, chị và Trấn Thành vẫn nhắn tin, hỏi han nhau. Đương nhiên, chị không bao giờ thành lập lời nhờ vả Trấn Thành giúp trình bày với bầu sô hay các đạo diễn. Chị tự nhận là diễn viên non nớt, không qua trường lớp và sợ nếu như bạn dạng thân làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng Trấn Thành. 

* Đoạn ghi hình: Lê Thị Dần thao diễn trong "Thách thức danh hài"

Lê Thị Dần cho biết từ sau game show, nhiều người tưởng rằng cuộc sống của chị đổi mới 180 độ. "Có người nói tôi đổi đời, tương tự là không đúng. Kinh tế mái nhà tôi hiện ở mức nhàng nhàng", chị tỏ bày. 

Lê Thị Dần tâm can nhà chị có năm miệng ăn gồm mẹ già, hậu phi chồng và nhị con đang ở tuổi đến trường. Mái ấm chị đã bỏ nghề cắt tóc gội đầu lúc trước nhưng vẫn giữ nghề khiến kẹo nhãn. Chồng giờ biến thành quản lý riêng của chị.

Chị kể: "Tôi ở nơi khỉ ho cò gáy nên không nhận được nhiều lời mời". Thù lao mỗi suất diễn nhàng nhàng khoảng 3 - 5 triệu. Mỗi lần đi sang thức giấc khác chạy show, vợ chồng chị phải gửi công trình, con cái, lợn gà cho bà nội rồi cùng hành lí khởi hành. Thời điểm chuyển di bằng xe khách có khi đến năm, bảy tiếng đồng hồ. Tiền nhà trọ, thưởng thức, di chuyển khá tốn kém nên chị không dư dả là bao. Tất nhiên thê thiếp chồng chị tâm niệm "năng nhặt chặt bị", nỗ lực nhập cuộc đa số chương trình lớn nhỏ bé được mời. Lê Thị Dần tỏ bày chị đến với nghề diễn khi đã luống tuổi, lại chưa được tập huấn bài phiên bản. Chị coi mỗi lần đứng trên sân khấu là một bài học nên không đặt nặng điều thù lao.

le-thi-dan-toi-la-dan-nghiep-du-sao-dam-nho-va-tran-thanh

Lê Thị Dần duyên dáng trên sân khấu "Thách thức danh hài" mùa nhị. 

Công việc này còn giúp chị được nhiều người yêu mến và có yếu tố kiện du lịch trong khoảng Bắc vào Nam. Ở mỗi vùng miền, Lê Thị Dần sẽ "chiều" khán giả theo phương pháp khác nhau, qua việc Áp dụng lời ăn ngôn ngữ, đặc thù văn hóa địa phương. Ngoài khả năng diễn xuất, Lê Thị Dần còn có tài dàn dựng. Bầu sô chỉ cần lên tiếng thời lượng được sinh ra trong chương trình, chị sẽ tự biên tự diễn cho khớp. 

Lê Thị Dần thanh minh những nỗi khổ khi bén duyên với nghề "khiến dâu trăm họ": "Khán giả không dễ dàng chiều lắm. Khi tôi muốn đổi mới bản thân theo hướng nhiều năm kinh nghiệm hơn, họ bảo tôi mất chất. Nhưng nếu như tôi diễn theo lối cũ, họ lại bình chọn tôi nhảm và nhạt. Vì vậy tôi cứ làm theo cái duyên trời cho của mình". 

le-thi-dan-toi-la-dan-nghiep-du-sao-dam-nho-va-tran-thanh-1

Lê Thị Dần trong phim "Ra thị trấn mua con". Đây là vai chính đầu tiên của chị. 

Ngoài ra sự duyên dáng vốn có, Lê Thị Dần cho nhân thức chị phải cố gắng học hỏi, thay đổi bản thân rất nhiều khi nhập cuộc các dự án điện ảnh, truyền hình. Chẳng hạn trong phim hài Tết 2017 Ra xã sắm con, Lê Thị Dần nhập vai một bà lão nhà quê cùng chồng đi mua lại đứa con nuôi bạc bẽo đã bỏ nhà chạy theo cuộc sống nơi thị trấn. Sự ngay thật, chân chất của hai ông bà đã bị những người thành phố lợi dụng, gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

Ngay từ khi đọc kịch bạn dạng, chị đã náo nức với anh hùng nữ chính "quê một cục" giống chị. "Tuy nhiên bí quyết lột tả cái quê trên màn ảnh hoàn toàn khác tấu hài trên sâu khấu. Khác lạ, Ra phố tìm con lại là một bộ phim hài có nhân tố bi kịch", Lê Thị Dần nhận định. Dường như, khó khăn lớn nhất của chị khi đóng phim là không được tự do biểu hiện cái "tôi". Chị phải tiết giễu cợt rộng rãi theo ý đạo diễn để có thể hài hòa cùng đồng nghiệp, trong khoảng đó biểu thị tốt thông điệp của bộ phim.

Lê Thị Dần chắc chắn thời điểm đến chị sẽ tiếp tục kiếm tìm các vai diễn nhiều chủng loại, phổ quát màu sắc hơn và dần chuyên nghiệp hóa bạn dạng thân.

Vĩ Thanh


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét