Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

'Mối tình ngoại truyện 2' - phim hài Châu Tinh Trì tiếp diễn HOT ngày Tết - VnExpress Giải Trí

Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 là phần tiếp theo phim hài từng tạo nên cơn sốt phòng vé Tết Hong Kong hồi năm 2013. Phần mới có ngân sách 63,3 triệu đô la. Châu Tinh Trì làm cho đóng gói còn Từ Khắc đảm nhiệm vị trí đạo diễn và biên kịch. Công trình là sự giao trâm về phong cách giữa “ông vua phim hài” và bậc thầy làm cho phim hành động. Tác phẩm cũng thông suốt cơn sốt hài Tết mang thương hiệu Châu Tinh Trì ngay sau phim ăn khách nhất Tết Bính Thân năm ngoái - Mỹ nhân ngư

moi-tinh-ngoai-truyen-2-cua-chau-tinh-tri-ngap-tieng-cuoi

Poster phim “Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2”.

Phim kể về hành trình thỉnh chân kinh của Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm), Tôn Ngộ Không (Lâm Canh Tân), Trư Bát Giới (Dương Nhất Huy) và Sa Ngộ Tịnh (Mengke Bateer). Trên phố đi, họ dừng chân tại một vương quốc cute. Nhân thức Tuyến phố Tăng có kĩ năng "hàng ma phục yêu", Bệ hạ (Bao Bối Nhĩ) đòi hỏi ông biểu diễn để tìm vui. Tuy nhiên, do đang kém thân thiện với sư phụ, Tôn Ngộ Không đã chơi khăm ông. Ngộ Không điều khiển thân thể Con đường Tăng để tiến công Hoàng thượng. Bốn thầy trò suýt rơi vào cảnh tử nạn. 

Cũng tại đây, Đường Tăng chạm mặt Tiểu Thiện (Lâm Doãn), một ca nữ có nét đẹp và dáng vẻ gợi ông nhớ đến Tiểu Thư (anh hùng do Thư Kỳ đảm đương và đã chết ở phần trước). Cảm nhận được yêu khí từ Tiểu Thiện, Tôn Ngộ Không muốn tàn phá cô nhưng luôn bị sư phụ ngăn cản. Mối quan hệ nhì thầy trò càng trở nên gay gắt và đi đến mức chẳng thể dung hòa.      

moi-tinh-ngoai-truyen-2-phim-hai-chau-tinh-tri-tiep-tuc-gay-sot-ngay-tet-1

Phim vẫn sử dụng thủ pháp gây hài thường thấy trong phim Châu Tinh Trì.

Dù Trong khoảng Khắc đảm trách cả địa điểm đạo diễn lẫn biên kịch, thành quả vẫn đậm chất Châu Tinh Trì với phổ quát tình tiết hài thậm xưng. Những màn hội thoại không phân tôn ti, những nhân vật phụ họa có mẫu mã xấu xí, những tình huống không bỏ ra cho người xem nghiêm trang..., đều có trong thành quả.

Cũng giống như phần trước, tính cách của các nhân vật đều được thay đổi so với nguyên tác. Con đường Tăng là người "hai mặt", nhân thức giả vờ dụ ngọt Tôn Ngộ Không để chấm dứt mục đích. Trong khi đó, Tôn Ngộ Không lại cực kỳ hung dữ và manh động. Nhân lúc sư phụ bị khàn tiếng nên không thể đọc được thần chú, hắn đã tìm phương pháp hủy hoại thầy bản thân. Trư Bát Giới có tạo hình mặt hoa da phấn, khi thấy thiếu phụ đẹp luôn chảy nước dãi và lời nói trở thành tí hon nhẹ. Trái ngược phổ thông phiên bản Sa Tăng lúc trước (hay phải phục dịch Trư Bát Giới), anh hùng mới được hai ca kéo xe đẩy chở bản thân.     

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy quay phim 3D - Từ Khắc - và sự cung cấp của êkip từng chấp hành Avatar (2009), Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 có phần kỹ xảo mãn nhãn. Người xem liên tiếp bị choáng ngợp bởi những hình ảnh chi tiết, chân thật và được phối màu sắc đẹp mắt. Vương quốc mà bốn thầy trò Con đường Tăng viếng thăm được giải quyết đồ họa ấn tượng. Không những thế, tạo hình yêu quái cùng những phân đoạn đương đầu công lao tạo cho khán giả cảm giác như đang xem một phim quái vật của Hollywood. Bước tham gia phần cao trào, những cảnh đấu phép, cháy nổ và tiêu diệt ở diện rộng được kéo dài, tạo "bữa tiệc kỹ xảo" cường thịnh biên soạn.

moi-tinh-ngoai-truyen-2-phim-hai-chau-tinh-tri-tiep-tuc-gay-sot-ngay-tet-2

Tôn Ngộ Không có nhiều phân đoạn đương đầu thích mắt nhờ kỹ xảo nhiều năm kinh nghiệm.

Diễn xuất của các diễn viên trong phim chỉ dừng lại ở mức ổn, chưa thể sánh bằng dàn diễn viên phần trước. Với tuổi nghề còn ít, cựu thành viên đội ngũ nhạc EXO - Ngô Diệc Phàm - bị "đơ" ở một số cảnh. Đương nhiên, nét duyên sẵn có cùng các tình huống thú vị giúp anh luôn nổi trội. Dường như đó, Lâm Canh Tân khá tròn vai Tôn Ngộ Không. Dù rằng khuôn mặt có lớp hóa trang dày, nam diễn viên vẫn thay đổi biểu cảm và hành động phù hợp với diễn biến tâm lý nhân vật. 

“Mỹ nhân ngư” Lâm Doãn hiện ra với tạo dáng cổ lỗ trang chưa đích thực ấn tượng và cuốn hút. Sự phát hành của anh hùng cũng không đột nhiên phá khiến vai diễn này có phần nhạt nhòa. Về phía Diêu Thần, diễn viên tập thể chị này có hóa thân toàn vẹn trong các phân đoạn vui nhộn cho tới những cảnh phim chuyển biến tâm lý. 

Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 khởi chiếu ở vietnam từ ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên Đán).      

* Trailer phim "Mối tình ngoại truyện 2"

Dương Kinh


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét