Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Ngọc Huyền khóc nghẹn hôn tay nghệ sĩ 75 tuổi trên sân khấu - VnExpress Giải Trí

Tập 11 chương trình Các con phố tới danh ca vọng cổ lên sóng tối 28/1. Phần thi của cô gái Nguyễn Thị Hàn Ni - thí sinh đội nghệ sĩ Ngọc Huyền - có sự góp mặt của NSƯT Ngọc Hương trong vai trò phụ diễn.

Nghệ sĩ sinh năm 1942 nhập vai người mẹ có con gái lấy chồng xa. Dù nhớ con, bà vẫn dặn con gắng giữ trọn đạo khiến dâu qua những câu hát: "Vì mẹ khiến dâu hơn nửa đời nên mẹ biết/ Cay đắng mặn nồng nước mắt chan cơm/ Ví như mẹ chồng con có quá tội khó tính/ Thì con ráng thương chồng mà nồng hậu mến thương...".

* Video: Ngọc Huyền bật khóc xem NSƯT Ngọc Hương hát

Diễn xuất nhập tâm và lối hát tình cảm của đào chính một thời lấy phổ biến nước mắt người xem. Trên ghế "nóng", Ngọc Huyền rưng rưng theo dõi tiết mục của nghệ sĩ gạo cội. Chị không kiềm được xúc cảm trước cảnh người đích mẫu sum họp với con gái. Sau phần thi, nữ nghệ sĩ lên sàn diễn vồ cập đỡ bà đang run run chống gậy bước đi. "Con cảm ơn má hầu hết", Ngọc Huyền lau nước mắt cho nghệ sĩ và hôn lên tay bà. Chị là người mời NSƯT Ngọc Hương tham gia phần thi của học trò bản thân mình. Bà bị tê thấp lâu năm nên phải chống gậy chuyển di.

NSƯT Kim Tử Long cũng xúc động trước sự trở lại của NSƯT Ngọc Hương. Anh nhớ lại vai diễn Oanh kiều của "má Hương" trong vở Gánh cỏ sông Hàn, ước muốn bà hiện ra nhiều hơn trong các chương trình. Cảm động trước tấm lòng của các nghệ sĩ và khán giả, NSƯT Ngọc Hương bật khóc kể đã lâu lắm rồi bà mới tái xuất sân khấu. "Tôi nguyện với lòng, ví như có chết thì chết tại sân khấu", bà nghẹn ngào.

Các nghệ sĩ Ngọc Huyền (phải), Kim Tử Long (trái), Thoại Mỹ (váy đỏ) xúc động khi hội ngộ NSƯT Ngọc Hương.

Các nghệ sĩ Ngọc Huyền (phải), Kim Tử Long (trái), Thoại Mỹ (váy đỏ) xúc động khi hội ngộ NSƯT Ngọc Hương.

NSƯT Ngọc Hương là cung phi của cố biên soạn giả Thu An. Những năm 1960, gánh hát Hương mùa thu của hoàng hậu chồng bà nổi tiếng Sài Gòn với các vở Tiếng trống sang canh, Sầu cửa ải... Thập niên 1980, trong bối cảnh thị trường tràn ngập băng đoạn ghi hình, cassette cải lương, gánh hát diễn thưa dần rồi giải tán. Cung phi chồng bà phải bán nhà để trả nợ. Cuộc sống gian truân hơn khi soạn giả qua đời tham gia năm 2005. Một thời điểm, bà thường tới các quán bia hát vọng cũ rích mưu sinh. Hiện Nghệ sĩ Ưu tú ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM.

Mai Nhật


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét