Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

'Giao ước chết' - phim kinh dị quay ở nhà hoang giữa Bangkok - VnExpress Giải Trí

Là bộ phim mới nhất của Saphon Sakdaphisit - nhà làm cho phim kinh dị nổi tiếng với Shutter (2004), The Promise (Giao kết chết) lấy bối cảnh ở chính tòa nhà hoang nổi tiếng có tên Sathorn Unique Tower nằm giữa thủ đô Bangkok (Thái Lan). Đây là địa danh gắn với lời đồn thổi có ma và không được dùng trong 20 năm qua, dù đã hoàn thành tới 80%.

* Phim ma Thái khai thác vị trí có thật

Bee Namthip đóng phim kinh dị Thái The Promise (Giao ước chết)

Giao kết chết mở màn vào mốc thời điểm năm 1997, khi cuộc khủng hoảng nguồn vốn châu Á ảnh hưởng tới hàng nghìn mái ấm ở Thái Lan, trong đó có nhì cô gái Boum và Ib. Cuộc khủng hoảng này là nguyên nhân dẫn đến việc xong xây đắp tòa nhà Sathorn Unique Tower. Nhận thấy cuộc sống quá tồi tệ và không còn nguyên nhân gì để tồn tại, nhị người bạn quyết định trầm mình trên nhà cửa.

Tất nhiên, sau khi Ib tự kết liễu đời bản thân mình, Boum quá run sợ nên đã bỏ chạy, để bạn thân chết trong đơn độc. 20 năm sau, Boum biến thành một nhà buôn bất động sản và có con gái Bell sắp tròn 17 tuổi. Một ngày nọ, nhị mẹ con đến tòa tháp Sathorn Unique và vô tình tấn công thức vong hồn tức giận của Ib.

giao-uoc-chet-phim-kinh-di-quay-o-nha-hoang-giua-bangkok

Tòa nhà ma nhiều người biết đến ở Bangkok.

Phim mở đầu với những đoạn tài liệu có thật, nói về cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Các sự kiện, địa danh được nhắc đến trong phim đều có thật ở ngoài đời. Tone màu âm u của tòa nhà Sathorn Unique là không khí cơ bản của Giao ước chết, tạo cảm giác rờn rợn ngay trong khoảng những cảnh đầu tiên, khi hai cô gái 17 tuổi đứng từ trên tòa nhà nhìn ra thành phố.

Bộ phim cho người theo dõi nhân thức danh tính hồn ma ngay trong khoảng đầu nhưng xuất hiện mờ ảo, làm cho các màn hù dọa trở nên ghê rợn, bao tay hơn. Nhiều khi chỉ tiếng thành lập cửa hay tiếng kéo cắt ảnh cũng đủ gây giật thột, báo hiệu hồn ma của Ib đã đến. Phim sử dụng điểm nhìn của cả anh hùng chính lẫn khán giả duyệt điện thoại thiết bị cầm tay hay camera khá rộng rãi, làm gợi nhớ đến bộ phim kinh dị giả tài liệu ăn khách Paranormal Activity.

giao-uoc-chet-phim-kinh-di-quay-o-nha-hoang-giua-bangkok-1

Một cảnh trong phim.

Thủ vai chính là “nữ vương tiêu khiển” Thái Lan Bee Namthip. Cô từng được người theo dõi Việt Nam nhân thức tới qua phim truyền hình Dòng máu phụng hoàng. Sau này, Bee còn được phổ thông người yêu thích khi ngồi ghế tập huấn viên của chương trình The Face Thái Lan. Trở lại điện ảnh với vai diễn trong phim kinh dị, Bee Namthip bộc lộ tốt hình ảnh một bà mẹ trẻ bị ám ảnh bởi quá khứ, tậu mọi phương pháp để bảo vệ cô con gái khỏi những tội vạ đã gây ra với người bạn thân. Sự thay đổi tâm lý trong hero Boum trong khoảng run sợ, khiếp sợ chuyển sang giận dữ, mạnh khỏe giúp Bee biểu thị khả năng diễn xuất.

Một “hero” nữa gây xem xét không kém hồn ma của Ib trong Giao ước chết chính là tòa nhà Sathorn Unique. 20 năm qua, phổ quát tin đồn, thậm chí nhiều xác chết còn được sắm thấy ở nhà cửa bỏ trống này. Nằm ngay giữa thủ đô Bangkok nhộn nhịp nhưng Sathorn Unique - với 47 tầng còn đang xây dở trong khoảng cách đây hai thập niên - toát ra một vẻ ma quái, thâm u gây khiếp sợ và tuyệt vời cho những người nào từng nhìn tận mắt ngoài đời. Đạo diễn Saphon Sakdaphisit dần dần dẫn dắt người xem đi tham gia bên trong nhà cửa và lần giở các cảnh tượng tạo hiệu ứng cảm giác mạnh.

giao-uoc-chet-phim-kinh-di-quay-o-nha-hoang-giua-bangkok-2

Poster phim.

Đoạn kết của phim hơi đi chệch hướng so với không khí xây dựng thuở đầu nhưng vẫn gửi gắm thông điệp về sự mạnh khỏe, tình mẫu tử. Về toàn thể, Giao kết chết là thành quả kinh dị nổi bật của điện ảnh Thái Lan trong một vài năm trở lại đây. Khai thác câu chuyện dựa trên câu chuyện có thật nhưng biến tấu một vài chi tiết để tạo kịch tính, bộ phim có đủ nhân tố thu hút khán giả mến mộ chuyên mục phim này và đặc biệt sẽ gây mày mò về những cốt truyện lịch sử từng xảy ra với tòa nhà Sathorn Unique trong 20 năm qua.

Phim khởi chiếu tại vietnam trong khoảng ngày 24/11.

Nguyên Minh


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét