Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

NSND Lê Tiến Thọ rút tên khỏi giải công trình sàn diễn 2016 - VnExpress Giải Trí

Vừa qua, NSND (Nghệ sĩ Quần chúng) Lê Tiến Thọ gửi đơn xin rút tên khỏi giải thưởng công trình sàn diễn 2016 lên Ban thường vụ Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Theo NSND, việc rút tên chỉ giới hạn ở phạm vi tư nhân, còn giải thưởng cho thành quả đoạt giải vẫn được giữ nguyên vì nó được xây dựng bởi một cộng đồng.

nsnd-le-tien-tho-rut-ten-khoi-giai-tac-phm-san-khau-2016

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Tiến Thọ.

Sự việc diễn ra sau khi dư luận phản ứng về việc ông - vốn là chủ toạ hội đồng xét giải - và một thành viên khác trong hội đồng đều có giải cao. NSND Lê Tiến Thọ phủ nhận tự trao giải thưởng cho bản thân. Ông thể hiện sự quan trọng: “Chúng tôi ở trong hội đồng xét giải nhưng không được tham gia chấm những công trình có tên mình. Việc chấm và xét giải thưởng tác phẩm sân khấu 2016 được diễn ra đúng luật pháp”.

Hồi tháng 9, Chủ toạ Hội nghệ sĩ sàn diễn Việt Nam ký quyết định đánh giá tốt thưởng cho các tác phẩm sân khấu năm 2016. Ba công trình đoạt giải cao nhất đều có tên ông: giải A vở cải lương Hoàng thúc Lý Long Tường (nghệ sĩ vào vai trò tác giả), giải B vở dân ca Vụ án Lệ Chi Viên (vai trò tác giả) và giải B vở tuồng Thoại Khanh - Châu Tuấn (vai trò đạo diễn).

Ông Nguyễn Đăng Chương - thành viên hội đồng nghệ thuật - cũng được trao nhì giải A cho vở diễn dân ca Thầy và trò và vở chèo Không phải là vụ án.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái nghĩ là điều này biểu hiện hiện trạng "vừa đá bóng, vừa thổi còi" vốn sống sót lâu năm trong việc xét tặng các phần quà cấp Hội. 

NSND Lê Tiến Thọ chẳng phải người trước tiên rút tên khỏi giải thưởng trên cương vị thành viên hội đồng chấm thi. Hồi 04 tuần 3, Chủ toạ Hội Nghệ sĩ chụp ảnh Việt Nam - Vũ Quốc Khánh - rút tên khỏi giải A và giải C của cuộc tranh tài “Chụp hình nghệ thuật đồng hành cùng nước nhà 30 năm đổi mới”. Ông là trưởng ban tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng đánh giá.

Trọng Trường


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét