Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Những bạn dạng cover gây thương nhớ của Quang Vinh - VnExpress Giải Trí

Sau một vài năm vắng bóng trong làng nhạc vì cú sốc ba má ly dị, "hoàng tử sơn ca" trở lại showbiz tham gia năm 2016. Anh phát triển vài vật phẩm âm nhạc nhưng không thắng lợi. Để làm nóng tiếng tăm của bản thân mình, gần đây, Quang quẻ Vinh mở bán công trình Greatest Hits/ The Memories. Trong đó, nam ca sĩ cover đa dạng ca khúc nhiều người biết đến, gắn liền với tên tuổi anh trong khoảng thập niên 2000. Các video của anh thu được nhiều phản hồi hăng hái từ khán giả.

nhung-ban-cover-khoi-goi-hoai-niem-cua-quang-vinh

Nam ca sĩ Quang đãng Vinh. 

"Phai dấu cuộc tình"

Phai dấu cuộc tình là ca khúc nhạc Hoa lời Việt (tên gốc là Hoàng hôn do Trương Đông Lương thể hiện). Lời Việt do nhạc sĩ Thái Thịnh viết. Ca khúc được Quang đãng Vinh biểu thị từ năm 2001, nằm trong album thứ nhị của anh. Quang Vinh san sớt ngày đó anh mới 19 tuổi, hát Phai dấu cuộc tình cho nửa kia đầu.  

Trong phiên bản cover ra mắt hồi tháng 10, hoàng tử sơn ca bộc lộ giọng hát dày dặn, nồng thắm, sâu lắng hơn trước. Cách hát mộc với bầy đàn piano cũng giúp anh bộc lộ được xúc cảm bi thảm hoàn toản, chân thực hơn.

Quang Vinh - Phai dấu cuộc tình

Ca khúc hiện có hơn bốn triệu lượt xem trên Youtube. Đa dạng khán giả kiếm được xét phiên bản cover của Quang Vinh gợi lại ký ức một thời nghe đĩa CD, chép bài hát ra sổ tay, sưu tầm sticker thần tượng... của thế hệ 8x, 9x. 

"Tình ái tìm thấy"

Ái tình sắm thấy là sáng tác của nhạc sĩ Vĩnh Tâm, do Quang quẻ Vinh tự đóng gói, tạo ra năm 2003. Ca khúc được thanh niên lúc bấy giờ sắp có, giúp anh giành giải thưởng "Bài hát tôi yêu" của Đài Truyền hình Việt Nam. Chiến thắng của ca khúc cũng là bước đệm để Quang quẻ Vinh chấp hành liveshow riêng với hơn 20.000 người theo dõi ở Thủ đô trong năm đó.

Quang Vinh - Tình yêu tìm thấy
 

Trong MV cover Tình ái tậu thấy, Quang đãng Vinh ăn mặc giản dị, hát cùng guitar. Anh giữ phần beat cũ. Cách hát của nam ca sĩ không có phổ quát đổi mới.

Bản cover mở bán ngày 26/10. Đến nay, ca khúc có gần 400.000 lượt xem trên Youtube. Nhiều fan bình luận rằng suốt nhiều năm, họ vẫn để Tình ái tìm thấy là nhạc chuông laptop.

"Miền cát trắng"

Miền cát trắng xây dựng thương hiệu năm 2003, là một trong những bạn dạng hit nhiều người biết đến của Quang quẻ Vinh. Khi cover ca khúc, Quang Vinh san sẻ với người ái mộ anh giữ lại phiên bản hòa âm gốc. "Thật không dễ dàng để làm mới bài hát đã quá không xa lạ, cho Vinh xin được giữ lại phần hòa âm quá hay của anh Lê Quang quẻ và giới thiệu lại với hình ảnh, giọng hát của Vinh hiện tại", nam ca sĩ san sớt trên kênh Youtube của chính mình.

Quang Vinh - Miền cát trắng
 

Phần nhiều người theo dõi ủng hộ Quang đãng Vinh. Một vài fan mong muốn nam ca sĩ thể hiện bài hát với bí quyết hòa âm phối khí, giải quyết giọng hát mới mẻ hơn, hợp với thị hiếu của khán giả trẻ hiện giờ.

Phiên bản cover Miền cát trắng công bố ngày 2/11. Tới nay, ca khúc đạt 457.000 lượt xem trên Youtube.

"Trả lại cho nhau"

Trả lại cho nhau ra mắt năm 2006. Ca khúc nói về tâm trạng day chấm dứt khi bị bội phản trong ái tình. Quang đãng Vinh kể thời gian đó, anh tâm tư với nhạc sĩ Thái Hưng vượng chuyện tình cảm của mình. Nhạc sĩ đã sáng tác ca khúc theo lời kể của Quang quẻ Vinh. 

Quang Vinh - Trả lại cho nhau
 

Trong phiên bản cover công bố hôm 8/11, bí quyết hát của Quang Vinh giàu chất tự sự, điềm nhiên hơn 11 năm trước. Nam ca sĩ hạn chế giễu đa dạng đoạn luyến láy đặc biệt trước đây.

Hiện MV cover Trả lại cho nhau có hơn 300.000 lượt xem trên Youtube. "Thi thoảng ca sĩ hát lại nhạc của bản thân hay hơn trước nhưng Quang quẻ Vinh đã khiến cho được yếu tố đó", người theo dõi Huỳnh Minh kiếm được xét.

Quang quẻ Vinh tên vừa đủ là Nai lưng Quang quẻ Vinh, sinh năm 1982. Anh nhiều người biết đến tham gia đầu thập niên 2000 với các bản hit Tình ái tìm thấy, Miền cát trắng... Anh từng đoạt các danh hiệu: Ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh năm 2003, Ngôi sao bạch kim 2003, VTV Bài hát tôi yêu 2003...

Anh còn đóng phim với vai thầy Gia trong thành quả Nữ sinh chuyển thể trong khoảng truyện ngắn Nguyễn Nhật Ánh. Năm 2016, sau thời điểm nghỉ hát, anh quay lại với rộng rãi dự án phim ảnh, âm nhạc.

Thanh Thanh


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét