Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Liên hoan phim vietnam 2017 tẩy chay phim 'thảm họa' - VnExpress Giải Trí

Trong họp báo công bố sự kiện sáng 15/8 ở Hà Nội, bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết sẽ kiểm tra kỹ đầu tham gia, không để các phim có chất lượng kém được dự liên hoan. Đây là nhân tố tồn đọng của các liên hoan vừa mới đây, khi những tác phẩm được gắn bận rộn "thảm họa" như Tinh quái giới trắng đen, Giấc mộng phong phú hay Mê mẩn cũng được dự thi.

Liên hoan phim vietnam lần 20 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến ngày 28/11. Các tác phẩm nhập cuộc phải là phim nói tiếng Việt do các hạ tầng điện ảnh vietnam chế biến hoặc thích hợp tác với đơn vị, tư nhân nước ngoài và không có mâu thuẫn bản quyền. Chỉ những phim được cấp giấy phép tầm thường trong khoảng ngày 11/10/2015 tới ngày 10/9/2017 mới được đăng ký. Trong trường thích hợp khác lạ, ban doanh nghiệp sẽ linh động lưu ý.

Các phim remake có thể dự thi và nhập cuộc toàn bộ chương trình của sự kiện, nhưng không được tranh tài ở hạng mục "Biên kịch xuất sắc" và "Phim lý tưởng" (giải Bông Sen). 

* Trailer "Sắc đẹp ngàn cân" (2017)

Kỷ niệm 50 năm xây cất Hiệp hội các nước nhà Đông Nam Á (ASEAN), ban doanh nghiệp thành lập ra loạt giải thưởng Phim ASEAN (ASEAN Film Awards) để vinh danh các phim trong khu vực. Những hạng mục được trao bao gồm "Phim lý tưởng", "Đạo diễn xuất sắc", "Nam diễn viên chính tuyệt vời" và "Nữ diễn viên chính lý tưởng".

Theo pháp luật, mỗi nước Đông Nam Á sẽ gửi đến một phim, sau đó ban giám khảo sẽ bình chọn. Bí quyết thi hành này tương tự giải "Phim nói tiếng nước ngoài lý tưởng" ở Oscar. "Hội đồng sẽ bao gồm các thành viên ngoài khu vực để đảm bảo tính khách quan.", bà Ngô Phương Lan chia sẻ.

lien-hoan-phim-viet-nam-2017-ty-chay-phim-tham-hoa

Trong khoảng trái sang: bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Sport và Ngao du và ông Huỳnh Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng. Buổi họp báo công bố sự kiện diễn ra sáng 15/8 tại Thủ đô.

Theo ông Huỳnh Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Sport Đà Nẵng, chương trình sẽ bao gồm cả các cuộc thuyết trình bắt mắt và các buổi chiếu ngoài trời ở cạnh Cầu Rồng ở Đà Nẵng. Tuần phim chào mừng sự kiện sẽ được đơn vị ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM tham gia tháng 11.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 hướng đến các thành quả biểu thị lối suy nghĩ nhân bản, thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, chất lượng công nghệ đáp ứng đòi hỏi của công đoạn hội nhập quốc tế, phù hợp với chỉ tiêu ý tưởnrg phát hành các đơn vị quản lý công nghiệp văn hóa, trong đó điện ảnh là một trong các ngành quan trọng nhất.

Liên hoan phim vn là sự kiện do Bộ Văn hóa, Sport và Du lịch cùng Cục Điện ảnh tổ chức để vinh danh các tác phẩm nội địa. Chương trình còn có các hoạt động như hội thảo, chợ phim, chiếu phim và các cuộc giao lưu giữa nhà làm phim và người theo dõi. Phổ biến, liên hoan được đơn vị nhì năm một lần, dĩ nhiên có những năm ngăn cách. Năm 2015, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành giải Bông Sen Tiến thưởng.

Ân Nguyễn


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét