Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Thanh Tuyền: 'Hậu phi Chế Linh nhờ tôi trông chừng chồng khi đi diễn' - VnExpress Giải Trí

Chiều 29/10, Chế giễu Linh và Thanh Tuyền gặp mặt mặt tạp chí Hà Nội để công bố show Con đường xưa em điChế giễu Linh sinh năm 1942 còn Thanh Tuyền sinh năm 1949. Tuy vậy, họ vẫn xưng nhau là "bạn - tôi".

Thanh Tuyền tâm tư bà và Dè bỉu Linh vốn ăn ý trên sân khấu suốt hơn 50 năm qua. Đôi khi chỉ cần nhìn nhau, họ đã hiểu người kia muốn gì. Với bà, Chế nhạo Linh là người bạn tri kỷ cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời.

thanh-tuyen-vo-che-linh-nho-toi-trong-chung-chong-giup-khi-di-dien

Chế Linh và Thanh Tuyền chia sẻ về tình bạn lâu năm. Ảnh: HBN.

"Trên sân khấu, tôi và Chế Linh ko phải đồng đội mà là người thương tiền kiếp. Tuy vậy, chưa người bà xã nào của Chế nhạo Linh ghen tuông với tôi. Thậm chí, hiền thê của anh ấy hiện còn nhờ tôi luôn phải theo sát để trông coi những bóng hồng lướt qua. Về mặt tâm linh mà nói, tôi không có số yêu nghệ sĩ nên không bao giờ có chuyện yêu Dè bỉu Linh", Thanh Tuyền san sớt.

Nữ danh ca nắm tay trêu khiến đồng nghiệp ngượng ngùng, quay mặt chỗ khác. Bà Vương Nga - phi tần của Dè bỉu Linh - cười khi theo dõi họ đùa nhau.

Sự quay về lần này của bộ đôi nghệ sĩ trên sàn diễn Thủ đô là cơ hội để Chế Linh ôn kỷ niệm xưa cũng như tâm tình bằng âm nhạc với người bạn.

Nữ danh ca vẫn nhớ ngày đầu tiên gặp mặt Chế nhạo Linh năm 1966. Họ được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông - thầy giáo của Thanh Tuyền - kết duyên trong âm nhạc với ca khúc Hái trộm hoa rừng.

"Ngày trước, các ca sĩ ít giao lưu với nhau. Tôi từng nghe Chế Linh hát phổ thông nhưng chưa bao giờ thủ thỉ. Lần trước tiên chạm mặt mặt tại phòng thu ở Sài Gòn, tôi vừa nhìn Giễu cợt Linh vừa thiết tưởng: 'Người đâu mà đen thế'. Hai đứa cứ nhìn nhau suốt buổi thu", Thanh Tuyền kể.

Sau buổi khiến cho việc chung, Chế nhạo Linh chợt tiến đến chỗ Thanh Tuyền, nâng tay lên rồi nói: "Cho hôn một cái nhé". Chế nhạo Linh giảng nghĩa ông hôn vì thấy tay Thanh Tuyền giống nải chuối. Nữ danh ca chỉ biết ngơ ngác. "Người yêu âm nhạc" của Thanh Tuyền nghe đến đây bật cười.

Sau Hái trộm hoa rừng, đôi Chế Linh - Thanh Tuyền liên tiếp gặt hái thành công. Họ được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho nhiều ca khúcMột số nhạc phẩm ghi dấu ấn của nhị ca sĩ tới ngày bữa nay như Tình trơ trọi, Phút cuối, Đoạn đường xưa em đi...

* Nhạo báng Linh và Thanh Tuyền ngẫu hứng hát 'Tình thui thủi'

Năm 1968, Thanh Tuyền lên xe hoa lần đầu tiên với một người đại trượng phu thế gia lớn ở Sài Gòn. Bà mất tích một năm sau ngày cưới. Nhạo báng Linh không quên được khoảng thời gian thiếu vắng tri kỷ. Nam danh ca liên hiệp cùng Giao Linh, Phương Hồng Quế... nhưng vẫn không có được sự hòa quyện như với Thanh Tuyền. Ông nói vui tình cảnh của bản thân khi đó giống chết trôi. Khoảng một năm sau, hai người bạn mới tái ngộ trên sân khấu.

Nhưng sự liên kết của họ cũng chỉ kéo dài đến trước lúc sang Mỹ. Cả nhị đều có cuộc sống và theo đuổi con đường sự nghiệp riêng. Thanh Tuyền lên xe hoa lần nhị với một người đàn ông là fan thủy chung của bà khi còn ở vn.

Chế nhạo Linh trách khéo Thanh Tuyền dù cùng ở hải ngoại, được mời rộng rãi lần, bà chưa bao giờ kiếm được lời hát phổ biến với ông. Về Việt Nam, Chế Linh cũng không có thời cơ để hội ngộ bạn cũ và phải thay thế bằng phổ biến nữ ca sĩ. Nam ca sĩ thường tránh hát Tình thui thủi vì sợ không tạo được thắng lợi như khi song ca với Thanh Tuyền.

* Thanh Tuyền chia sẻ về sức khỏe trước liveshow

04 tuần 12 năm ngoái, Thanh Tuyền phải hủy show ở TP HCM tham gia phút chót vì bị ốm, chẳng thể trình diễn. Lúc trước, bà phải nhanh chóng luyện tập chương trình và tranh thủ chạy show ở Đà Nẵng. Thời tiết đổi mới liên tục và tuổi cao làm nữ ca sĩ không trụ nổi.

"Cách thức đây sáu - bảy năm, khi đang ghi hình cho một chương trình, tôi bị gãy chân. Năm rồi, thanh sắt nhất định chân tôi gặp mặt yếu tố khiến việc vận động gian nan. Tôi yêu cầu về Mỹ để kiểm tra", Thanh Tuyền giải nghĩa. Bà hẹn hứa không làm cho người theo dõi thuyệt vọng thêm lần nữa.

Chương trình bao gồm các ca khúc trữ tình được yêu mến, trong đó có phổ biến thành quả của tác giả Tú Nhi (Giễu cợt Linh), Lam Phương, Anh Bằng, Tô Thanh Tùng... Ngoài Chế nhạo Linh và Thanh Tuyền, liveshow còn có sự góp mặt của phổ thông ca sĩ như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan, Lưu Chí Vỹ, Lưu Ánh Loan, Tống Mỹ Linh... Nguyễn Cao Kỳ Duyên là MC. "Ông trùm" Phan Quân của phim Người phán xử - NSND Hoàng Dũng - tham gia chương trình nhưng vai trò chưa được mách nhỏ.

Đoạn đường xưa em đi sẽ được doanh nghiệp tại Thủ đô tham gia tối 2/11.

Đức Trí


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét