Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Thanh Tuyền: 'Chế giễu Linh là người ấy sân khấu không bạn nào thay thế được' - VnExpress Giải Trí

che-linh-thanh-tuyen

Tối 2/11, tại Trọng điểm Hội nghị Non sông (Thủ đô) diễn ra liveshow “Chế nhạo Linh - Thanh Tuyền: Con đường xưa em đi”. Đây là lần đầu tiên cặp danh ca của dòng nhạc tiến thưởng cùng về Thủ đô để chấp hành liveshow thông thường.

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-1

Trong phần song ca được đa dạng người kì vọng, Giễu cợt Linh và Thanh Tuyền biểu thị đa dạng bạn dạng nhạc tiến thưởng “đóng đinh” với tăm tiếng của cả hai như: "Tình lẻ loi", liên khúc "Phút cuối"," Đoạn cuối ái tình", "Mai lỡ mình xa nhau"... Chế Linh diễn văn phổ biến năm nay, khán giả luôn đòi hỏi ông hát "Tình đơn độc" khi bước lên sân khấu. Nam danh ca san sớt: "Ví như quần chúng đòi hỏi bài khác, tôi chuẩn bị hát một mình hoặc cấu kết với giọng ca nữ khác. Còn với riêng 'Tình cô đơn' thì chắc chắn phải hát với Thanh Tuyền".

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-2

Trong tiết mục "Đoạn đường xưa em đi", vì hồi hộp, hai nghệ sĩ đều quên lời khi bắt nhịp tham gia bài. Trên sân khấu, Dè bỉu Linh và Thanh Tuyền rộng rãi lần trao nhau cử chỉ thân mật.

Dù rất lâu mới có cơ hội hát bình thường, hai danh ca  vẫn cho thấy sự gắn kết và đồng điệu trong âm nhạc. Họ ăn khớp trong từng lời hát, uyển chuyển trong lối hát đôi.

* Dè bỉu Linh - Thanh Tuyền hát "Đoạn đường xưa em đi"

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-3

San sớt về nguyên do 10 năm mới trở lại hát cùng nhau, Thanh Tuyền cho biết ở bên Mỹ, công việc và cuộc sống của cả nhì đều bận rộn nên ít khi có cơ hội gặp mặt và đi diễn bình thường. Nữ danh ca hài hước trêu lại sức bạn diễn của mình rằng với bà, Chế giễu Linh là người bạn tri kỷ, một nửa trong âm nhạc. Thế nên, nghệ sĩ tin Giễu cợt Linh có hát cặp với ai đi chăng nữa thì vẫn phải nhớ tới bản thân.

Trong ảnh là cặp danh ca và MC Kỳ Duyên (phải).

che-linh-thanh-tuyen-2

Lên sân khấu, Dè bỉu Linh vẫn biểu lộ sự dí dỏm trong tính bí quyết bình thường. Khởi đầu đêm diễn, ông bước ra sân khấu với bộ vest trắng. MC Kỳ Duyên nói vui lần hội ngộ này giống như ngày “chú rể đi gặp gỡ cô dâu”. Dè bỉu Linh "đãi đằng" ông phải mặc đồ màu trắng để khán giả thấy chính mình đỡ đen. Ở tuổi 76, nghệ sĩ vẫn giữ được phong thái về bề ngoài cũng như chất giọng. Trong tiếng kèn saxophone, Chế Linh hướng dẫn khán giả tham gia câu chuyện âm nhạc của bản thân bằng những bản tình khúc sâu lắng. Nam danh ca biểu hiện những ca khúc thân thuộc như: "Tôi đưa em sang sông", "Thương hận", liên khúc "Chuyện chúng bản thân mình - Khách hàng nào cho tôi ái tình - Tình như mây khói - Thị trấn bi quan...".

Sàn diễn không cầu kỳ mà được tiết dè bỉu trong sự ngăn nắp. Phổ quát loại nhạc cụ dân tộc như: bè lũ tranh, số đông bầu... với dàn trống tân tiến tạo nên bạn dạng hòa âm rộng rãi màu sắc cho đêm diễn.

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-5

Dù đã sáu lần đứng trên sân khấu thủ đô, giọng ca "Đô thị bi thiết" không giấu nổi sự xúc động. Ngoài ra, phổ thông lần nghệ sĩ chọc cười người theo dõi. Nam danh ca khi chiếm được bó hoa trong khoảng người theo dõi nữ đã nói vui: “Thường mỗi cô lên tặng bông là đòi hôn tôi, tôi cũng xin hôn đáp lại mà lần nào người ta cũng đi luôn nên không biết phải khiến cho sao kéo lại”.

che-linh-thanh-tuyen-4

Sau phần hát solo của Chế nhạo Linh, Thanh Tuyền bước ra sân khấu trong bộ áo dài và biểu hiện nhiều ca khúc ghi dấu ấn trong lòng mọi người như "Chiều mưa biên giới", "Mưa chiều kỷ niệm", "Hoa nở về đêm", "Đà Lạt hoàng hôn"...

Nữ danh ca diễn thuyết muốn được hát phổ quát bài tới khi nào người theo dõi còn vỗ tay và bỏ ra lời ca ngợi ngợi. Ở tuổi 68, Thanh Tuyền chinh phục khán giả không chỉ ở lối hát trữ tình, mộc mạc mà còn bởi những nốt cao vang và sáng. Khi hoàn thành phần hát solo, khán giả liên tục yêu cầu Thanh Tuyền hát tiếp và cố níu nghệ sĩ ở lại sân khấu.

che-linh-thanh-tuyen-6

Liveshow còn có sự góp mặt của cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh (ảnh), Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ và Nghệ sĩ Quần chúng. # Hoàng Dũng.

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-8

Phi Nhung bộc lộ ca khúc "Chiều lên bạn dạng thượng" và "Khách hàng nào khổ cùng ai". Cô cũng có màn song ca đầy ngẫu hứng với ca sĩ Mạnh Quỳnh trong ca khúc "Căn nhà màu tím".

thanh-tuyen-che-linh-mai-mai-la-nguoi-tinh-tren-khau-cua-toi-9

NSND Hoàng Dũng (trái) được nhị MC Kỳ Duyên (giữa) và Mỹ Linh mời lên sàn diễn giao lưu với khán giả. Nam nghệ sĩ dành đa dạng lời thán phục trước kỹ năng của Chế nhạo Linh - Thanh Tuyền.

Trọng Trường


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét