Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Quốc Trung: 'Dù bù lỗ cho lễ hội âm nhạc Monsoon, tôi vẫn vui' - VnExpress Giải Trí

Chiều 18/10, Quốc Trung có buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội để chia sẻ về Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017 (Monsoon Music Festival 2017). Đây là năm thứ tư sự kiện âm nhạc được doanh nghiệp.

Nhạc sĩ cho nhân thức mỗi năm anh và êkíp đều lập kế hoạch trong khoảng rất sớm với hy vọng tăng chất lượng chương trình. Dù vậy, không phải lúc nào mọi việc cũng trơn tru. Số lượng nhà tài trợ ngày một giảm, tiền bù lỗ cho chương trình tăng theo từng năm.

Quốc Trung nói: "Năm trước tiên đơn vị, với ngân sách hạn hẹp, công ti của tôi suýt phải bù lỗ 600 - 700 triệu tiền việt. May mắn lúc đó, nhờ sự cung cấp trong khoảng nhị người bạn của tôi, số tiền này được bù lấp. Năm thứ nhị, chúng tôi lỗ một tỷ đồng, sau đó được giúp sức khoảng 300 triệu đồng. Năm 2016, mức lỗ đã lên đến hơn nhị tỷ đồng".

quoc-trung-du-bu-lo-cho-le-hoi-am-nhac-monsoon-toi-van-vui

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Hình như, Quốc Trung cũng gặp mặt gian nan về địa điểm tổ chức. Dù đã gửi kế hoạch để xin phép trình diễn ở Hoàng thành Thăng Long trong khoảng rất sớm, vì một vài lý do, êkíp vẫn phải dời ngày để nhịn nhường cho một vài sự kiện khác. Ngoài ra đó, các nghệ sĩ quốc tế hoạt động theo lịch có sẵn, không thể hy sinh các show khác chỉ vì Monsoon.

Nhạc sĩ cho biết năm nay lễ hội âm nhạc Gió mùa đã phải đổi thời gian doanh nghiệp ba lần, tác động tới khách mời.

"Tôi thấy hổ thẹn khi vài nghệ sĩ sẵn sàng hủy show để nhập cuộc Monsoon khi được lên tiếng sự kiện dời ngày lần thứ nhì. Đến lần thứ ba, họ không thể thỏa hiệp được nữa", Quốc Trung san sẻ.

* Lực lượng Scorpions khuấy động Monsoon Music Festival 2016

Khán giả cuồng nhiệt cùng Scorpions

Dù đối mặt phổ biến khó khăn, Quốc Trung vẫn cố gắng thực hiện chương trình. Anh muốn các nghệ sĩ, người theo dõi được thao diễn cũng như ăn uống một sự kiện âm nhạc đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về chất lượng lẫn chừng nhiều năm kinh nghiệm.

Niềm êm ấm đối với nhạc sĩ là thú vui, khuôn mặt sung sướng của người theo dõi khi hòa bản thân mình vào âm nhạc. "Hồ hết được ăn uống đa dạng dòng nhạc nhiều chủng loại. Nếu không quen nghệ sĩ nào, họ cũng có không gian để được ăn uống, hàn huyên với anh em trong không khí nở rộ", anh nói.

Nhạc sĩ luôn tin sự ủng hộ của khán giả sẽ tiếp tục giúp anh và êkíp vững bước trong việc đem đến một sân chơi âm nhạc lành mạnh, bổ ích cho cả nghệ sĩ lẫn quần chúng.

quoc-trung-du-bu-lo-cho-le-hoi-am-nhac-monsoon-toi-van-vui-1

Các nghệ sĩ tham gia Monsoon Music Festival 2017.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017 lấy chủ đề chính là Indie. Theo Quốc Trung, đây là dòng nhạc khoáng đạt, tự do bởi các nghệ sĩ không bị dựa vào vào sự xác định phương hướng của các hãng băng đĩa, công ty điều hành hay hoạt động mua bán.

Trước ý kiến nghĩ rằng sự kiện âm nhạc lần này thiếu đi nghệ sĩ tên tuổi lớn để thú vị người theo dõi, Quốc Trung cắt nghĩa: "Suốt một năm, dân chúng đã quen với việc nhìn tên nghệ sĩ để đến nghe họ hát những bài thân thuộc. Đến với Monsoon, khán giả sẽ được tiếp cận với những kĩ năng mới, hòa chính mình vào âm nhạc theo cách thức đặc biệt hơn".

Lễ hội Monsoon sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Thủ đô.

* Bond thao diễn Quốc ca vietnam tại Monsoon 2015

Thành viên nhóm nhạc Bond chơi Quốc ca Việt Nam

Đức Trí


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét