Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

15 câu chuyện ầm ĩ nhất làng mốt thế giới 2016 - VnExpress Giải Trí

Thứ bảy, 24/12/2016 | 12:00 GMT+7

Thứ bảy, 24/12/2016 | 12:00 GMT+7

Váy cắt xẻ khiến cho người mặc kinh hãi của Alexandre Vauthier, cuộc chia ly của Hedi Slimane và Saint Laurent... được bàn tán phổ biến nhất năm.

Bella Hadid bước lên thảm đỏ Cannes với bộ váy couture của Alexandre Vauthier trong nỗi bất an, hãi kinh biến thành dấu ấn đáng nhớ của làng mốt năm qua. Các chuyên gia làng mốt đánh giá, chân dài đã góp phần đưa váy cắt xẻ lên một tầm cao mới, mang tầm ảnh hưởng đến phong cách mặc của giới yêu phong cách. 

Sự kiện tốn phổ biến giấy mực nhất của báo giới thuộc về hai cái tên: Hedi Slimane và Saint Laurent. Sau bốn năm gắn bó, Hedi Slimane chia tay Saint Laurent trong sự tiếc nuối của giới yêu phong cách hồi tháng 4/2016Bộ sưu tập Thu Đông 2016 là món tiến thưởng trợ thời biệt ngọt ngào mà nhà kiến tạo người Pháp dành cho hãng mốt. ngừng thi côngĐây cũng là bộ sưu tập mang đậm chất Haute Couture đầu tiên anh chấp hành cho Saint Laurent, ghi lại sự trở lại của dòng bắt mắt này sau 13 năm kể từ lúc nhà thiết kế Yves Saint Laurent nghỉ hưu. Dưới khối óc và bàn tay tài tình của Hedi, Saint Laurent nhuốm đầy chất Rock n Roll của California thập niên 1980 cùng phong cách grunge nổi loạn khoáng đạt, song không mất đi chất thanh lịch vốn có của nhà mốt.

Sự kiện Maria Grazia Chiuri rời Valentino được đánh giá cuộc chia ly chấn động nhất năm 2016. Nhưng tổn thất của Valentino lại là niềm hân hoan của Dior khi sắm được người đứng đầu đội ngũ kiến tạo sau lời giã biệt của Raf Simons mùa thu năm rồi. Maria trở thành nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên trong lịch sử 70 năm trong khoảng khi Dior xây dừng năm 1946.

Diane von Furstenberg tuyên bố trao quyền giám đốc thông minh nhãn hàng của cô cho nhà kiến tạo người London - Jonathan Saunders. Nhà kiến tạo người Anh được bình chọn là hoàn toàn phù hợp cho vị trí này với bộ sưu tập DVF đầu tiên nhuốm đầy màu sắc thập niên 1970.

Bốn tuần 8/2016, Raf Simons trở thành giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu nhiều người biết đến Mỹ - Calvin Klein. Nhà thiết kế chịu bổn phận về xác định phương hướng thông minh cho phần đông dòng sản phẩm bao gồm bắt mắt cho nữ, nam và dòng phụ kiện… Đây là thông tin được giới yêu bắt mắt bàn tán và hy vọng rộng rãi nhất kể từ khi Raf Simons chia tay Dior tháng 10 năm ngoái. 

Tháng 6/2016, huyền thoại thợ chụp ảnh trục đường xã người Mỹ Bill Cunningham của New York Times mệnh chung ở tuổi 87. Trong suốt sự nghiệp nhiếp ảnh, Cunningham có phong thái làm việc nhiều năm kinh nghiệm và khiêm tốn, là một người thân thiết và tốt bụng. Sự kiện lớn nhỏ bé nào cũng có mặt nhưng ông luôn âm thầm chụp ảnh. Ông từng chia sớt muốn quan sát mọi người hơn là bị quần chúng quan sát. Bill Cunningham được nhớ đến với hình ảnh người đại trượng phu mặc áo khoác xanh, đạp xe, đeo chiếc túi máy ảnh ngang hông. Một trong những câu nói nổi tiếng nhất của ông là: "Show diễn phong cách hoàn hảo nhất cam kết là trên phố thị trấn. Luôn luôn diễn ra. Luôn luôn sinh tồn".

2016 là năm của phong cách cá tính con đường phường lên ngôi. Ngoài ra chưa bao giờ các blogger bắt mắt lại có quyền lực đến vậy. Từ Chanel tới Louis Vuitton, Prada hay Hood By Air, khác biệt là Vetements ồ ạt trình làng những mẫu thiết kế bỏ ra cho tuyến phố phố mang tính Áp dụng cao, bộc lộ bắt mắt mạnh.

Chiêu thức kinh doanh See Now Buy Now (Xem luôn, Sắm ngay) đánh dấu sự đổi mới lớn trong lĩnh vực kĩ nghệ phong cách trái đất. Ngày một phổ thông nhà mốt sử dụng cách thức này, trong đó có Ralph Lauren, Tom Ford, Rebecca Minkoff hay Tommy Hilfiger...

Giấu mình trong chiếc áo khoác rộng áo quan thình, sải bước với đôi giày platform đậm chất Gothic, Lady Gaga lấn lướt đa số cục bộ người mẫu trong đêm diễn Thu Đông 2016 hồi tháng 2 của Marc Jacobs. "Mẹ quái thú" có chiều cao khiêm tốn, thân hình không hot bỏng nhưng vẫn lôi cuốn lưu ý trên sàn catwalk nhờ thời trang và biểu cảm khuôn mặt. Sự hiện ra của nữ ca sĩ ở New York Fashion Week ghi lại sự kiện ngôi sao khách mời diễn catwalk đáng vồ cập nhất của mùa mốt.

Tháng 5 năm nay, tại thủ đô Havana (Cuba), Chanel biến con đường Paseo del Prado dài 170 m thành sàn catwalk cho buổi ra mắt bộ sưu tập Cruise 2017. Nhiều người mẫu và ngôi sao nhiều người biết đến như Gisele Bundchen, Kendall Jenner, Tilda Swinton, Vanessa Paradis... tới tham gia. Khác lạ, trong số khách mời có người mẫu Tony Castro (19 tuổi), cháu trai của nhà chỉ đạo quá cố Fidel Castro. Các thiết kế lấy ngẫu hứng trong khoảng văn hóa Cuba, từ váy in mang họa tiết xe hơi cũ kĩ có màu sắc tươi sáng tới mũ nồi sequin...

Rapper Kanye West trình làng bộ sưu tập Yeezy Season 4 ở đảo Roosevelt, Mỹ hồi bốn tuần 9 trong phạm vi New York Fashion Week. Một dàn người mẫu đứng như ma-nơ-canh, mặc bodysuit màu nude, xuyên thấu khoe thân thể, làm cho nền cho những người khác trình diễn ngoài trời với tuyến phố catwalk hình tam giác. Gây lưu ý trong dàn mẫu là cựu người mẫu Victoria’s Secret - Chanel Iman - và chân dài mới nổi Sofia Richie - bạn gái một bốn tuần của Justin Bieber.

Tommy Hilfiger "bắt tay" Gigi Hadid công bố bộ sưu tập Thu Đông 2016 được coi là sự hợp tác thiết kế đáng để ý nhất năm. Đây là cũng lần đầu hãng mốt sử dụng chiêu thức bán hàng "Buy Now Wear Now" (Tìm luôn mặc ngay). Dấu ấn tân tiến của Gigi Hadid biểu lộ ở đẳng cấp thể thao hiện đại với biker jacket, quần jeans cạp trễ, áo sweater.... Trong khi đó, gu thẩm mỹ cổ xưa đậm chất Mỹ của Tommy Hilfiger biểu lộ bằng những bộ đồ thể thao quá khổ, quần shorts võ sĩ quyền anh gợi nhớ những kiến tạo nổi tiếng của hãng ở thập niên 1990. Show diễn gây ấn tượng với bánh xe to con đặt cạnh ghế ngồi người theo dõi. Sàn catwalk biến thành lễ hội carnival dọc theo bến tàu tại Hoa Phượng đỏ South Street.

Rihanna có một năm gây ấn tượng không nhỏ xíu với làng mốt khi liên tục công bố những dòng item do cô kiến tạo. Sự kiện gây để ý nhất là buổi mở bán bộ sưu tập riêng của nữ ca sĩ ở Paris Fashion Week. Bộ sưu tập Fenty x Puma lấy cảm hứng từ hậu phi Marie Antoinette, mang vẻ đẹp của sự văn minh và cổ đại. "Tôi hay nghĩ khi hậu phi đi chơi sport hoặc tập gym thì bà sẽ mặc gì. Tôi đã đến nơi bà từng sống để phác thảo những thiết kế đầu tiên", Rihanna cho biết. Hồi 04 tuần 3, giọng ca Diamonds còn công bố bộ sưu tập giày phù hợp tác cùng Manolo Blahnik.

Kate Moss bất ngờ lấn sân buôn bán khi xây cất tổ chức kinh doanh Kate Moss Agency. Công ti này chuyên tìm kiếm và phát hiện những khả năng, ngôi sao ở ngành nghề ca sĩ, vũ công đến diễn viên. 

Người mẫu béo Ashley Graham biến thành khuôn mặt thây mặt mới cho H&M trong chiến dịch Thu Đông 2016. Làng mốt bình chọn đây là tín hiệu đáng mừng khi ngày càng phổ thông thương hiệu bắt mắt chú ý đến sự đa dạng hình thể của người mẫu, hẹn hứa tạo ra làn sóng tích cực mới trong lĩnh vực công nghiệp. Ashley Graham gây được tiếng vang trong những năm vừa qua. Đầu 2015, cô là một trong số ít người mẫu béo được tự sướng cho ấn phẩm Sports Illustrated Swimsuit Issue.

Sao Mai  |  

Đọc thêm:

Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét