Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Các ca khúc tình cảm và nổi loạn của Mark Salling trong 'Glee' - VnExpress Giải Trí

Ngày 30/1, Mark Salling được phát hiện từ trần tại một khu rừng ngoại thành Los Angeles (Mỹ). Anh sinh năm 1982, chỉ đóng sáu vai diễn trong sự nghiệp. Tăm tiếng của nam diễn viên gắn liền với Glee - loạt phim truyền hình kể về một câu lạc bộ âm nhạc ở trung học.

Nhân vật của Salling trong series tên Noah Puckerman, thường được gọi là Puck, xuất hiện trong cả sáu mùa phim. Thuở đầu, Puck là một vận khích lệ bóng bầu dục hay bắt nạt bạn học, nhạo báng giễu cợt những người nhập cuộc lực lượng hát. Trong một lần say rượu, anh làm Quinn (Dianna Agron đóng) - một thành viên của câu lạc bộ âm nhạc - có thai. Puck gia nhập câu lạc bộ để gần cận Quinn hơn và mở đầu biểu lộ mê mẩn ca hát. Nhân vật hay hát các bài mang tính nổi loạn, nhưng cũng có khi biểu hiện tình cảm chân tình.

Ca khúc Beth của lực lượng KISS nằm trong tập 12 mùa đầu. Bài hát được đưa tham gia phim nhằm miêu tả ý muốn đặt tên con là Beth của Puck. Bạn dạng ballad gốc mang tính giễu nhại, kể về một thành viên ban nhạc liên tục bị người hậu phi gọi điện tới khiến phiền trong buổi tập.

* Bài "Beth"

Glee - Beth

Over the Rainbow của Harold Arlen và Yip Harburh là ca khúc cuối cùng trong mùa đầu (tập 22). Thầy Will (Matthew Morrison đóng) và Puck hát bài này để tri ân các thành viên trong nhóm nhạc, sau khi câu lạc bộ được trường ưng ý duy trì sang năm sau. Phiên bản ballad này xây dựng thương hiệu năm 1939, là một trong các ca khúc kinh điển của Mỹ, từng kiếm được giải Oscar "Bài hát gốc tuyệt vời" qua tiếng hát của Judy Garland trong The Wizard of Oz. Hiệp hội Thu thanh Mỹ chọn Over the Rainbow là "Bài hát của thế kỷ", còn Viện Phim Mỹ xếp nó là ca khúc nhạc phim xuất sắc trong lịch sử điện ảnh. Thông điệp của ca khúc là niềm chờ đợi văng mạng của con người. Trong phim Glee, hai anh hùng diễn giả phiên bản phối của nghệ sĩ Israel Kamakawiwoʻole.

* Bài "Over the Rainbow"

Bài "Over the Rainbow" - Glee

Mark Salling trình diễn ca khúc Only the Good Die Young trong tập ba mùa nhì. Trong tập này, hero được yêu cầu hát một bài có tính tín ngưỡng. Với cá tính nổi loạn, Puck lựa chọn bài hát gây tranh luận của Billy Joel, kể về chàng thanh niên phấn đấu chinh phục cô gái theo đạo Thiên chúa.

* Bài "Only the Good Die Young"

Bài "Only the Good Die Young"

Ở tập 11 mùa nhì, Puck cùng Rachel (Lea Michele) song ca Need You Now trước đội bóng bầu dục để họ hiểu tinh thần của câu lạc bộ âm nhạc. Ca khúc do lực lượng Lady Antebellum sáng tác, đoạt bốn giải Grammy năm 2011, trong đó có giải "Bài hát của năm". Bài hát biểu hiện nỗi nhớ nhung của những người yêu nhau với những lời da diết: "Đã 1h45 tối. Em rất thui thủi và cần anh ngay lúc này. Em đã nói sẽ không gọi, nhưng hoàn toàn mất kiểm soát và cần anh lúc này". Ở cuối phần trình bày trong Glee, một cầu thủ nhạo báng giễu cợt Puck, châm ngòi cho trận loạn đả.

* Bài "Need You Now"

Bài "Need You Now"

Puck hát ru con bằng bài Waiting for a Girl Like You trong tập bốn mùa ba. Lúc này, con gái của anh và Quinn đang nằm trong vòng tay của người mẹ nuôi Shelby Corcoran (Idina Menzel đóng). Ca khúc của đội ngũ The Foreigner mang chất lãng mạn, đứng thứ 80 trong số những ca khúc to con trên bảng xếp hạng của Billboard.

* Bài hát "Waiting for a Girl Like You"

Bài hát "Waiting for a Girl Like You"

Chất nổi loàn của Puck một lần nữa được biểu hiện trong ca khúc Hot for Teacher (tập sáu mùa ba). Anh dùng bài này để giãi bày ái tình với người thiếu nữ hơn tuổi Shelby Corcoran - một ca sĩ nổi tiếng được thuê để dẫn dắt lực lượng nhạc trung học. Sau đó, nhì nhân vật có cuộc phiêu lưu tình yêu.

* Bài hát "Hot for Teacher"

Bài hát "Hot for Teacher"

Trong tập 18 mùa ba, Salling hát ca khúc School's Out khi phấn đấu bỏ học. Hero có màn thuyết trình rất dị, mở màn hát từ hành lang, sau đó tài xế mô tô ra sân bóng, trong lúc các thành viên nhóm hát lo lắng nhìn theo. Bài hát do Alice Cooper sáng tác chứa đầy sự nổi loàn: "Khu vực chợ nghỉ mùa hè. Trường nghỉ dài lâu. Trạm xe buyt nổ tung. Trường nghỉ hoàn toàn".

* Bài "School's Out"

Bài "School's Out"

Fight for Your Right (To Party) của lực lượng The Beastie Boys là bài hát trong tập 19 mùa bốn. Lúc này, Puck đã lên đại học và tái ngộ bạn thân - Finn (Cory Monteith đóng). Ca từ biểu thị cái tôi, sự bùng nổ của tuổi trẻ. Trong trích đoạn phim, hàng trăm sinh viên hòa nhịp cùng Puck và Finn.

* Bài "Fight for Your Right (To Party)"

Bài "Fight for Your Right (To Party)"

Keep Holding On của Avril Lavigne được thuyết trình ở tập 12 mùa năm (tập 100 trong loạt phim). Puck hát ca khúc để dành tặng Quinn, khiến cho cô bật khóc và thú kiếm được nỗi sợ sẽ quên hết những tháng năm xinh xắn ở trung học. Vốn là nhạc phim của công trình Eragon (kể về một hiệp sĩ đi cùng với chú rồng), bài hát không phản chiếu ái tình mà ca tụng tình bạn.

* Bài "Keep Holding On"

Bài "Keep Holding On"

 Ân Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét