Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Diễn viên gốc Việt gây nuối tiếc nuối khi trượt đề cử Oscar - VnExpress Giải Trí

Sau khi danh sách đề cử Oscar lần 90 được công bố hồi ngày 23/1, phổ thông cây bút của Variety, New York Times, TimeHollywood Reporter bình luận về các công trình và nghệ sĩ trượt đề cử đáng nuối tiếc.

Hong Chau (Downsizing) - trượt giải nữ diễn viên phụ

Hong Chau ở lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Hong Chau ở lễ trao giải Quả Cầu Tiến thưởng.

Diễn viên gốc Việt được phổ thông cây bút phê bình xem là điểm sáng nhất trong Downsizing, dù phim tập kết rộng rãi diễn viên tiếng tăm như Matt Damon, Kristen Wiig, Christoph Waltz. Báo chí Time kiếm được xét: "Hong Chau là trọng tâm trong một phim mà Matt Damon nhạt nhẽo (theo chủ tâm của kịch phiên bản) và thật tiếc nuối khi Viện Hàn lâm không dành chỗ cho cô". Trước đó, Hong Chau được đề cử ở giải Quả Cầu Quà và SAG Awards.

Con người tự thu nhỏ mình để tránh quá tải dân số trong Downsizing

Variety nghĩ là sao gốc Việt trượt đề cử Oscar bởi toàn bộ thành quả không tốt (chỉ nhận 50% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes). Downsizing thuộc chuyên mục viễn tưởng pha trào lộng, lấy bối cảnh mai sau khi con người có thể thu nhỏ bé để đương đầu với nạn quá chuyên chở dân số.

Hong Chau sinh năm 1979, có bác mẹ người Việt, lớn lên ở Mỹ và bắt đầu đóng phim từ năm 2006. Trong năm 2017, ngoài Downsizing, cô còn tham gia series gây sốt Big Little Lies trong một vai phụ.

James Franco (The Disaster Artist) - trượt giải nam diễn viên chính

Diễn viên gốc Việt được nhận định trượt Oscar đáng tiếc - 1

Trong The Disaster Artist, tài tử thủ vai Tommy Wiseau - một đạo diễn đầy hoài bão nhưng khiến cho ra một công trình tệ hại khiến mọi người nhạo báng. Màn trình bày của James Franco được giới phê bình đánh giá tốt ngợi, giúp anh đoạt giải Quả Cầu Tiến thưởng "Nam diễn viên chính tuyệt vời trong phim hài kịch/ca nhạc". Các trang Variety, Indiewire đều dự báo a ma tơ được đề cử Oscar.

James Franco hóa nghệ sĩ lập dị trong The Disaster Artist

Đương nhiên, việc Franco bị năm cô gái cáo giác quấy phá dục tình ngày 11/1 làm cho cơ hội của anh tiêu tan. Variety phản hồi: "Sau nhiều năm đề cử những người bị tố giác lạm dụng tình dục như Woody Allen và Roman Polanski, Viện Hàn lâm quyết định thẳng thừng ở lần này". Đúng như dự đoán của giới chuyên ngành, sau khi loại Franco, Viện Hàn lâm trao đề cử cho Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq.).

Armie Hammer (Call Me by Your Name) - trượt giải nam diễn viên phụ

Armie Hammer (phải) và Timothée Chalamet.

Armie Hammer (phải) và Timothée Chalamet.

Variety, New York Times phản hồi việc tài sinh tử năm 1986 không được đề cử là bất ngờ, dù anh được đánh giá cao về diễn xuất và cũng hăng hái đi lại trong thời điểm qua. Lúc trước, nam diễn viên kiếm được đề cử Quả Cầu Vàng cho vai học giả người Mỹ có ái tình đồng tính lãng mạn trong Call Me by Your Name.

Call Me By Your Name

Theo Variety, có lẽ rộng rãi thành viên Viện Hàn lâm không đồng ý với quyết định tranh giải hạng mục nam phụ của Hammer. Trên thực tại, tài tử hình thành với thời lượng khá phổ biến trong Call Me by Your Name và có thể xem là nam chính thứ nhị. Tuy nhiên, đây là thế khó khăn của Hammer, bởi nếu đạt yêu cầu ở giải nam chính, anh dễ bị lu mờ trước bạn diễn Timothée Chalamet.

Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri) - trượt giải đạo diễn

Martin McDonagh nhận giải khi phim của ông thắng ở Quả Cầu Vàng.

Martin McDonagh nhận giải khi phim của ông thắng ở Quả Cầu Quà.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri được xem là người tìm việc nặng ký cho giải Oscar "Phim xuất sắc", đạo diễn tác phẩm không được đề cử. Lúc trước, McDonagh kiếm được đề cử ở Quả Cầu Tiến thưởng và giải của Hiệp hội Đạo diễn. Trang New York Times đoán rằng nhà khiến cho phim thua sát nút Paul Thomas Anderson (Phantom Thread) cho địa điểm thứ năm trong danh sách đề cử Oscar.

Câu chuyện người mẹ đi tìm công lý trong "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri"

Lần gần nhất một phim thắng Oscar mà đạo diễn không được đề cử là năm 2013 (Argo, đạo diễn Ben Affleck). Tất nhiên, ví như Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đoạt giải "Phim tuyệt vời", McDonagh vẫn sẽ kiếm được tượng quà bởi ông là một trong ba nhà chế biến của thành quả.

Mudbound - trượt giải phim hoàn hảo

Trailer Mudbound

Năm nay, Oscar có chín đề cử giải "Phim tuyệt vời", kém một so với số đề cử tối đa có thể có ở hạng mục này. New York Times Variety nuối tiếc nuối khi Mudbound vắng mặt ở giải cao nhất. Phim do Dee Rees đạo diễn, phản chiếu nhân tố phân biệt chủng tộc vào thập niên 1950.

Lúc trước, vài cây bút dự đoán thành quả sẽ phát triển bước ngoặt khi là phim trước tiên của Netflix (tổ chức phát hành trực tuyến) được đề cử Oscar "Phim lý tưởng". Mudbound có bốn đề cử ở các giải nữ phụ (Mary J. Blige), kịch bạn dạng chuyển thể, quay phim và bài hát gốc.

The Big Sick - trượt giải phim hoàn hảo

Trailer The Big Sick

Variety New York Times nuối tiếc khi Viện Hàn lâm bỏ lỡ The Big Sick. Công trình kể về tình yêu của một chàng trai Hồi giáo và cô gái da trắng người Mỹ, kiếm được đến 98% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Theo Variety, phim thuộc chuyên mục hài vốn ít được các thành viên bầu Oscar đánh giá cao. Sự vắng mặt của Holly Hunter ở giải nữ phụ cũng gây bất ngờ. Nữ diễn viên sinh năm 1958 vốn là khuôn mặt được yêu thích ở giải Oscar, từng nhận bốn đề cử.

Steven Spielberg (The Post) - trượt giải đạo diễn lý tưởng

Steven Spielberg (đội mũ) trên trường quay The Post.

Steven Spielberg (đội mũ) trên trường quay "The Post".

Sự vắng bóng của nhà làm cho phim gạo cội người Mỹ làm cho Variety, New York TimesTime bất ngờ. Khi ra mắt vào bốn tuần 12, phim The Post do Steven Spielberg đạo diễn được đánh giá sẽ là người tìm việc nặng ký ở mùa Oscar. Dĩ nhiên, cuối cùng công trình chỉ kiếm được nhì đề cử ở giải "Phim hoàn hảo" và "Nữ diễn viên chính lý tưởng".

Trailer The Post

Theo tờ Time, Viện Hàn lâm muốn suy tôn các khả năng trẻ, vì vậy loại Spielberg và bỏ ra chỗ ở giải đạo diễn cho Jordan Peele (Get Out) và Greta Gerwig (Lady Bird). The Post xoay quanh cuộc chiến tranh của các nhà báo tờ Washington Post nhằm bóc trần các bí mật về chiến tranh vn.

Jane - trượt giải phim tài liệu

Diễn viên gốc Việt được nhận định trượt Oscar đáng tiếc - 5

Jane xoay quanh công tác của nhà phân tích linh trưởng Jane Goodall, nhận 99% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Tác phẩm cũng vừa thắng giải "Phim tài liệu xuất sắc" ở Producers Guild Awards. New York Times bất thần khi phim không kiếm được đề cử Oscar, nhường chỗ cho Abacus: Small Enough to Jail, Faces Places, Icarus, Last Men in AleppoStrong Island. Trước đó, lực lượng tác giả trên Golderby còn cho rằng Jane sẽ thắng giải Oscar.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét