Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Triệu Lệ Dĩnh - từ thôn nữ đến ngôi sao đắt giá - VnExpress Giải Trí

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 ở tỉnh Hà Bắc. Trong chương trình Star Talks, cô chia sẻ lớn lên ở nông thôn, các thế hệ trước trong gia đình đều làm nông. Cuộc sống ở thôn quê rèn cho tôi ý chí mạnh mẽ cùng tính cách thẳng thắn. Trải nghiệm ở quê làm nên tôi ngày hôm nay, Lệ Dĩnh Nói. 

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 ở tỉnh giấc Hà Bắc. Trong chương trình "Star Talks", cô san sẻ lớn lên ở nông thôn, các đời trước trong mái ấm đều khiến nông. "Cuộc sống ở thôn dã rèn cho tôi ý chí mạnh bạo cùng tính cách thẳng thắn. Hưởng thụ ở quê khiến cho nên tôi ngày hôm nay", Lệ Dĩnh Nói. 

Lệ Dĩnh vào làng giải trí năm 2006, sau khi tham gia cuộc thi tìm kiếm ngôi sao do Yahoo (Trung Quốc) tổ chức.

Lệ Dĩnh vào làng giải trí năm 2006, sau khi tham gia cuộc tranh tài tìm kiếm ngôi sao do Yahoo (TQuốc) doanh nghiệp.

Bảy năm đầu trong làng giải trí, cô chỉ đóng vai phụ. Nhiều khán giả chê cô quê mùa, không có gương mặt V-line hợp mốt, không có thế lực chống chân. Lệ Dĩnh chia sẻ cô chỉ biết lặng lẽ đóng phim để thay đổi định kiến. 365 ngày trong năm, hầu như cô đều ở trường quay. Thấy bạn bè du lịch, nghỉ ngơi, cô nhận ra bản thân chỉ lao vào công việc. Tuy nhiên, cô mãn nguyện vì được làm điều mình yêu thích.

Bảy năm đầu trong làng giải trí, cô chỉ đóng vai phụ. Rộng rãi khán giả chê cô quê kệch, không có khuôn mặt V-line hợp mốt, không có thế lực "chống chân". Lệ Dĩnh chia sẻ cô chỉ biết âm thầm đóng phim để thay đổi định kiến. 365 ngày trong năm, gần như cô đều ở trường quay. Thấy đồng đội ngao du, nghỉ dưỡng, cô trông thấy bạn dạng thân chỉ xả thân công tác. Đương nhiên, cô toại nguyện vì được làm cho yếu tố mình yêu thích.

Phim đầu tiên cô đóng là Phiên hành thiên hạ chi mẫu đơn các (2007). Cô đóng vai phụ bên dàn diễn viên chính không mấy tên tuổi như Chu Quần Đạt, Ngô Hiểu Mẫn, Trì Hoa Quỳnh...

Phim trước tiên cô đóng là "Phiêu hành cõi trần chi mẫu đơn các" (2007). Diễn viên mới vào nghề đóng cùng dàn diễn viên không mấy tăm tiếng như Chu Quần Đạt, Ngô Hiểu Mẫn, Trì Hoa Quỳnh...

* Triệu Lệ Dĩnh trong phim truyền hình trước tiên năm 2007

Triệu Lệ Dĩnh phim năm 2007
Triệu Lệ Dĩnh vai Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu cách cách.

Năm 2011, cô đảm đương vai Tình Nhi trong "Tân Hoàn Châu cách cách thức".

Năm 2013, Lệ Dĩnh vào vai nữ tướng Lục Trinh trong Lục Trinh truyền kỳ. Người đẹp đóng cặp với Trần Hiểu và song ca nhạc phim cùng nam diễn viên. Theo Sina, phim đạt tỷ lệ khán giả cao thứ ba ở Trung Quốc trong năm 2013. Tác phẩm được Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia... mua bản quyền phát sóng. Cũng năm này, cô bội thu giải thưởng với các danh hiệu Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên trẻ được yêu thích... từ các đài truyền hình.

Năm 2013, Lệ Dĩnh nhập vai nữ tướng Lục Trinh trong "Lục Trinh truyền kỳ". Người đẹp đóng cặp với Trằn Nắm bắt và song ca nhạc phim cùng nam diễn viên. Theo Sina, phim đạt tỷ trọng người theo dõi cao thứ ba ở TQuốc trong năm đó. Công trình được Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng, vietnam, Malaysia... mua phiên bản quyền phát sóng. Cùng năm, cô "bội thu" giải thưởng với các danh hiệu "Nữ diễn viên được mến mộ nhất", "Nữ diễn viên trẻ được yêu thích"... Lệ Dĩnh chia sẻ trong chương trình "Star Talks" đây là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời cô. Cô đã hiểu tốt khi thời cơ đến.

Triệu Lệ Dĩnh liên tục tham gia các sản phẩm truyền hình với vai diễn đa dạng. Năm 2014, người đẹp đảm nhiệm hai vai cá tính khác biệt trong sản phẩm cổ trang Se nhầm nhân duyên. Trong Bí mật của người vợ, cô hóa thân thành người phụ nữ chín chắn, độ lượng, đóng cặp cùng Lưu Khải Uy (ảnh). Đặc biệt, phim Sam Sam đến rồi tạo tiếng vang ở châu Á. Các sản phẩm cô tham gia đều đạt tỷ lệ khán giả cao. Đây là năm đầu tiên cô xuất hiện trong danh sách 100 người nổi tiếng nổi bật làng giải trí Hoa ngữ của Forbes Trung Quốc, với vị trí 80.

Triệu Lệ Dĩnh liên tục tham gia các item truyền hình với vai diễn đa dạng. Năm 2014, người đẹp đảm đương hai vai bắt mắt khác biệt trong vật phẩm cũ kĩ trang "Se nhầm nhân duyên". Trong "Kín đáo của người thê thiếp", cô hóa thân thành người đàn bà chín chắn, khoan dung, đóng cặp cùng Lưu Khải Uy (ảnh). Phim "Sam Sam đến rồi" của cô tạo tiếng vang ở châu Á. Các sản phẩm cô tham gia đều đạt tỷ lệ người theo dõi cao. Đây là năm trước tiên cô sinh ra trong danh sách 100 sao nổi trội làng giải trí Hoa ngữ của Forbes Trung Quốc, với địa điểm 80. Người đẹp xây đắp tổ chức kinh doanh tiêu khiển vào cuối năm 2014.

* Triệu Lệ Dĩnh trong "Kín đáo của người cung phi"

Bí mật của người vợ
 
Phim Hoa Thiên Cốt (2015) đánh dấu mốc son trong sự nghiệp Triệu Lệ Dĩnh khi phá vỡ nhiều kỷ lục của làng truyền hình Trung Quốc. Tác phẩm liên tục 29 lần dẫn đầu tỷ lệ người xem, đạt 400 triệu lượt xem trực tuyến trong một ngày. Đây là phim truyền hình đầu tiên của Trung Quốc đạt 20 tỷ lượt xem trực tuyến. Với vai này, cô đạt nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên chính xuất sắc (LHP quốc tế Macau), Nữ diễn viên được yêu thích nhất (giải Kim Ưng)...

Phim "Hoa Thiên Cốt" (2015) ghi lại mốc son trong tương lai Triệu Lệ Dĩnh khi phá vỡ lẽ nhiều kỷ lục của làng truyền hình China. Tác phẩm liên tiếp 29 lần dẫn đầu tỷ lệ người xem, đạt kỷ lục 400 triệu lượt xem trực tuyến trong một ngày. Đây là phim truyền hình đầu tiên của China chạm mốc 20 tỷ lượt xem online. Sohu kiếm được xét hero Hoa Thiên Cốt tính bí quyết phức hợp, vừa cute, lương thiện, vừa mạnh mẽ, kỳ quặc. Đây là thách thức lớn với Triệu Lệ Dĩnh. Với vai này, cô đoạt phổ thông giải thưởng như "Nữ diễn viên chính lý tưởng" (LHP quốc tế Macau), "Nữ diễn viên được yêu mến nhất" (giải Kim Ưng)... Năm 2015, người đẹp vươn lên vị trí 43 danh sách của Forbes.

* Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa hát nhạc phim "Hoa Thiên Cốt"

Nhạc phim Hoa thiên cốt
Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh phủ sóng màn ảnh nhỏ và rộng Trung Quốc với loạt phim Cát tường thiên bảo, Lão cửu môn, Thanh Vân chí, Công thức tình yêu của cô nàng tomboy, Mười năm của chúng tôi...

Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh "phủ sóng" màn ảnh gầy và rộng của China với loạt phim "Cát tường thiên bảo", "Lão cửu môn", "Thanh Vân chí", "Công thức tình yêu của cô nàng tomboy", "Mười năm của chúng tôi"...

Đầu năm 2017, phim điện ảnh Đạp gió rẽ sóng do cô đóng chính đạt doanh thu hơn một tỷ nhân dân tệ (khoảng 154 triệu USD). Phim truyền hình Sở Kiều truyện làm mưa làm gió ở Trung Quốc và một số nước châu Á. Phim đạt kỷ lục 42 tỷ lượt xem trực tuyến ở Trung Quốc. Theo Sohu, Triệu Lệ Dĩnh chủ động đề nghị đạo diễn thêm cảnh giao đấu nhằm lột tả sự nỗi khổ của thân phận nô lệ. Cô cùng đoàn phim nhiều lúc làm việc trong thời tiết 40 độ C. Người đẹp chấp nhận rũ bỏ hình ảnh lung linh để diễn các cảnh nhem nhuốc, xấu xí.

Đầu năm 2017, phim điện ảnh "Đạp gió rẽ sóng" do cô đóng chính đạt thu nhập hơn một tỷ quần chúng tệ (khoảng 154 triệu đô la). Tiếp tới, phim truyền hình "Sở Kiều truyện" làm mưa làm cho gió ở China và vài nước châu Á. Thành quả đề tài quân lính đạt kỷ lục 42 tỷ lượt xem online ở China. Theo Sohu, Triệu Lệ Dĩnh chủ động đề xuất đạo diễn thêm cảnh giao đấu nhằm lột tả nỗi khổ của thân phận thấp hèn. Cô cùng đoàn phim thời gian dài làm cho việc trong thời tiết 40 độ C. Người đẹp chấp thuận rũ bỏ hình ảnh lung linh để diễn các cảnh chèm nhèm, xấu xí. Thắng lợi của "Sở Kiều truyện" góp phần giúp cô xếp thứ tư danh sách sao gốc Hoa kiếm phổ biến tiền nhất, nổi bật nhất của Forbes. 

Triệu Lệ Dĩnh trở thành cái tên đảm bảo doanh thu, tỷ lệ người xem. Người đẹp đang được kỳ vọng với bom tấn điện ảnh Tây du ký: Nữ Nhi Quốc, đóng cùng Quách Phú Thành, Phùng Thiệu Phong, Lưu Đào... Theo Sohu, phim có vốn đầu tư 500 triệu nhân dân tệ (75,5 triệu USD), dự kiến ra mắt vào 16/2/2018 (dịp Tết Âm lịch 2018).

Hiện Triệu Lệ Dĩnh trở thành cái tên bảo đảm thu nhập, tỷ trọng người xem cho một bộ phim. Người đẹp đang được hy vọng tạo nên chiến thắng mới với bom tấn điện ảnh "Tây du ký: Nữ Nhi Quốc", đóng cùng Quách Phú Thành, Phùng Thiệu Phong, Lưu Đào... Theo Sohu, phim có vốn đầu cơ 500 triệu quần chúng. # tệ (75,5 triệu đô la Mỹ), dự kiến ra mắt vào 16/2 (dịp Tết Âm lịch 2018).

Như Anh


Xem tại: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét