Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Phim truyền hình gây xem xét nhờ khai thác chuyện tình cũ, con riêng - VnExpress Giải Trí

Phần một của phim dài 32 tập, phát sóng từ ngày 13/12. Sau tám tập lên sóng, trên fanpage của chương trình, đa phần người theo dõi bình thường đánh giá phim có kịch bạn dạng hay, dàn diễn viên đẹp và diễn xuất tốt. Đa dạng người còn buộc phải tăng thời lượng phát sóng vì cảm thấy "nóng ruột" khi phim chỉ chiếu nhì tập mỗi tuần.

Bộ phim tìm kịch phiên bản và chuyển thể trong khoảng tác phẩm truyền hình nhiều người biết đến của Đài Loan (TQuốc) - Cô dâu bạc triệu. Phim đề cập đến những mối quan hệ nhạy cảm: hiền thê cả - thê thiếp lẽ, con thông thường - con riêng, anh chồng - em dâu... Cả một đời ân oán quay quanh những câu chuyện trong Vũ Gia - công ti mái nhà có tầm tác động lớn trên thương trường. Ông Quang đãng (NSƯT Mạnh Cường) là người sáng lập công ty và việc công nhận có con riêng khiến cho cuộc sống gia đình trở thành đảo lộn. Phong là con riêng của ông Quang với mối ngọn nguồn - bà Mai. Anh hình thành đã gây ra xung đột, mâu thuẫn và mối hiềm khích với thành viên trong gia đình ông Quang đãng.

NSƯT Mỹ Uyên gây ấn tượng với thần thái khi diễn xuất.

NSƯT Mỹ Uyên gây tuyệt vời với thần thái khi diễn xuất.

Bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) - hiền thê ông Quang - kịch liệt phản đối và ngăn cản mẹ con Phong bước chân tham gia mái ấm. Trước những bất tiện mà bà Lan gây ra, Phong giận dữ và phấn đấu tham gia nhà họ Vũ sống, tạo thế đối trọng với những người không ủng hộ sự sinh tồn của mẹ con anh.

Ở mỗi tập, bộ phim có điểm nhấn rõ ràng tạo gắn kết mạch lạc trong diễn biến câu chuyện. Hầu hết tranh chấp được tạo dưng nhưng phim không gây khó nắm bắt, rối rắm. Chông gai ập đến với mái ấm họ Vũ ngay ở tập trước tiên sau khi ông Quang quẻ tuyên bố kiếm được Phong là con. Sau đó là chuỗi các cốt truyện thúc đẩy sức thu hút cho phim như: cuộc ngành ngọn éo le giữa Dung (Hồng Diễm) và Phong. Dung hiện là thê thiếp của Đăng - anh trai cùng cha khác mẹ với Phong. Phong nặng tình và mang nhu cầu cướp Dung khỏi tay Đăng. Bên cạnh đó, bà Lan thuê người đến chăm sóc tình cũ của chồng nhằm hạn chế sự qua lại giữa nhì người - khác với tâm lý xử sự của phụ nữ nói phổ biến.

Xen lẫn những xung bỗng, tranh cãi nảy lửa là cảnh vui nhộn, giảm độ căng thẳng trong mạch truyện. Điển hình là cảnh bà Hến giúp việc láu tôm láu cá xin tiền của Phong nhưng lại lên giọng, ra uy với bà Mai. Những cụ thể vui nhộn trong bộ phim sinh ra với tần suất ít. Vì vậy, Cả một đời oán thù vẫn giữ đúng mạch phim, không đi lệch ra ngoài thể loại tâm lý xã hội.

Dung gặp nhiều trở ngại trong việc kết nối với con riêng của Đăng.

Dung chạm chán phổ biến trở ngại trong việc kết nối với con riêng của Đăng.

Dàn diễn viên nhận được sự đồng thuận cao trong khoảng khán giả nhờ ngoài mặt, lối diễn tự nhiên, có chiều sâu. Sau Cầu vồng tình yêuMatxcơva - Mùa thay lá, đây là lần thứ ba nhị diễn viên Hồng Đăng - Hồng Diễm đóng cặp. Hồng Đăng cho biết khi diễn cùng Hồng Diễm, anh chẳng phải đầu cơ quá phổ thông xúc cảm và chỉ cần nghe giọng, nhìn ánh mắt để tung hứng. Trong vai Dung, Hồng Diễm giữ nét diễn thánh thiện và chịu đựng. NSƯT Mỹ Uyên (vai bà Lan) được tạo hình là người sắc sảo, trang nhã. Khán giả khác lạ đánh giá tốt ngợi về ánh mắt, thần thái, biểu cảm gương mặt của NSƯT Mỹ Uyên khi diễn xuất.

* Trích đoạn tập bảy trong "Cả một đời oán thù"

Phim truyền hình gây chú ý nhờ khai thác chuyện tình cũ, con riêng

Sau phổ biến năm không tham gia phim truyền hình, NSƯT Minh Vượng quay về màn ảnh với vai bà Hến - người giúp việc "gần gụi" của bà Lan. Hình thành ở tập bảy, nghệ sĩ gây lưu ý bằng loạt phát ngôn gây cười, phong độ vui nhộn. Tạo dáng bà Hến trong phim là anh hùng đầu đội mũ rộng vành, diện quần hoa. Trên fanpage, khán giả Tú Linh bình luận hài hước: "Người giúp việc kiểu gì mà vừa ăn hết cam của người nhỏ lại ăn thêm cả cháo mà vẫn chê cam chua, cháo loãng". Bí quyết xưng hô của bà Hến cũng duyên dáng như gọi "ông, bà" xưng "em".

Cả một đời ân oán áp dụng khoa học ghi âm đồng bộ nên tiếng trong phim là giọng thật của các diễn viên. Ông Quang quẻ giữ vẻ điềm đạm, cương nghị qua chất giọng trầm ấm. Đăng, Phong chững chàng và thong thả trong phương pháp đối thoại. Khôi (Thanh Sơn) mang vẻ hiện đại, sự nóng tính, ngỗ ngược của tuổi xanh. Nhỏ bé Nguyên - con riêng của Đăng - trong phim biểu thị đúng tính cách thức nũng nịu, hờn dỗi trẻ em, không cường điệu về mặt xúc cảm.

Bà Hến (NSƯT Minh Vượng) láu cá vòi vĩnh tiền của Phong.

Bà Hến (NSƯT Minh Vượng) láu cá vòi vĩnh tiền của Phong.

Dù xoáy sâu vào tranh chấp và thường xảy ra xung đột, Cả một đời ân oán gửi thông điệp về sự gắn kết của tình cảm mái nhà. Sau tám tập phát sóng, không ít khán giả ủng hộ hero bà Lan trong cách thức bảo vệ êm ấm mái ấm. Thay vì đẩy chồng ra xa, bà mua cách thức kéo chồng về bên mình. Phong bị thân phụ bỏ rơi trong khoảng bé dại nhưng khi trưởng thành, anh ưng ý đối diện với ông Quang quẻ và quyết định trở thành nhân lực tham gia phát hành tổ chức kinh doanh Vũ Gia cùng Đăng.

Dường như cuộc xung đột xen lẫn hài hước, bộ phim còn tái hiện cảnh tuổi thơ nhọc nhằn của mẹ con Phong gây xúc động cho người xem. Trong trường đoạn Phong cùng mẹ nghe những lời suồng sã, có ý hạ thấp phẩm giá từ bà Lan, anh hồi tưởng chuyện mẹ giấu bản thân đi bán máu để có tiền mua sách vở và đóng học phí. Mảng ký ức được tái tạo lý giải cho người xem về tuổi thơ vắng phụ vương của Phong và cảnh ngộ tảo tần, độc thân nuôi con của bà Mai.

Cả một đời oán thù chiếu tham gia tối thứ tư, thứ năm hàng tuần. Phim dự kiến có phần nhì.

Trọng Trường


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét