Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Sách '1987' mở bán tập hai về những xung bỗng nhiên thế hệ - VnExpress Giải Trí

1987+: 30 chưa phải là Tết là cuốn sách do nhà báo Như Ngọc làm cho chủ biên, quy tụ 15 tác giả mới bước qua cột mốc 30 tuổi. Họ là những người hoạt động trong đa dạng ngành như nghệ thuật, y học, công nghệ, ngao du, kinh doanh, ẩm thực, báo chí. Danh sách tác giả hiện chưa được lên tiếng.

Bìa sách 1987+: 30 chưa phải là Tết. 

Bìa sách "1987+: 30 chưa phải là Tết". 

"Công trình đề cập tới những xung đột thế hệ một cách thức rõ rệt. Thế hệ mới đòi hỏi không gian riêng tư rộng rãi hơn mặc dầu họ vẫn thích Tết cổ xưa, vẫn thấy tuyến phố dây gắn bó với quá khứ và ông bà cha mẹ. Họ cũng là thế hệ được sinh ra trước khi vietnam bước tham gia công đoạn hội nhập, thế giới hóa. Cho nên, cuốn sách chất chứa sự bâng khuâng, man mác về sự chuyển dịch công nghệ - sự đổi thay nền móng đang cuốn đại chúng theo", nhà báo Như Ngọc chia sớt.

Cuốn sách còn nhắc đến sự đổi mới của Tết Nguyên Đán theo thời điểm và nghĩ suy về những câu hỏi muôn đời ngày Tết: "Bao bọc giờ cưới?", "Bao giờ tậu nhà?", "Bao giờ sắm xe?", "Lương bốn tuần bao lăm?", "Thưởng Tết cao không?"...

Chân dung nhà báo Như Ngọc qua nét vẽ của hoạ sĩ Đặng Hồng Quân. 

Chân dung nhà báo Như Ngọc qua nét vẽ của hoạ sĩ Đặng Hồng Quân. 

Trước 1987+: 30 chưa phải là Tết, nhà báo Như Ngọc khiến chủ biên cuốn 1987, tạo ra hồi 04 tuần 12/2017. Sách tập phù hợp rộng rãi bài viết của các tác giả sinh năm 1987 như Hoa hậu Nhân loại người Việt Ngô Phương Lan, người mẫu Elly Trần, ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng... Công trình bán được 8.000 phiên bản trong một tháng. "1987 mang màu sắc trong trẻo, nhiều hoài niệm. 1987+ chứa đựng phổ thông trằn trọc, suy tư của những đứa ở tuổi 'tam thập nhi lập'. Họ dành tất cả thời điểm tìm hiểu trái đất và bản thân", nhà báo Như Ngọc nói. 

Họa sĩ Đặng Hồng Quân nhập cuộc vẽ tranh minh họa trong cuốn 1987+: 30 chưa phải là Tết.

Sách dự định sản xuất trên toàn quốc trước dịp Tết Nguyên Đán.

Hà Thu


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét