Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

H’Hen Niê: ‘Thay vì kết duyên sớm, bạn trẻ hãy đeo đuổi mong ước’ - VnExpress Giải Trí

Phỏng vấn trực tuyến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

- Chị có thể san sớt lần rung động tuổi trẻ của chị là năm mấy tuổi? (Hoàng Liên, 17 tuổi, Ninh Bình)

- Rung động trước người nào đó chắc có nhiều, nhưng chỉ là suy nghĩ của bản thân tôi thôi, tôi không bao giờ bộc lộ vì Hen rất ngại.

HHen Niê tại tòa soạn VnExpress.

H'Hen Niê tại tòa soạn VnExpress.

- Những năm bốn tuần học nhiều ở quê nhà, rồi đi Nha Trang, Sài Gòn học, chị được các bạn khác giới theo đuổi ra sao? Kỷ niệm nào chị nhớ nhất khi được một bạn nào đó tỏ tình hay đeo đuổi? (Nguyễn Thị Sang, 22 tuổi, Sơn La)

- Tôi cũng thắc bận bịu bản thân mình không tới nỗi xấu xí mà không người nào tán mình. Khi đi học Nha Trang, tôi có thích một bạn nhưng bạn không xem xét tôi.

- Đã bao lăm lần chị muốn xuôi theo yêu cầu của bố mẹ là nghỉ học và kết hôn sớm? Và vì sao chị không khiến cho như thế? (Nguyễn Trằn Thủy Tiên, 31 tuổi, Cao Bằng)

- Tôi luôn suy nghĩ từ đó đến bây giờ, là quyết định đó có đúng hay không. Thời điểm đó thấy tôi thấy việc kết hôn không thích hợp. Tôi muốn đi học, đến trường, đạt điểm cao nên đã vượt qua được. Ba mẹ chỉ nói mong muốn, chứ không ép buộc, đánh đập.

- Quan sát những cô gái trẻ ở buôn làng của bản thân mình bây giờ, em thấy thương họ vấn đề gì nhất. Giả dụ được san sẻ với họ về chuyện ái tình, kết hôn, em sẽ nói nhân tố gì với họ? (Hoàng Văn Thông thường, 45 tuổi, Tịnh Biên, An Giang)

- Cảm ơn anh Bình thường bỏ ra sự ân cần đến buôn làng của em và đặt thắc mắc hay tương tự. Mỗi lần về quê, thấy những người tầm tuổi em kết hôn, đèo con đi, em thấy rất bi thương vì điều đó. Em bi thiết vì họ đang phí phạm tuổi xanh, đời con gái của bản thân. Em thương, ko phải em muốn bắt họ thay đổi. Em mong những người đi sau có những đổi mới hăng hái vì mai sau. Em phấn kích vì bản thân là tân hoa hậu, dù có những lo ngại. Em thật sự muốn truyền ngẫu hứng cho người Ê đê. Mong họ nghĩ suy hăng hái, có những ao ước và khao khát. Em tin ở nhân hậu gặp gỡ lành, siêng năng thì sẽ thành công.

Mỗi lúc về quê, dân chúng hỏi em "Mày ế à?". Nhưng em không cảm thấy chính mình ế. Khi có cơ hội, em muốn kể cho họ nghe câu chuyện về những đàn bà thành công. Em muốn bạn trẻ suy nghĩ lại về vấn đề kết hôn sớm. Không phải tiêu cực nhưng nó không tốt. Mỗi người phải có định hướng cho cuộc sống, tương lai của mình.

HHen Niê bật khóc khi trải lòng về chuyện những cô gái trẻ ở buôn làng mình kết hôn sớm.

H'Hen Niê bật khóc khi trải lòng về chuyện những cô gái trẻ ở buôn làng bản thân kết hôn sớm.

- Người Ê đê vốn theo hình thức mẫu hệ, thiếu phụ giữ vai trò lớn và có ngôn ngữ quan trọng trong mái ấm, chị nghĩ gì về điều này? Chị nghĩ sao giả dụ vì tính cách thức mạnh bạo và quá tự chủ mà chị sẽ không dễ dàng mua được người yêu? (Lê Thị Tiềm, 36 tuổi, Nha Trang)

- Đây là truyền thống của người Ê đê rồi. Mỗi dân tộc đều có văn hóa khác biệt. Tôi cảm thấy người phụ nữ Ê đê rất quan trọng nhưng áp lực cũng rất lớn. Chờ đợi khi kết duyên, nhà trai và nhà gái có mối địa chỉ, cung cấp nhau rộng rãi hơn.

- Đến tuổi nào chị sẽ kết hôn? Mẫu người chồng hoàn hảo của chị là như thế nào? (Hà Nhật Thanh, 23 tuổi, Nghệ An)

- Kì vọng đó là người biết nâng niu. Nếu anh ấy là người Việt, mong anh ấy đồng cảm với tôi, dân tộc tôi. Mong anh ấy yêu thương con nhỏ, cầu tiến. Kì vọng anh ấy là người có trách nhiệm với mái ấm.

- Chị có thể san sớt với đại chúng về tình yêu của bố chị dành cho mẹ chị? Chị cảm chiếm được điều gì từ tình cảm của nhị đấng sinh thành bỏ ra cho nhau? Với chị bố là người thế nào, chị có kì vọng người đàn ông sau này của chính mình có đức tính giống như bố? (Tống Thị Thảo, 15 tuổi, Thanh Hóa)

- Thực ra đây là chuyện của bố mẹ, nói ra không biết bố mẹ có giận tôi không. Tình yêu của bố mẹ rất đơn giản, không đặt nặng vấn đề kinh tế. Bố mẹ tôi kể hồi đó trong buôn có một cái nhà rông, mỗi đêm tuổi teen gác nhà đó và bố mẹ tôi quen nhau. Khi hai bố mẹ còn đang đi học, đi rẫy cùng nhau thì bị cô phát hiện nên nghỉ học. Bố mẹ tôi rất cố gắng nuôi con, dù bao nhiêu khó khăn, vất vả. Bố mẹ tôi không có mưu cầu vật chất, nhưng vẫn mong các con được no đủ. Đấy là điều tôi tự hào về bố mẹ mình.

- Chị khiến cho thế nào để giữ bản thân mình trước những cám dỗ về tiền nong, danh vọng? (Hà Thu, 30 tuổi, Thủ đô)

- Tôi rất thích tự kiếm tiền, tự tiêu xài. Không người nào cho không chính mình cái gì. Vì thế trước mỗi cám dỗ tôi sẽ nghĩ tương tự.

- Chị sẽ thây mặt Việt Nam tham gia Miss Universe 2018. Chị có ý tưởnrg thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi này và tiêu chí của chị ở cuộc tranh tài này ra sao? Cảm ơn chị. (Danh Tùng, 24 tuổi, Thái Nguyên)

- Việc đầu tiên là tôi phải xây dựng kỹ năng tiếng Anh bởi tiếng nói là cái truyền cho mọi người nhiều nhất. Tôi sẽ đi học thêm tiếng Anh, tập thêm về hình thể. Câu chuyện mang ra cuộc thi thế giới cũng quan trọng nên tôi sẽ kể câu chuyện về người Ê đê.

- Chị nghĩ ưu điểm của chính mình ở Miss Universe 2018 là gì, chị tự tín nhân tố gì nhất ở phiên bản thân? (Nguyễn Huệ, 32 tuổi, Thị xã 7, Thành phố Hồ Chí Minh)

- Tôi tự tin nhất ở phương pháp diễn giả. Ưu thế của tôi là hình thể và làn da. Hoa hậu Hoàn cầu ưa chuộng những cô gái phong cách, gợi cảm, có chí cầu tiến. Tôi có toàn diện những mục tiêu này.

Hoa hậu HHen Niê trả lời trực tuyến - 3

- Trong tập ba của chương trình truyền hình thực tiễn “Tôi là Hoa hậu Hoàn cầu vn”, trong khi phổ quát cô gái khác khá sốt ruột với phần thử thách ở kỹ năng ngồi tham gia bàn tiệc, tôi khá tuyệt vời khi bạn san sớt trên sóng truyền hình là “Phải tưởng tượng mình là một công chúa”, vì sao một cô gái quê lại có được suy nghĩ tích cực như vậy? (Thanh Hải, 27 tuổi, Quận Bình Thạnh, TP HCM)

- Tôi chưa bao giờ dự tiệc ở nhà hàng lớn, cầm đĩa, muỗng như vậy. Đó là kỹ năng mới với tôi. Khi được cô Trang (trưởng ban giám khảo cuộc tranh tài) hướng dẫn, tôi rất hứng thú và tập trung hết sức.

- Phần thi ứng xử trong top 5 của con khi nói về việc hạn chế nhạo dùng mạng thị trấn hội bị cho là lạc đề với thắc mắc của giám khảo. Ví như được giải đáp lại, con muốn đổi mới nhân tố gì? (Hoàng Mộc Liên, 45 tuổi, Tịnh Biên, An Giang)

- Cám ơn câu hỏi của bác bỏ. Có lẽ đại chúng chưa nắm bắt lắm câu giải đáp của con. Mạng phố hội mang tới điều tích cực và thụ động. Mặt tích cực như mua bán, tìm hiểu về người chính mình muốn. Giả dụ giờ giải lao, thay vì lướt Internet, đại chúng hãy đổi với người xung quanh để gần gụi nhau hơn.

- Tổng số tiền chị đã đầu tư cho cuộc thi là khoảng bao nhiêu? Chị có phải vay vay để thực hiện mơ ước? (Hoàng Anh, 30 tuổi, Hà Nam)

- Chi phí không quá nhiều nhưng có vài khoản tôi vẫn đang thiếu, chưa thanh toán được. Trước khi đến Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam, tôi chỉ lo kiếm tiền gửi về gia đình nên không có khoản nào cả. May mắn, trước đó tôi có vài show lớn nên có đủ để sắm đồ cần thiết cho cuộc thi như hoa tai, giày... Tôi rất chú ý vấn đề ăn uống nên chỉ tốn tiền sắm các loại hạt để ăn.

- Phút chốc chị và chị Hoàng Thùy ấp ôm nhau khi chờ được công bố kết quả bạn nào là hoa hậu, trong giây khắc đó chị nguyện cầu yếu tố gì, chờ mong điều gì nhất? (Nam Trân, 16 tuổi, Huyện 1, TP HCM)

- Tôi vẫn nổi da gà khi nhớ lại phút giây đó. Lúc đó tôi rất run còn tay chị Thùy rất ấm. Khi nghe đọc số báo danh 444, tôi vẫn chưa buông chị Thùy ra. Khi nghe đọc tên bản thân tôi mới buông chị ấy. Ba chúng tôi đều xứng đáng, tôi may mắn được xướng tên.

- Nhiều người khuyên chị nên nuôi tóc dài để thích hợp với mục tiêu thẩm mỹ của cộng đồng hơn. Chị nghĩ sao? (Hoài Thương, 25 tuổi, Nghệ An)

- Mỗi người có sự lựa chọn riêng của mình. Còn tôi muốn mang một màu sắc mới, một cá tính riêng nên chọn để tóc ngắn.

- Người đàn bà vietnam em ái mộ nhất là ai? Tại sao em ngưỡng mộ người phụ nữ đó? (Hải Anh, 40 tuổi, Hải Phòng)

- Tôi ngưỡng mộ chị Mai Phương Thúy. Chị ấy cũng là hoa hậu đầu tiên mà tôi biết. Khi xem ảnh chị ấy trên mạng, tôi có nghĩ suy thay đổi hình thể để đẹp hơn. Chị ấy bí mật tiếng, hình ảnh của chị ấy cũng rất hăng hái.

Hoa hậu HHen Niê trả lời trực tuyến - 4

Mai Phương Thúy (phải) là người H'Hen Niê ngưỡng mộ.

- Sau này chị có muốn tắm trắng, làm lại răng, hay biên tập yếu tố gì ở ngoại hình của bản thân không? (Hà Mai Hương, 24 tuổi, Ý Im, Nam Định)

- Nếu muốn tắm trắng thì tôi đã không đi phơi nắng. Tôi muốn đen hơn nên suốt ngày phơi nắng, bôi dầu cho bắt nắng hơn.

- Bí quyết giữ dáng, đẹp da của bạn là gì? Bạn có phải gian nan để theo đuổi một hình thức ăn kiêng hay tập luyện nào không? (Nguyễn Cẩm Tuyết, 26 tuổi, Nha Trang)

- Trước đó tôi mập, khi làm cho người mẫu thì giảm cân nhưng trông vẫn "bánh mì". Trong khoảng khi thi hoa hậu, tôi đổi mới cách thưởng thức, tập dượt. Sáng thức dậy, bạn đừng uống nước lã mà hãy uống nước ấm, vắt thêm chanh và thêm mật ong. Uống kết thúc bạn đừng vội ăn và đừng ăn tinh bột. Hãy ăn rau củ quả, sữa chua. Trong và sau khi ăn, đừng bao giờ uống nước. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy chia tí hon lượng trái cây. Tôi tuân thủ hình thức thưởng thức giảm cân. Tôi nghĩ để thực hiện được nhân tố bản thân muốn cần bền chí. Hiện hầu như tôi không ăn tinh bột.

- Chị có muốn học lên cao nữa không vì giờ chị mới học xong xuôi Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành tài chính doanh nghiệp thôi ạ? (Lan Anh, 20 tuổi, TP HCM)

- Tôi hiện tại chưa nghĩ đến vấn đề học tập nhiều. Tôi chỉ muốn rèn luyện thật tốt để đi ra thế giới và hoạt động cộng đồng nhiều hơn. Tôi muốn mang câu chuyện đầy cảm hứng của mình ra cộng đồng.

>>> Chốc lát đẹp của H’Hen Niê tại buổi giao lưu

VnExpress
 


Xem nhiều hơn: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét