Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

'Thị trấn sách châu Âu' 3.000 m2 sắp mở cửa ở TP HCM - VnExpress Giải Trí

Sáng 19/1, mô phỏng "Thành phố sách châu Âu" đầu tiên được khánh thành ở trục đường Sư Vạn Hạnh, huyện 10, TP HCM.

Trên tổng diện tích hơn 3.000 mét vuông, ban công ty bài trí nhà sách theo ngẫu hứng từ những góc xã thu bé dại của châu Âu. Ở từng góc, mô hình các cột đèn đường được gắn tên rộng rãi tác giả châu Âu nổi tiếng. Các kệ chứa ấn phẩm được phân loại giàu sang về chủ đề, phân mục... kể cả nguồn lớn về sách ngoại văn. Không gian thành lập, thoáng với rộng rãi ghế ngồi được kiến tạo nhiều chủng loại mẫu mã nhằm dịch vụ nhu cầu đọc sách tại chỗ cho bạn đọc. Nơi đây còn dành bến xe, đọc sách bỏ ra cho thiếu nhi với diện tích 500 mét vuông.

Nhà sách book city
Sáng 19/1, Thành phố sách châu Âu ở TP HCM đón các khách mời tham quan trước ngày mở cửa.

Sáng 19/1, "Thành phố sách châu Âu" ở TP HCM đón các khách mời tham quan trước ngày thành lập cửa.

Nhà sách còn có khu Book cafe, Kios sách ảo trước tiên của vn, khu văn hóa phẩm, sưu tầm âm nhạc... Độc giả có thể ngắm và mua sách ở đây mà không cần gửi giỏ xách như ở phổ quát nhà sách.

Ông Nguyễn An Tiêm - Phó chủ tịch Hội xuất phiên bản vn - san sớt ông bình chọn cao việc "Thị trấn sách châu Âu" khánh thành ở không gian hiện đại như TP HCM. "Theo tôi biết, một số nước trên nhân loại có mô phỏng này nhưng chưa rộng rãi. Mô sinh ra phố sách tích hợp được nhiều hoạt động văn hóa, trong đó có văn hóa đọc. Chúng tôi ước muốn sắp đến, môi trường này còn là một trọng tâm sự kiện, là nơi chạm chán, giao lưu giữa tác giả với bạn đọc, nơi thể hiện những ý tưởng sáng tạo của các nhà khiến cho văn hóa...", ông An Tiêm nói. 

Trước "Thị trấn sách châu Âu", tham gia bốn tuần 6/2017, mô phỏng Book city trước tiên đã tạo dựng cửa ở tỉnh giấc Bình Dương. Bốn tuần 12/2017, môi trường văn hóa đọc mang tên "Rừng nhiệt đới" cũng khánh thành ở huyện 5, góp phần khiến nhiều chủng loại thêm hệ thống các nhà sách đang ngày phát triển ở Việt Nam.

Thất Sơn


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét