Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Thanh Kim Huệ: 'Tôi từng ghét chồng vì quá xấu trai' - VnExpress Giải Trí

Trong tập 17 chương trình Sau ánh hào quang đãng, Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là khách mời. Đôi thê thiếp chồng nghệ sĩ nhiều người biết đến chia sớt với MC Trấn Thành về cơ duyên gặp và gắn bó hơn 40 năm qua của họ.

Thanh Kim Huệ: 'Tôi từng ghét chồng vì quá xấu trai'
 

Trong đoạn teaser của chương trình, Thanh Kim Huệ kể lần đầu chạm mặt Thanh Điền, chị mới là một cô đào tí hon, còn anh đã là kép chính. Thời gian đó, chị rất ghét anh vì người bé xíu gò, nhỏ dại yếu, đầu trọc vì mới cạo do thất tình. Trong một lần đi diễn tỉnh, chiếc thuyền nhỏ chở đoàn hát không may bị chìm. Hình ảnh Thanh Điền xông xáo cứu vớt dân chúng làm cho chị xúc động. Sau nhiều lần hứa hẹn hò, cả nhị kết hôn hiền thê chồng tới nay.

Thanh Điền hình thành trong một mái nhà có mẹ là võ sư còn phụ thân là nhạc công. Từ nhỏ nhắn, Thanh Điền đã mê cải lương. Anh bị phụ thân mẹ cấm tới với nghệ thuật vì không muốn để con phải gánh chịu những gian khó họ đã trải qua. "Đêm nào tôi cũng xin đi theo những người lớn trong xóm để đi nghe hát, đến nỗi ông soát vé không hiểu sao mỗi đêm tôi lại hiện ra với 'phụ huynh' khác biệt tương tự", nghệ sĩ Thanh Điền nhớ lại. Sau những lần trốn đi xem hát, anh bị thân phụ nhận thấy. Những trận đòn của thân phụ vẫn không ngăn nổi ham mê tới với cải lương của Thanh Điền.

Khi Thanh Điền vào nghề, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng đã phát hiện và đưa anh tới với sàn diễn kịch. Vì chuyên trị những vai phản diện, anh thường bị người theo dõi ghét.

Vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ.

Hoàng hậu chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ.

So với chồng, con đường tới với sàn diễn cải lương của Thanh Kim Huệ trót lọt hơn. Từng ước mơ khiến cho chưng sĩ, song hàng ngày, chị được nghe hát free bởi gia đình cho đoàn hát thuê âm thanh. Từ đó, chị bén duyên với nghệ thuật cải lương. "Ngày xưa tôi ca rất dở, gần như đều phải luyện mỗi ngày chứ chẳng phải có năng khiếu từ bé", chị kể.

Thanh Kim Huệ sinh năm 1955. Năm 14 tuổi, chị quen nghệ sĩ Thanh Điền (sinh năm 1947) khi hát ở đoàn Hoa Phượng của Bầu Trung. Sau đó, cả nhị tham gia đoàn Kim Chung 2. Năm 1975, khi Thanh Kim Huệ 19 tuổi, bà kết duyên với nghệ sĩ Thanh Điền. Họ có nhì người con, một trai một gái.

Tam Kỳ


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét